Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 20/10/2023, 10:54 (GMT+7)

2 thực phẩm tuyệt vời mà Vương phi nước Anh sử dụng để tăng cường miễn dịch mùa thu

Theo các chuyên gia, những thực phẩm này đặc biệt tốt cho sức khỏe, có tác dụng chống viêm, tăng cường miễn dịch và thích hợp để ăn vào mùa thu.

Tại một chương trình radio nhân Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới, Thân vương William và Vương phi Kate Middleton đã chia sẻ thói quen ăn uống của gia đình mình. Trong đó, 2 món ăn mà Vương phi Kate lựa chọn để ăn vào bữa tối những ngày se lạnh, đó là cá hồi và cà ri. Chúng không chỉ ngon miệng, bổ dưỡng, được chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao mà còn có tác dụng chống viêm, tăng miễn dịch, rất thích hợp để bổ sung khi trời lạnh và khô.

Bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng Lauren Manaker (Mỹ) cho biết, cả cá hồi và cà ri đều chứa nhiều chất dinh dưỡng, phù hợp với chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh của mùa thu.

Cá hồi là thực phẩm chống viêm tốt vào mùa thu

tang cuong mien dich
Cá hồi cung cấp nhiều protein và vi chất dinh dưỡng

Cá hồi được biết đến là một trong những nguồn cung cấp axit béo omega-3 DHA dồi dào. Omega-3 là một chất dinh dưỡng hỗ trợ sức khỏe não, mắt và tim. Kết hợp cá hồi với ngũ cốc nguyên hạt và một số loại rau giúp bữa ăn thêm lành mạnh.

Cá hồi đặc biệt tốt khi ăn vào mùa thu bởi hàm lượng omega-3 dồi dào trong cá hồi có tác dụng chống viêm tốt. Vào mùa thu, nguy cơ mắc các bệnh viêm đường hô hấp tăng cao, nên việc bổ sung thực phẩm giàu omega-3 sẽ giúp giảm triệu chứng viêm nhiễm mùa thu như viêm họng, viêm mũi dị ứng và viêm phổi...

Không khí khô hanh của mùa thu khiến làn da dễ bị khô, mất nước. Bổ sung thực phẩm giàu omega-3 như cá hồi sẽ cải thiện độ đàn hồi của da và làm cho làn da mềm mịn hơn. Điều này đặc biệt có ích trong việc duy trì làn da khỏe mạnh trong mùa thu khô hanh. Lượng omega-3 và protein trong cá hồi cũng giúp cơ thể no lâu hơn, tránh tình trạng ăn quá nhiều dẫn đến tăng cân khi trời chuyển lạnh.

Bên cạnh đó, omega-3 còn rất tốt cho sức khỏe tâm thần. Lượng ánh sáng mặt trời giảm vào mùa thu kết hợp với thời tiết thay đổi thất thường dễ làm bạn cảm thấy mệt mỏi và dễ trầm cảm hơn. Một số nghiên cứu đã ghi nhận mối liên quan giữa việc tiêu thụ đủ omega-3 với việc giảm nguy cơ mắc trầm cảm, tăng cường sự tập trung và duy trì tâm lý tích cực trong mùa thu.

Cà ri tốt giúp tăng cường miễn dịch vào mùa thu

tang cuong mien dich
Cà ri là sự lựa chọn tuyệt vời vào mùa thu

Bạn có thể kết hợp cà ri với với nhiều loại protein như thịt gà, cá hoặc đậu xanh… và một số loại rau như súp lơ, ớt chuông... Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên bạn nên kết hợp các món cà ri với rau xanh nhằm tăng cường chất xơ vào chế độ ăn uống.

Webmd cho biết, lá cà ri rất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp ngăn ngừa bệnh tật và giảm thời gian mắc bệnh. Các nghiên cứu khác cho thấy, cà ri có thể giúp cơ thể chống lại đột biến gen, có liên quan đến các bệnh mãn tính bao gồm cả ung thư. Do đó, bổ sung cà ri vào chế độ ăn mùa thu sẽ rất tốt để phòng chống bệnh tật.

Cùng chuyên mục