Chủ nhật, 06/08/2023, 07:17 (GMT+7)

Nên chọn chế độ sấy nóng hay lạnh để tốt cho tóc?

Sấy tóc là công việc mà mọi người làm mỗi ngày để tóc nhanh khô. Hầu hết mọi người thường bật chế độ sấy nóng và chẳng mấy khi quan tâm tới chế độ sấy lạnh.

Chế độ sấy nóng và sấy lạnh của máy sấy tóc

Nhiều máy sấy hiện nay có cả hai chế độ sấy nóng và lạnh. Đây là những loại máy sấy tóc có chức năng làm khô tóc bằng cả khí nóng thông thường hoặc khí mát. Thông thường, vào trời tiết oi bức, người tiêu dùng thường lựa chọn sấy tóc lạnh để không bi nóng; còn khi thời tiết mát và lạnh, thường chọn chế độ sấy nóng ở nhiệt cao nhất của máy sấy để ấm người hơn và giúp tóc khô. Tuy nhiên, theo thói quen, đa số người dùng vẫn dùng chế độ sấy nóng để tóc khô nhanh nhất.

say toc Tiepthigiadinh H1
Sấy nóng hay sấy lạnh tốt cho tóc hơn

Vậy nên chọn chế độ sấy thế nào để tốt cho tóc? Thực tế, cả hai chế độ sấy nóng và sấy lạnh đều có những ưu nhược điểm riêng. Chế độ sấy nóng làm khô tóc của nó lại nhanh chóng, không mất nhiều thời gian nhưng lại dễ làm mất đi độ ẩm của tóc, khiến tóc khô và dễ gãy hơn. Chế độ sấy lạnh giúp tóc duy trì được độ ẩm, không ảnh hưởng đến kết cấu tóc nhưng lại mất nhiều thời gian hơn để làm khô tóc.

Thế nhưng theo các chuyên gia tạo mẫu tóc, nhiệt độ phát ra từ máy sấy nhà bạn đang tác động rất nhiều tới kiểu tóc, tình trạng tóc và cả sức khỏe của bạn nữa.

Về phương điện chăm sóc tóc, các chuyên gia cho biết chế độ sấy lạnh thật sự tốt hơn cho tóc. Theo nhà tạo mẫu tóc của nhiều ngôi sao Hollywood Bridget Brager, sấy tóc ở nhiệt độ thấp là điều bắt buộc để duy trì sức khỏe của tóc. Nhiệt độ thấp giúp tóc hạn chế hư tổn, khô xơ. Những người có tóc sợi mỏng, thẳng tự nhiên nên đặc biệt ưu tiên nhiệt sấy thấp vì loại tóc này dễ bị tổn thương hơn tóc sợi dày, xoăn tự nhiên.

Còn chế độ sấy nóng của máy sấy phù hợp cho việc tạo kiểu tóc như tạo lọn xoăn, tạo độ bồng bềnh hoặc sử dụng trong những ngày trời lạnh để tránh cảm lạnh.

Sấy tóc thế nào là đúng cách?

Dùng khăn thấm khô nước ở tóc trước khi sấy

say toc Tiepthigiadinh H2
Hãy lau tóc bằng khăn trước khi sấy tóc

Bạn nên dùng khăn thấm bớt nước ở tóc rồi mới sấy chứ đừng dùng máy sấy ngay khi vừa gội đầu xong. Điều này khiến độ ẩm của tóc sẽ bị mất đột ngột và dẫn đến khô xơ tóc về sau. Sử dụng khăn lau khô tóc trước cũng sẽ giúp bạn sấy tóc nhanh khô hơn hẳn.

Dùng lược thưa chải tóc

Dùng lược thưa gỡ rối tóc trước khi sấy giúp tóc bạn không chỉ sấy nhanh khô hơn mà còn thẳng mượt, dễ vào nếp hơn. Tuy nhiên, hãy chải thật nhẹ nhàng vì khi tóc ướt là lúc tóc dễ bị gãy rụng nhất.

Sử dụng kết hợp chế độ sấy tóc

Các chuyên gia khuyên bạn nên bắt đầu bằng sấy nóng sau đó chuyển sang sấy lạnh. Sự thay đổi nhiệt độ (từ nóng sang lạnh) sẽ đóng các lớp biểu bì của tóc, giúp tóc bạn bóng đẹp và không bị khô.

say toc Tiepthigiadinh H3
Sấy tóc đúng cách giúp tóc bóng đẹp, không bị khô xơ

Máy sấy có quạt càng mạnh thì tóc bạn càng nhanh khô và ít hư tổn hơn. Vậy nên sử dụng máy sấy có công suất từ 1000W trở lên sẽ thân thiện với tóc hơn máy sấy mini.

Một số loại máy sấy tích hợp công nghệ ion âm trên thị trường cũng rất hữu dụng. Trong quá trình hoạt động, máy sấy ion âm sẽ tạo ra các hạt ion mang điện tích âm có khả năng phá vỡ các phân tử nước mang điện tích dương đọng lại trên tóc sau khi gội. Nước sẽ bay nhanh hơn khiến tóc khô nhanh và giảm thiểu nguy cơ tóc hư tổn tóc do tiếp xúc lâu với nhiệt.

Khoảng cách giữa tóc và máy sấy

Bạn nên duy trì khoảng cách giữa tóc và máy sấy cần ở khoảng 15-20 cm và máy sấy tạo một góc nghiêng từ 30-45 độ. Điều này giúp hơi nóng không tác động trực tiếp tới tóc.

Sấy khô từ chân tóc tới ngọn

Việc sấy khô từ chân tóc tới ngọn giúp tóc khô nhanh và vào nếp dễ dàng hơn. Nếu không quá cần thiết thì bạn có thể sấy khô chân tóc rồi sấy qua đuôi tóc để tóc bớt chẻ ngọn.

Cùng chuyên mục