Thứ sáu, 05/05/2023, 12:17 (GMT+7)

Tham khảo chiến lược tiếp cận GenZ của Apple, Uniqlo, Durex

Hoàng Ngân (Theo Tiếp thị & Gia đình)

GenZ là thế hệ kế thừa mới và đang trở thành đối tượng tiềm năng cho các nhãn hàng, vì thế mà các doanh nghiệp luôn xây dựng chiến lược tiếp cận họ.

Thế hệ GenZ có những hành vi, xu hướng và sở thích khác biệt so với những thế hệ trước, vì vậy mà chiến lược tiếp cận GenZ cũng phải có sự thay đổi và căn chỉnh linh hoạt. Dưới đây là 6 nội dung trong chiến lược truyền thông sản phẩm của các doanh nghiệp lớn như Apple, Uniqlo, Durex khi muốn tiếp cận với đối tượng khách hàng trẻ.

Thúc đẩy nội dung sáng tạo của người dùng

Theo báo cáo, có khoảng 82% người tiêu dùng là GenZ tin tưởng vào sản phẩm của thương hiệu khi sử dụng hình ảnh khách hàng thực tế để quảng bá. Vì vậy việc kích thích khách hàng viết đánh giá, cảm nhận về sản phẩm trên các nền tảng trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp đến gần với thế hệ GenZ hơn. Năm 2018, để giải quyết một số phàn nàn của người dùng về “chất lượng camera”, Apple đã thực hiện chiến dịch #ShotOnIphone để kêu gọi khách hàng chia sẻ các bức ảnh chụp bằng điện thoại của hãng lên nền tảng Instagram. Kết quả, chiến dịch thu về hơn 24 triệu bài đăng, giúp ông lớn ngành công nghệ phục hồi uy tín.

Chiến dịch thắng lợi #ShotOnIphone
Chiến dịch thắng lợi #ShotOnIphone

Kết nối với những người có sức ảnh hưởng

So với các thế hệ trước, GenZ có xu hướng mua hàng dựa trên lời gợi ý của những người có sức ảnh hưởng. Tuy nhiên hiện nay, nhiều người bất chấp quảng cáo sản phẩm kém chất lượng vì lợi ích cá nhân dẫn tới nhiều luồng ý kiến trái chiều. Do đó, các doanh nghiệp cần kết nối với những Influencers có đạo đức nghề nghiệp, đáng tin cậy. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể biến nhân viên của mình thành người có sức ảnh hưởng. Đây là chiến lược mới đang được nhiều doanh nghiệp triển khai trên nền tảng TikTok và thu về hiệu quả tích cực, điển hình nhất chính là Schannel.

Các thành viên Schannel hỗ trợ làm cameo rồi cùng nhau trở thành những người có sức ảnh hưởng
Các thành viên Schannel hỗ trợ làm cameo rồi cùng nhau trở thành những người có sức ảnh hưởng

Đặt giá trị của khách hàng lên hàng đầu

Lớp người trẻ thuộc thế hệ GenZ luôn đề cao sự tin cây, tính minh bạch và xác thực của sản phẩm, ngược lại cũng sẵn sàng quay lưng với bất cứ loại sản phẩm nào thiếu sự trung thực. Thương hiệu thời trang Nhật Uniqlo đã làm rất tốt ở chiến lược tiếp cận GenZ khi chứng minh sự minh bạch về chất liệu và cách thức sản xuất quần áo (bao gồm nhà máy và điều kiện làm việc của công nhân) trên website. Điều này giúp GenZ có cái nhìn bao quát và hiểu hơn về quần áo mà họ có ý định mua để mặc lên người.

Xây dựng các video ngắn là chiến lược tiếp cận hàng đầu hiện nay

GenZ yêu thích những thước phim ngắn trên mạng xã hội, như: TikTok, Instagram. Điều này cũng đồng nghĩa với việc thời gian tập trung để tiêu thụ nội dung giảm, do đó, các doanh nghiệp khi lựa chọn truyền thông bằng video ngắn cần phải đi thẳng vào thông điệp, không lan man, dài dòng. Mixue vừa tạo ra “cơn sốt ngắn” tại Việt Nam khi sử dụng chiến lược tiếp cận với video ngắn bằng cách tạo ra xu hướng dẫn đầu TikTok như “bing chilling” hay bài bài hát thương hiệu Mixue Bingcheng với hai câu hát dễ nhớ, dễ thuộc.

Hình ảnh thương hiệu của Mixue ngập tràn khắp ngay cả khi các cửa hàng đua nhau nhượng quyền
Hình ảnh thương hiệu của Mixue ngập tràn khắp ngay cả khi các cửa hàng đua nhau nhượng quyền

Sử dụng ngôn ngữ như GenZ

Giao tiếp chính là chìa khóa của thành công, do đó mà việc sử dụng ngôn từ giống như GenZ giúp doanh nghiệp tiến cận dễ dàng hơn với khách hàng. Durex là thương hiệu thực hiện chiến lược tiếp cận GenZ bằng tuy ngôn ngữ tinh nghịch nhưng vô cùng hiệu quả. Mỗi bài đăng trên nền tảng Facebook đều trở thành tâm điểm chú ý của giới trẻ, những bài quảng cáo đều mang tinh thần trẻ trung, sành điệu và bắt trend nhanh chóng.

31683256545.png
Durex luôn tung ra các bài viết với ngôn ngữ "trẻ"

Cá nhân hóa GenZ vào sản phẩm và dịch vụ

Thế hệ GenZ sẵn sàng chi trả một mức giá cao hơn để sở hữu những món đồ mang tính cá nhân hóa và phù hợp với tính cách của họ. Uniqlo Nhật Bản đã thực hiện chiến dịch tiếp cận khách hàng bằng cách cho phép người dùng sáng tạo và thiết kế áo theo phong cách riêng. Kết quả, chiến lược này đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của nhiều đối tượng trẻ.

Cùng chuyên mục