Thứ năm, 20/04/2023, 17:18 (GMT+7)

Những điều cần chú ý khi tham gia quảng cáo ngành dịch vụ ăn uống

P.U (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Quảng cáo ngành dịch vụ ăn uống hiện nay đang là chủ đề nóng được cộng đồng quan tâm, đặc biệt với Influencer Marketing. Vậy cần chú ý điều gì?

Quảng cáo ngành dịch vụ ăn uống tại Việt Nam

Với sự nóng lên của ngành nghề Food Reviewer, ngành dịch vụ ăn uống tại Việt Nam cũng có cho mình sức hút đáng kể, đặc biệt trong lĩnh vực Influencer Marketing. Không chỉ dừng lại ở một nền tảng nhất định như TikTok hay Facebook, ngành dịch vụ ăn uống còn được quan tâm trên Instagram - thông qua những bài viết review từ những tài khoản có lượng tương tác lớn mạnh. Chính vì thế, sức ảnh hưởng từ mạng xã hội đối với ngành hàng F&B cũng có cho mình hai mặt của vấn đề.

photo-1-161165474693047855467

Nếu theo dõi đủ lâu, Ninh TiTo sẽ trở thành một trong những Food Reviewer mà người xem sẽ nghĩ đến đầu tiên. Đầu tư, sáng tạo và không ngừng mở rộng nội dung, Ninh TiTo đã mang đến nhiều giá trị tích cực cho ngành hàng dịch vụ ăn uống, quảng bá văn hoá ẩm thực Việt trên khắp các địa phương, không chỉ bó gọn ở Hà Nội như nhiều nhà sáng tạo nội dung khác. Dù vẫn nhận về nhiều phản ứng trái chiều, nhưng nhìn chung với thái độ tích cực, cách đánh giá gần gũi, thân thiện, Ninh TiTo vẫn có cho mình lượt tương tác khủng trên mạng xã hội.

4-f716ef1f

Tuy nhiên, mặt trái của Influencer Marketing đối với ngành dịch vụ ăn uống chính là việc đối mặt với những đánh giá tiêu cực. Hoàng Sỏi - một TikToker mới nổi đã nhận về vô vàn ý kiến tiêu cực khi review quán ăn Sà Bì Chưởng với giọng điệu mỉa mai, châm biếm. Hay “chiến thần” Võ Hà Linh cũng nhận về nhiều trái đắng khi thường xuyên review quán ăn, gây ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của một số hàng quán. Có thể nói, những người có sức ảnh hưởng khi review hàng ăn, có thể giúp các thương hiệu nhận về lượt khách đông đảo với ý kiến đánh giá tích cực, và cũng có thể nhận về sự thất bại nếu các reviewer lần lượt đánh giá tiêu cực.

Các thương hiệu cần chú ý điều gì?

Đảm bảo chất lượng nhà hàng - “cây ngay không sợ chết đứng”

Chất lượng luôn là yếu tố hàng đầu giúp các thương hiệu ngành hàng ăn uống giữ chân được khách hàng. Thời gian gần đây, nhiều cơ sở hàng ăn không hợp vệ sinh đã bị buộc phải đóng cửa trước nhiều bất cập ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng, nổi bật là quán lẩu dùng nước lẩu thừa để nấu lại cho khách. Ngay sau khi nhận được báo cáo từ nhiều bài viết review trên mạng, thanh tra đã ngay lập tức vào cuộc và ngừng hoạt động kinh doanh của quán.

menu-sa-bi-chuong1

Với Sà Bì Chưởng - một quán ăn của streamer nổi tiếng cũng nhận về nhiều nhận xét tích cực trước video của Hoàng Sỏi. Cụ thể, nhiều khách hàng cũng như các reviewer khác đều chia sẻ về chất lượng và trải nghiệm dịch vụ xứng đáng với giá tiền tại Sà Bì Chưởng. Có thể thấy, chất lượng đồ ăn tại quán đã giúp Sà Bì Chưởng đứng vững trước nhiều reviewer quảng cáo “bẩn”.

Tổ chức nhiều chiến dịch marketing khác bên lề

pr_01

Không phụ thuộc vào Influencer Marketing, nhiều thương hiệu ngành hàng ăn uống cũng có cho mình các chiến dịch ngoài lề ấn tượng. Không ngừng đổi mới và vận dụng Seasonal Marketing, các thương hiệu cafe thường xuyên thay đổi mẫu mã sản phẩm đồ uống, dựa theo mùa như mùa đông là ngày lễ Giáng Sinh, mùa hè là đồ uống tươi mát, giúp gia tăng doanh thu của thương hiệu.

Với các trận đấu bóng đá, ngành hàng dịch vụ ăn uống còn thường xuyên dựa vào tên các cầu thủ ghi bàn, giảm giá cho những ai cùng tên đến cửa hàng. Bằng cách này, việc kích cầu khách hàng và trải nghiệm bóng đá đã mang đến cảm giác gần gũi, thú vị và cá nhân hoá thành công khách hàng. 

Góp nhận, thay đổi theo chiều hướng tích cực trước các ý kiến đánh giá 

HaiDiLao-R99Web-min

Nhận về nhiều ý kiến tiêu cực, một số hàng quán đã nhanh chóng đưa ra lời giải thích và xin lỗi khách hàng, khiến cho dư luận nhanh chóng nguôi giận và nhìn nhận khách quan. Trước giá thành đắt đỏ và dịch vụ nổi tiếng, Haidilao đã từng trở thành tâm điểm khi nhận về tố cáo của khách hàng về việc thịt tan biến mất sau khi nhúng lẩu. Ngay lập tức, thương hiệu đã đưa ra lời xin lỗi thoả đáng, xét nghiệm mẫu thịt đồng thời hoàn tiền cho khách bữa ăn đó. Việc giải quyết nhanh chóng cùng thái độ tích cực nhận về ý kiến đóng góp đã giúp Haidilao luôn được lòng khách hàng

Cùng chuyên mục