Thứ ba, 12/09/2023, 16:00 (GMT+7)

Những loại hạt trái cây đẹp da, tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ đi

Chúng ta thường có thói quen bỏ hạt trái cây khi ăn. Có thể bạn chưa biết, một số loại hạt lại đem đến lợi ích tuyệt vời bất ngờ đấy.

Hạt dưa hấu

hat trai cay Tiepthigiadinh H1
Hạt dưa hấu rất bổ dưỡng

Hạt dưa hấu chứa nhiều dinh dưỡng hơn bạn tưởng. Trong khoảng 4g hạt dưa hấu có khoảng 21mg magie. Một người trưởng thành cần khoảng 400mg magie mỗi ngày để duy trì các chức năng trao đổi chất của cơ thể. Magie còn giúp duy trì chức năng thần kinh, cơ bắp, tăng cường hệ miễn dịch, giúp tim và xương luôn khỏe mạnh. Hạt dưa hấu cũng chứa rất nhiều sắt, một nắm hạt dưa hấu chứa khoảng 0,29mg sắt, cần thiết chó cơ thể bởi người trưởng thành cần khoảng 18mg sắt/ngày. Bên cạnh đó, hạt dưa hấu chứa rất nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, do đó, ăn hạt dưa hấu giúp hỗ trợ điều trị mụn trứng cá và giúp có làn da đẹp hơn.

Bạn có thể ăn trực tiếp vì hạt dưa hấu rất dễ tiêu hóa. Nếu không muốn ăn trực tiếp, có thể rang khô hoặc thêm một chút dầu ô liu và muối rồi cho vào lò nướng.

Hạt chanh leo

Chanh leo (hay chanh dây) là loại quả có vỏ màu tím hoặc vàng, ruột vàng được biết đến với hương vị thơm ngon và có lợi cho sức khỏe.

Theo một nghiên cứu, hạt chanh leo rất giàu magie, có thể giúp kiểm soát mức độ lo lắng của con người. Hạt chanh leo còn chứa acid palmitric, oleic, linoleic, stearic và chất đắng lemonin cùng pepolimonin là vị thuốc có công dụng chữa ho rất tốt. Hạt chanh leo có tính sát trùng hiệu quả, đặc biệt trong điều trị các bệnh nấm da.

Bạn có thể ăn trực tiếp hạt chanh leo cùng ruột quả hoặc lấy cả ruột và hạt làm nước ép. Nếu sử dụng chanh leo làm các loại bánh và đồ tráng miệng, bạn cũng có thể thêm hạt chanh leo, vừa ăn được lại vừa trang trí được.

Hạt lựu

Các chất polyphenol và flavonoid trong hạt lựu có thể giúp da chống lại sự xâm hại của các gốc tự do, ngăn ngừa sự hình thành sớm của nếp nhăn và làm mờ dần các các đốm đồi mồi. Dầu hạt quả lựu có khả năng ngăn ngừa hình thành tế bào ung thư da, nhờ khả năng làm lành các thương tổn da. Ngoài ra, trong hạt lựu chứa acid citric, ac.malie, các đường glucoza, fructoza, mantoza…

hat trai cay Tiepthigiadinh H2
Ăn hạt lựu giúp đẹp da và giảm cân

Theo các chuyên gia giảm cân, hạt lựu là một bài thuốc tốt cho sức khỏe và có thể giúp bạn đạt cân nặng như mong muốn. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc làm nước ép tốt cho sức khỏe. Rắc thêm hạt lựu vào bữa ăn cũng rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Hạt đu đủ

Hạt đu đủ còn non có chứa hàm lượng cao các loại enzyme thủy phân giúp cơ thể tiêu diệt các ký sinh trùng gây hại, có thể tiêu diệt cả trứng của chúng, giúp đường ruột khỏe mạnh.

Hạt đu đủ có vị hơi nồng đặc biệt, nếu không ăn được hạt đu đủ trực tiếp, bạn có thể nghiền nát, xay nhuyễn thành bột nhão để ăn hoặc kết hợp trong món salad.

Hạt bơ

hat trai cay Tiepthigiadinh H3
Nếu biết chế biến đúng cách, hạt bơ sẽ là món ăn có lợi cho sức khỏe

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng hạt bơ là một nguồn chưa được tận dụng và cực kỳ có lợi cho sức khỏe của tim và mạch máu. Hạt bơ còn có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại các bệnh do vi khuẩn, nấm hay ký sinh trùng. Người muốn giảm cân ăn hạt bơ cũng Rát có lợi.

Hạt bơ không thể ăn trực tiếp như các loại hạt trên. Bạn hãy sấy khô hạt bơ trong lò ở nhiệt độ cao. Khi hạt khô lại, bạn đập vỡ hạt và cho vào máy xay để xay nhuyễn thành bột. Bột hạt bơ có thể dùng để rắc thêm vào các món sinh tố, salad hoặc loại trà.

Cùng chuyên mục