Thứ bảy, 21/10/2023, 07:11 (GMT+7)

6 thực phẩm giúp bác sĩ trẻ hơn 20 tuổi

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Có 6 thực phẩm mà Tiến sĩ Mark Hyman - người có tuổi sinh học trẻ hơn 20 năm coi là "thần dược" để đảm bảo cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh.

thuc pham Tiepthigiadinh H1
Tiến sĩ, bác sĩ Mark Hyman

Tiến sĩ, bác sĩ Mark Hyman là một bác sĩ gia đình và là tác giả cuốn sách bán chạy nhất “Tuổi trẻ mãi mãi: Bí quyết để sống lâu nhất, khỏe mạnh nhất”. Ông cũng là một nhà diễn giả, nhà giáo dục và người ủng hộ được quốc tế công nhận trong lĩnh vực Y học Chức năng.

Đã 63 tuổi nhưng bác sĩ Mark Hyman có tuổi sinh học (tuổi tế bào) chỉ tương đương một người 43 tuổi. Ông từng chia sẻ thói quen sống lành mạnh là chìa khóa để kéo dài tuổi thọ. Ông thường sử dụng 5 loại thực phẩm giúp sống lâu hơn, già đi một cách từ từ và giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

Rau họ cải

Tiến sĩ Hyman ăn 1-2 cup (cốc) rau họ cải mỗi ngày. Các loại rau họ cải bao gồm bông cải xanh, cải bruxen, cải xoăn và bắp cải…. Rau họ cải rất giàu chất dinh dưỡng, tốt cho hệ tiêu hóa nhờ hàm lượng magiê, folate và chất xơ dồi dào... Nhờ vậy, ăn rau họ cải giúp giảm viêm và nguy cơ ung thư.

Dầu ôliu

Dầu ôliu nguyên chất được Tiến sĩ Hyman sử dụng trong nấu ăn hàng ngày. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của “chất béo tốt” trong đó có dầu oliu. Dầu ôliu chứa chất chống oxy hóa được biết đến với tác dụng giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và bệnh tim.

thuc pham Tiepthigiadinh H2
Dầu ôliu chứa chất chống oxy hóa

Tiến sĩ Hyman chia sẻ: “Bạn cần đảm bảo rằng mình nhận được nhiều chất béo tốt và dầu ôliu là một cách tuyệt vời để làm điều đó”.

Các loại hạt

Theo Tiến sĩ Hyman, các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân và quả óc chó có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và có thể cải thiện sức khỏe cũng như tuổi thọ. Ông khuyên mọi người ăn một ít các loại hạt mỗi ngày bởi chúng chứa nhiều chất béo lành mạnh và là nguồn protein tuyệt vời. Các loại hạt cũng chứa các vitamin và khoáng chất mà cơ thể bạn cần như magiê, folate, vitamin E và selen khó hấp thu.

Quả mọng

Tiến sĩ Hyman ăn khoảng một nắm quả mọng mỗi ngày. Ông giải thích rằng các loại quả mọng, đặc biệt là quả việt quất, dâu tây và quả mâm xôi chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và chất phytochemical, có thể cải thiện tuổi thọ. Chúng cũng rất quan trọng để duy trì sức khỏe đường ruột, chống viêm và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Trà xanh và cà phê

thuc pham Tiepthigiadinh H3
Cà phê và trà xanh là thức uống Tiến sĩ Mark Hyman sử dụng vào buổi sáng

Sau khi thiền 20 phút vào buổi sáng, ông Hyman uống cà phê với vợ và dành thời gian viết bài cho trang web của mình. Cà phê có liên quan đến giảm nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim và chứng mất trí; cung cấp nhiều hợp chất có nguồn gốc thực vật có lợi cho sức khỏe.

Cũng theo Tiến sĩ Hyman, trà xanh có thể làm giảm căng thẳng oxy hóa có hại, có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe não bộ. Trà xanh cũng chứa chất chống oxy hóa có thể bảo vệ não khỏi bệnh tật và thúc đẩy quá trình lão hóa khỏe mạnh. Một cốc trà xanh vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Cùng chuyên mục