Thứ sáu, 27/10/2023, 08:02 (GMT+7)

Phụ nữ nên ăn thực phẩm gì để bổ máu?

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Do những đặc trưng giới, phụ nữ dễ bị thiếu máu hơn đàn ông. Vì vậy, chị em nên chú ý bổ sung vào chế độ ăn những thực phẩm bổ máu sau đây.

Hải sản

bo mau Tiepthigiadinh H1
Nên ăn hải sản 1-2 lần mỗi tuần

Hải sản chứa nhiều sắt nên rất có ích trong việc điều trị thiếu máu. Sò đốm là loại hải sản giàu sắt nhất, 100g sò đốm sẽ có 15mg sắt. Các chuyên gia khuyên bạn nên có 1-2 bữa trong tuần dùng một trong các loại cá ngừ, cá mòi, cá trích, cá thu nướng… vì những loại cá này chứa nhiều sắt.

Thịt động vật

Thịt bò, thịt lợn và gan động vật là những nguồn cung cấp chất sắt dồi dào. Trong đó, thịt bò là loại thịt giàu sắt nhất. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi ăn các loại thịt chứa nhiều cholesterol bởi không tốt cho sức khỏe tim mạch.

Trứng

Trong trứng có nhiều protein, vitamin, khoáng chất và sắt. Các chị em có thể ăn trứng luộc hoặc trứng tráng để cung cấp nhiều năng lượng, giúp cơ thể hoạt động hiệu quả hơn và góp phần ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.

Thực phẩm xanh

bo mau Tiepthigiadinh H2
Cải bó xôi cung cấp lượng lớn chất sắt

Các loại rau có lá màu xanh đậm như cải bó xôi, bông cải xanh… chứa rất nhiều vitamin A, C, K và folate… Cải bó xôi là một loại rau giàu dinh dưỡng, dồi dào sắt, canxi, magiê, mangan và các vitamin thiết yếu. Do đó, loại rau này là một trong những thực phẩm có khả năng phòng ngừa thiếu máu hiệu quả.

Sữa

Sữa chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin. Vitamin B12 trong sữa rất có lợi cho người thiếu máu.

Trái cây

bo mau Tiepthigiadinh H3
Trái cây có múi giàu vitamin C và bổ máu

Các loại trái cây có múi như cam, chanh, bưởi, quýt… chứa nhiều vitamin C. Vitamin C có vai trò quan trọng đối với quá trình hấp thu chất sắt và còn giúp duy trì sự lưu thông máu bình thường bên trong cơ thể.

Mật ong

Mật ong giúp tích tụ chất sắt trong máu vì chúng chứa một lượng chất sắt và mangan dồi dào. Bên cạnh đó, mật ong còn giúp duy trì sự cân bằng giữa các huyết cầu máu đỏ và huyết sắc tố.

Cùng chuyên mục