Sôi động thị trường quảng cáo dịp Valentine 2025: Điều gì tạo nên thành công của chiến dịch quảng cáo?
Trước thềm ngày Lễ tình nhân 2025, nhiều thương hiệu tại thị trường Việt Nam tung ra các chiến dịch ấn tượng, khiến dân tình chìm trong “bể tình ngọt ngào". Từ phát hành MV, công bố Bộ sưu tập sản phẩm đặc biệt, cho tới việc hợp tác cùng Influencer,... cho thấy thị trường quảng cáo "mùa yêu" 2025 rất sôi động.
Mẹo vệ sinh máy hút bụi sạch nhanh, siêu bền, giúp duy trì hiệu suất mạnh mẽ như vừa mua mới
Phòng khám Đa khoa Bình Thuận: Vòi tiền ngay trên bàn mổ, gia đình hoảng loạn mượn tiền cứu con!
Tạm biệt vết bẩn khó chịu với mẹo tẩy vết nước trà và cà phê nhanh chóng chỉ trong vài bước đơn giản
Sôi động thị trường quảng cáo 'mùa yêu'
Theo Content Writer Khánh Huyền (Marketing AI), Valentine chắc chắn sẽ là một thời điểm marketing mà thương hiệu không thể bỏ lỡ. Bởi, Valentine không đơn thuần là ngày lễ tình nhân mà còn là thời điểm để các thương hiệu tận dụng làn sóng thông tin và tiếp cận người tiêu dùng thúc đẩy các chiến dịch marketing và tăng trưởng doanh số.
Các thương hiệu lớn "lắm tiền nhiều của" như PNJ, DOJI, Closeup, Starbucks Việt Nam... tiếp tục dẫn đầu thị trưởng quảng cáo mùa yêu. Ngoài các dạng thức quảng cáo quen thuộc như MV ca nhạc, TVC, các nhãn hàng cũng đã kết nối với các tài khoản có lượt theo dõi lớn trên các nền tảng mạng xã hội để đến gần hơn với công chúng. Ngoài ra, một số thương hiệu cũng đã cho ra mắt các sản phẩm dành cho cặp đôi, tung deal hot cho người dùng... để gia tăng trải nghiệm của khách hàng.

Với thương hiệu trang sức nổi tiếng PNJ, chủ đề lời cầu hôn tiếp tục được thương hiệu sử dụng trong chiến dịch Valentine “Một lời trao, Một đời yêu”. Dịp này, thương hiệu đã phát hành hai bộ sản phẩm mới, được thiết kế dựa trên những biểu tượng đặc trưng của tình yêu. Đáng chú ý, thương hiệu này cũng đã kết hợp cùng ca sĩ Đức Phúc trong MV "Chăm em một đời" để quảng bá các sản phẩm nhẫn cầu hôn.
Cùng ngành hàng, thương hiệu trang sức Huy Thanh Jewelry tập trung nhiều hơn vào chủ đề “Tỏ tình” giữa các cặp đôi mới yêu. Các hoạt động chính của chiến dịch bao gồm: Ra mắt bộ sưu tập Dây chuyền tỏ tình “Làm người yêu anh nhé”, tặng thiệp rút tỏ tình, gói hỗ trợ tổ chức cầu hôn và MV “Làm người yêu anh nhé", khích lệ người xem hãy mạnh dạn tỏ tình với người mình yêu.
Trong khi đó, thương hiệu gọi xe công nghệ BE lại gây ấn tượng khi gia nhập đường đua Valentine 2025 với chiến dịch “Cưng em như Be”. Với chiến dịch này, thương hiệu đã lồng ghép các sản phẩm chủ đạo vào chiến dịch như Cưng em như Be Food, Cưng em như Be Giúp Việc,... với những ưu đãi hấp dẫn, ý nghĩa cho ngày lễ Valentine. Thương hiệu cũng không bỏ quên những vị khách độc thân khi tung ra một mã ưu đãi Độc thân - giảm chỉ còn 6k khi gọi món.
Đáng chú ý, thương hiệu gọi xe công nghệ cũng đã tiếp tục thực hiện các bộ ảnh hài hước với "Be cầu hôn" cùng nhiều ưu đãi và hoạt động nhỏ lẻ khác, chinh phục đông đảo người tiêu dùng trẻ.

Thương hiệu thuộc ngành hàng FMCG như Closeup cũng gia nhập đường đua quảng cáo mùa yêu 2025 với chiến dịch “Vô vàn lời yêu”, tiếp tục hợp tác cùng ngôi sao hot nhất nhì hiện nay - HIEUTHUHAI. Chiến dịch bao gồm nhiều hoạt động trên các kênh Digital như: TikTok Challenge “Openverse” - thử thách người dùng sáng tạo rap hoặc trên nền nhạc ca khúc Xoay một vòng - Ca khúc đã phát hành vào tháng 6/2024, hợp tác cùng HIEUTHUHAI và Phương Ly; triển khai các chương trình ưu đãi cho các khách hàng B2B.
"So với thị trường Valentine 2024, dường như các chiến dịch năm nay có quy mô khiêm tốn hơn. Tuy nhiên, đường đua này lại chứng kiến sự tham gia của nhiều ngành hàng. Với những cách thức khai thác khéo léo, các thương hiệu đã thu hút lượng tương tác tốt trong dịp Valentine, giúp thương hiệu củng cố mối quan hệ với người tiêu dùng", Content Writer nhận định.
Điều gì tạo nên thành công của chiến dịch quảng cáo?
Theo anh Bùi Quang Tinh Tú, CEO Marry Network/ Ringier Vietnam: "Chi phi đổ vào quảng cáo ngày càng nhiều với nhiều định dạng, hình thức cho thấy sức sáng tạo, sự đầu tư của các nhãn hàng. Tuy nhiên, không phải chiến dịch quảng cáo nào được đầu tư nhiều tiều cũng sẽ tốt và mang lại hiệu quả tốt hơn so với các chiến dịch 'tiết kiệm'. Điều quan trọng nhất chính là sự sáng tạo, mới mẻ trong kịch bản. Chi phí chưa bao giờ là yếu tố quyết định thành công của chiến dịch quảng cáo, càng không quyết định người tiếp nhận sẽ cảm thấy như thế nào?".

Để tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng trong các chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp cần chú trọng đến ba yếu tố quan trọng.
Thứ nhất, nghiên cứu insight khách hàng là bước nền tảng giúp xây dựng thông điệp ý nghĩa. Các chiến dịch quảng cáo Valentine thành công thường khai thác những giá trị này, từ tình yêu lãng mạn đến sự quan tâm chân thành, nhằm tạo ra sự kết nối cảm xúc mạnh mẽ với khách hàng. Khi thông điệp đánh vào đúng điểm yếu cảm xúc của người tiêu dùng, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tạo dựng được mối liên kết bền vững và thúc đẩy hành động từ phía khách hàng.
Thứ hai, xác định và phân bổ nguồn lực hợp lý là yếu tố không thể thiếu để chiến dịch thành công. Doanh nghiệp cần xây dựng một kế hoạch chi tiết, xác định rõ ràng các bước thực hiện, nguồn nhân lực và ngân sách cho từng hạng mục. Việc lựa chọn KOLs và influencers phù hợp với tính cách thương hiệu và đối tượng khách hàng mục tiêu là một trong những chiến lược quan trọng. Đồng thời, phân bổ ngân sách hợp lý cho từng kênh truyền thông sẽ giúp tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch.
Cuối cùng, lựa chọn thời điểm triển khai chiến dịch cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng với khách hàng. Thông thường, các chiến dịch Valentine thường bắt đầu sau khi chiến dịch Giáng sinh hoặc Tết Nguyên đán kết thúc. Việc triển khai sớm không chỉ giúp doanh nghiệp chủ động tiếp cận khách hàng mà còn giảm bớt sự cạnh tranh từ các thương hiệu khác, từ đó có thể trở thành cái tên đầu tiên trong lòng người tiêu dùng khi Valentine đến.