Thứ hai, 21/08/2023, 11:56 (GMT+7)

Tại sao nhiều phụ nữ Nhật Bản ít tập thể dục mà vẫn mảnh mai?

Có 2 thói quen giúp phụ nữ Nhật Bản ít tập thể dục mà vẫn giữ được vóc dáng cân đối và mảnh mai.

Các kết quả nghiên cứu cho thấy, trong khi tỷ lệ béo phì ở các nước như Mỹ, Pháp rất cao thì tỷ lệ béo phì ở Nhật Bản rất ít, chỉ chiếm khoảng 4%. Phụ nữ Nhật Bản luôn gây ấn tượng không chỉ bởi sự xinh đẹp mà còn là thân hình cân đối, mảnh mai, ưu nhìn. Một phân nguyên nhân đến từ 2 thói quen sau của phụ nữ Nhật Bản.

Chế biến thức ăn đơn giản

phu nu Nhat Tiepthigiadinh H1
Cá là thức ăn bổ dưỡng ưa thích của người Nhật Bản

Người Nhật rất thích ăn những thực phẩm ít calo, được chế biến đơn giản. Các món ăn ưa chuộng của người dân Nhật Bản là hải sản tươi sống hoặc đồ hấp, đồ luộc. Bên cạnh đó, người Nhật rất thích ăn cá, đặc biệt là các loại cá thịt trắng, chứa ít chất béo. Ăn cá không chỉ là bí quyết giúp giữ dáng mà còn là chìa khóa giúp người Nhật có tuổi thọ trung bình cao trên thế giới.

Khi nấu ăn, phụ nữ Nhật Bản thường cho ít gia vị. Kể cả khi chiên, xào đồ ăn, họ cũng sẽ tìm cách để hạn chế lượng dầu và loại bỏ dầu bằng các vật dụng chuyên dụng trước khi ăn.

Ăn không quá no, ăn nhiều rau và trái cây

phu nu Nhat Tiepthigiadinh H2
Ăn nhiều rau củ rất tốt cho sức khỏe

Phụ nữ Nhật Bản thường chỉ ăn no tới 80% là sẽ rời khỏi bàn ăn. Họ có thói quen ăn chậm và không ăn quá no. Ăn quá no khiến lượng calo nạp vào cơ thể quá nhiều dễ gây béo phì. Mặt khác, cơ thể cũng khó chịu hơn khi bạn ăn quá no.

Ngoài ra, chế độ ăn uống nhiều rau và trái cây cũng giúp phụ nữ Nhật giữ được thân hình cân đối. Áp dụng những thói quen trên là bí quyết để phụ nữ Nhật luôn khỏe mạnh và xinh đẹp.

Cùng chuyên mục