Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 24/06/2023, 06:58 (GMT+7)

Tại sao một số nhà hàng, khách sạn đổ đá lạnh vào bồn cầu?

Khi sử dụng nhà vệ sinh tại nhà hàng, khách sạn… bạn sẽ thấy một số nơi đổ đá lạnh vào bồn cầu. Tại sao lại như vậy?

Đổ đá lạnh vào bồn cầu trong nhà hàng, khách sạn là một mẹo vặt được nhiều nơi áp dụng. Những người không thuộc ngành dịch vụ này ít nhiều sẽ thắc mắc vì hành động này.

Thực tế đây là một mẹo vặt dựa trên cơ sở khoa học. Đá lạnh từ lâu được coi là phương pháp khử mùi tốt, ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn hiệu quả tại các nhà hàng, khách sạn, quán bar… có đông người sử dụng. Phương pháp này có tác dụng lớn khi việc dọn dẹp nhà vệ sinh không thể đáp ứng được kịp thời. Vì thế, bồn cầu trong các nhà hàng, khách sạn… thường được thêm đá lạnh để khử mùi và giảm đi tình trạng tắc nghẽn. 

bon cau Tiepthigiadinh H1
Đổ đá vào bồn cầu là thói quen của nhiều khách sạn

Có thể kể đến những lợi ích của việc đổ đá lạnh vào bồn cầu như:

Việc đổ đá lạnh vào bồn cầu sẽ giúp làm loãng dung dịch Amoniac (có trong nước tiểu) khi đá tan và dần dần sẽ giúp nước rút xuống cống một cách nhanh chóng. Điều này còn giúp hạn chế mùi hôi khi bạn quên giật nước sau khi đi vệ sinh. Đá lạnh tan ra, hơi nước ít bốc lên làm giảm mùi hôi và chảy xuống cống nước.

Đổ đá xuống bồn cầu giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, khử mùi và ngăn ngừa các chất cặn bã bám ở thành bồn cầu. Từ đó giúp ích rất nhiều cho người làm vệ sinh trong việc dọn dẹp bồn cầu.

Ở nhiệt độ lạnh của đá, các phản ứng hóa học xảy ra chậm hơn hoặc không thể xảy ra khiến các chất trong nước tiểu khó bám vào lớp men của bồn cầu hơn, giúp cho bồn cầu sạch sẽ hơn.

Khi đổ đá vào bồn cầu và giật nước mạnh, đá cuốn trôi và tạo một áp lực lớn đẩy xuống phía dưới giúp thông tắc bồn cầu hiệu quả.

Cùng chuyên mục