Thứ năm, 26/10/2023, 16:22 (GMT+7)

Ăn gì để giảm bớt căng thẳng?

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Giảm căng thẳng bằng ăn uống cũng là một cách hay. Bạn có thể thoải mái ăn những món sau mà không lo béo.

Khoai lang

giam cang thang Tiepthigiadinh H1
Ăn khoai lang giúp giảm stress

Chất xơ và beta-caroten trong khoai lang có tác dụng giảm stress, tăng cường miễn dịch và chuyển hóa protein hiệu quả. Ăn khoai lang còn giúp tăng hàm lượng serotonin - một chất dẫn truyền thần kinh tham gia vào quá trình chuyển hóa trong cơ thể. Chất này giúp điều chỉnh tâm trạng, tăng cường trí nhớ và ngủ ngon hơn.

Các loại hạt

Hạt hạnh nhân, hạt lanh và hạt bí ngô chứa magiê, kẽm và axit béo omega-3, có khả năng giảm căng thẳng và tăng cường tâm trạng.

Quả chuối

Chuối chứa chất béo chưa bão hòa, vitamin B6 và triptophan giúp tạo ra serotonin - một chất dẫn truyền thần kinh, giúp chuyển tiếp tín hiệu từ vùng não này sang vùng não khác, giúp cải thiện tâm trạng.

Quả bơ

giam cang thang Tiepthigiadinh H2
Có thể ăn bơ chấm vừng, xay sinh tố hoặc trộn salad…

Quả bơ là loại quả có tác dụng tốt đối với sức khỏe. Không chỉ Ăn quả bơ giúp tác động lên hệ thần kinh, giảm mệt mỏi và căng thẳng, giữ tinh thần thoải mái. Ngoài ra, quả bơ rất giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu, lượng chất xơ và chất béo thực vật thay thế bơ từ sữa động vật rất tốt cho sức khỏe.

Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm dinh dưỡng với hàm lượng canxi và vitamin B cao, giúp tăng cường sức khỏe tinh thần. Lượng bạch cầu tăng lên rõ rệt nhờ ăn thường xuyên các thực phẩm lên men như sữa chua có chứa probiotics mỗi ngày. Cơ thể bạn sẽ thoải mái, thư giãn hơn, hạn chế tình trạng căng thẳng, mệt mỏi.

Socola đen

giam cang thang Tiepthigiadinh H3
Ăn socola đen để giải tỏa căng thẳng

Socola đen có khả năng tạo ra endorphin và cải thiện tâm trạng. Hàm lượng ca cao lớn trong socola đen (tối thiểu 70%) có tác dụng giảm căng thẳng hiệu quả.

Trà xanh

Trà xanh chứa các chất chống oxy hóa mạnh và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Uống trà xanh giúp làm giảm căng thẳng. Một tách trà xanh ấm nóng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu, xua tan phiền muộn. Bạn có thể thay thế trà xanh bằng các loại trà thảo mộc trà hoa cúc hoặc trà bạc hà cũng rất tốt.

Cùng chuyên mục