Thứ sáu, 21/04/2023, 08:18 (GMT+7)

Theo dòng chảy tái định vị thương hiệu, LG thay đổi logo để tiếp cận gen Z

Hoàng Ngân (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hòa vào dòng chảy tái định vị thương hiệu, LG - gã khổng lồ điện tử tiêu dùng của Hàn Quốc đã thay đổi logo nhằm tiếp cận với những khách hàng trẻ tiềm năng.

Tái định vị thương hiệu đang là xu thế

Trong quý I của năm 2023, hàng loạt thương hiệu nổi tiếng thế giới đã thông cáo báo chí về việc thay đổi logo - chiến lược cho mục đích tái định vị thương hiệu. Đối với bất cứ thương hiệu, nhãn hàng hay doanh nghiệp nào, logo được coi là bộ nhận diện, là gương mặt đại diện, vì thế mà rất ít (hoặc rất lâu) thương hiệu mới thay đổi logo.

Về mặt lý thuyết là vậy, thế nhưng một số cái tên như Coca, Pepsi, Fanta, Sprite đều đồng loạt thay đổi logo trong năm 2023 như một trào lưu mới. Gắn liền với tái định vị thương hiệu, mỗi nhãn hàng lại “đính kèm” thông điệp mới tới khách hàng, nâng cao trải nghiệm và đặt niềm tin của người tiêu dùng lên hàng đầu.

LG thay đổi logo thương hiệu

Hòa vào dòng chảy tái định vị thương hiệu, LG cũng điều chỉnh lại logo. Cụ thể, cấu tạo vẫn giữ nguyên với vòng tròn chữ G bao quanh chữ L và dấu chấm cho mắt. Tuy nhiên, màu sắc đã có sự thay đổi khi thêm màu “LG Active Red” với tone đỏ pha hồng hiện đại. Theo đại diện của LG thì hình ảnh mới hứa hẹn đem tới cảm giác tràn đầy năng lượng.

Logo hình hoạt thú vị được đăng tải trên nền tảng kỹ thuật số
Logo hình hoạt thú vị được đăng tải trên nền tảng kỹ thuật số

Hình ảnh mới của thương hiệu sẽ được sử dụng cho toàn bộ điểm tiếp xúc. Ngoài ra, tập đoàn LG cũng có phiên bản logo màu xám và đen để sử dụng linh hoạt cho mỗi nhóm sản phẩm. Bên cạnh đó, logo trên các nền tảng kỹ thuật số được thiết kế chuyển động với 8 kiểu biểu cảm thú vị như gật đầu, nháy mắt, mỉm cười, xoay tròn,...

Khát vọng tiếp cận giới trẻ của LG khi tái định vị thương hiệu

Ông hoàng điện tử chia sẻ, hình ảnh mới đem tới sự năng động và trẻ trung nhằm hấp dẫn khách hàng ở các vùng miền và đa thế hệ, trong đó chú trọng tới giới trẻ gen Z. Với sự tái định vị thương hiệu này, LG hy vọng sẽ thể hiện được giá trị cốt lõi đến với người tiêu dùng.

Hai tone màu xám và đen phù hợp với đa dạng sản phẩm
Hai tone màu xám và đen phù hợp với đa dạng sản phẩm

Theo chia sẻ của ông William Cho (CEO LG): “Việc có chiến lược thương hiệu mạnh mẽ, nhất quán giúp chúng tôi truyền tải tốt hơn giá trị và bản sắc độc đáo – sự dung hoà giữa vẻ tân thời và sự ấm áp. Qua đó, với chiến lược mới, LG mong muốn trở thành một thương hiệu biểu tượng vượt qua rào cản thế hệ và vị trí địa lý để mang lại giá trị cho khách hàng”.

Cùng chuyên mục