Thứ năm, 20/04/2023, 11:43 (GMT+7)

Quảng cáo ngoài trời - Kế hoạch truyền thông marketing hợp lý

Hoàng Ngân (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Quảng cáo ngoài trời là một dạng hình thức của marketing được nhiều doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng. Phương pháp đem tới khả năng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng nhưng cũng phải “dè chừng” với một vài điều kiện.

Tìm hiểu quảng cáo ngoài trời là gì?

Quảng cáo ngoài trời (OOH - Out Of Home) là hình thức marketing tiếp cận khách hàng mà các doanh nghiệp, thương hiệu thường sử dụng khi quảng cáo sản phẩm, chương trình hoặc chiến lược truyền thông. Trong đó, có một số cách thức đa dạng khi quảng cáo như sau:

  • Billboard: Các loại bảng tin, bảng quảng cáo kỹ thuật số, tranh áp phích, treo tường.

  • Phương tiện: Quảng cáo di động trên các phương tiện công cộng.

  • Địa điểm công cộng: Đặt biển quảng cáo ở những điểm chờ xe buýt, ghế dài trên xe.

  • Một vài địa điểm khác cũng có biển quảng cáo ngoài trời như sân vận động, quán ăn, rạp chiếu phim, trường học, trung tâm thương mại.

Roadshow BAEMIN giúp tạo ấn tượng với khách hàng
Roadshow BAEMIN giúp tạo ấn tượng với khách hàng

Đặc điểm của biển quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời phổ biến như hiện nay là nhờ vào sự thông dụng. Với sự đa dạng hình thức kết hợp với thiết kế nổi bật, bất cứ sản phẩm nào của thương hiệu cũng tạo ấn tượng với người qua đường và có thể biến họ trở thành khách hàng.

Các biển quảng cáo thường sẽ chỉ có hình ảnh và thông điệp truyền tải, không kèm theo âm thanh. Vì vậy mà việc gửi gắm thông tin của thương hiệu đến người nhận sẽ được sáng tạo hóa bằng chính trí óc của người nhìn. Đây cũng được coi là chiến lược quảng cáo và tiếp thị thông minh, tạo sự gần gũi và gắn kết với khách hàng (nếu có ý tưởng và thiết kế tốt).

Làm sao tốt để thực hiện quảng cáo OOH?

Dẫu chỉ đơn giản là đặt một bảng hiệu quảng cáo nhưng nếu không tuân thủ các yếu tố liên quan đến luật pháp và quy trình thực hiện kế hoạch quảng cáo thì doanh nghiệp có thể gặp một vài rắc rối liên quan đến các vấn đề như: kích thước biển quảng cáo ngoài trời quá lớn, ảnh hưởng tới thẩm mỹ đô thị; hình ảnh quảng cáo quá lố, không đúng sự thật; vị trí đặt biển quảng cáo không đảm bảo an toàn,...

11681919712.png
Phản ánh về việc đặt vị trí của biển quảng cáo ngoài trời

Nếu doanh nghiệp của các bạn đang có ý định triển khai kế hoạch làm quảng cáo ngoài trời, hãy tham khảo quy trình dưới đây:

Nghiên cứu thị trường

Trước tiên, doanh nghiệp cần tập trung nghiên cứu loại hình quảng cáo ngoài trời đang được sử dụng phổ biến. Đồng thời, phân tích loại biển quảng cáo mà đối thủ đang dùng để đưa ra chiến lược thiết kế biển hiệu quả nhất cho sản phẩm lần này.

Xác định nhóm đối tượng khách hàng

Phụ thuộc vào ý tưởng truyền thông và loại hình sản phẩm muốn quảng cáo, doanh nghiệp cần xác định đối tượng khách hàng để tìm kiếm vị trí đặt biển quảng cáo tốt nhất. Ví dụ, thương hiệu Decumar giới thiệu sản phẩm trị mụn trứng cá dành cho khách hàng dưới 25 tuổi, vì vậy đã đặt biển quảng cáo ngoài trời ở trường học, dán trên xe buýt và cả áp phích tại rạp chiếu phim.

Xác định mục tiêu của chiến dịch

Việc xác định mục tiêu rõ ràng giúp thương hiệu hiểu được tần suất xuất hiện quảng cáo như thế nào là đủ và phù hợp với kinh phí khi thực hiện chiến dịch. Bên cạnh đó, đây cũng là yếu tố để xác định địa điểm, thời gian và cách để một tấm biển quảng cáo xuất hiện trước mắt khách hàng.

Tạo dựng thông điệp biển quảng cáo ngoài trời

Biển quảng cáo ngoài trời cần chứa thông điệp để khách hàng nhận thức, sau đó dẫn tới hành động (tìm hiểu/mua sản phẩm). Một tấm biển quảng cáo có ý nghĩa cũng giúp khách hàng ấn tượng và ghi nhớ về thương hiệu.

Tìm hiểu các vấn đề luật pháp

Để tránh các sai sót có thể xảy ra sau khi thiết kế, thi công và lắp đặt biển quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp cần tìm hiểu các vấn đề luật pháp có liên quan đến việc đặt bảng hiệu. Thời gian gần đây đang thắt chặt vấn đề về an toàn đô thị, trong đó biển quảng cáo ngoài trời cũng là yếu tố có thể bị xét vi phạm. Do đó, doanh nghiệp cần hiểu biết rõ luật lệ khi lắp đặt biển quảng cáo.

Cùng chuyên mục