Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024: ‘Vũ khí ngầm’ được các thương hiệu đem ra tranh tài, sức nóng chưa từng thấy
Music marketing không chỉ là xu hướng mà còn được xem là “vũ khí ngầm” giúp thương hiệu kết nối mạnh mẽ với khách hàng. Tại Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024, các “vũ khí ngầm” này đã được các thương hiệu đem ra tranh tài với sức nóng chưa từng thấy.
Những năm gần đây, xu hướng sử dụng MV để quảng bá thương hiệu ngày càng phổ biến và được các thương hiệu ưa chuộng. Hình thức truyền thông này không chỉ giúp thương hiệu trở nên khác biệt và nổi bật hơn so với các đối thủ mà còn tạo nên sự kết nối mạnh mẽ với khách hàng. Đồng thời, sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng này cũng cho thấy sự sáng tạo không ngừng của doanh nghiệp trong cách tiếp cận khách hàng.
Nhằm tôn vinh những ý tưởng sáng tạo trong ngành quảng cáo, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards năm nay tiếp tục trở lại với nhiều hạng mục giải thưởng, trở thành sân chơi hấp dẫn đối với các cá nhân, doanh nghiệp trong ngành quảng cáo.
Sau hơn 1 tháng phát động, giải thưởng đã thu hút sự tham gia của đông đảo các thương hiệu, nhãn hàng. Đáng chú ý, tại hạng mục “MV quảng cáo ấn tượng của năm”, các “vũ khí ngầm” trong các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp cũng được đem ra tranh tài với sức nóng chưa từng thấy.
Cùng điểm qua những ứng cử viên sáng giá và khám phá những điều thú vị đằng sau mỗi sản phẩm nhé.
MV "Chỉ cần có nhau"
Tiếp bước sự thành công của chiến dịch "Cưới 2023 - Có Nhau. Mình Cưới!", thương hiệu trang sức PNJ tiếp tục gây ấn tượng khi kết hợp cùng ca sĩ Vũ Cát Tường ra mắt MV "Chỉ cần có nhau" trong campaign Cưới 2024. MV đã nhấn mạnh sự hiện diện có nhau trong đời là lời đáp, vượt qua mọi rào cản về vật chất, để sẵn sàng quyết định tiến tới hôn nhân.
Theo đại diện thương hiệu, PNJ quyết định sử dụng MV "Có Nhau Mình Cưới" làm phương tiện truyền thông chủ đạo để truyền tải thông điệp của mình vì đây là hình thức truyền thông có khả năng kết nối mạnh mẽ với cảm xúc của người xem.Thông qua âm nhạc và hình ảnh gần gũi, MV chứa đựng những cảm xúc chân thành về tình yêu và những giá trị truyền thống & hiện đại trong hành trình yêu - cưới. Ngoài ra, MV là hình thức truyền thông giàu tiềm năng tạo xu hướng trên các nền tảng mạng xã hội, nhờ sự lan tỏa nhanh chóng qua các nội dung UGC (User-Generated Content).
Hiện nay, ca khúc đã trở thành bài hát “quốc dân” tại các đám cưới. Qua đó, người nghe có thể cảm nhận trọn vẹn thông điệp "Có Nhau" mà PNJ mong muốn truyền tải giúp thương hiệu khắc sâu hình ảnh của mình trong dịp trọng đại của cuộc đời - cưới nhau.
MV "Điệu đà"
Về phía Comfort, thương hiệu đã gây ấn tượng khi kết hợp với nữ ca sĩ Gen Z Phương Mỹ Chi và “phù thủy âm nhạc” DTAP để cho ra mắt MV “Điệu Đà” - ca khúc kết hợp giữa âm nhạc hiện đại hòa trộn với âm hưởng dân gian Việt Nam.
Trong MV, Phương Mỹ Chi luôn trong tình trạng đo xem Tết này nên mặc gì cho xinh, cho hợp trend. Hóa giải bài toán mỗi mùa Tết, Comfort xuất hiện như cứu tinh giúp những bộ cánh mới hay cũ đều có thể thỏa sức điệu đà và đón Tết cười vang. Thương hiệu một lần nữa đã khẳng định “niềm vui không chỉ nằm ở những chiếc quần, tấm áo, mà là ở khoảnh khắc cả gia đình sum vầy cùng “lên đồ” diện Tết”.
Với phong cách nhẹ nhàng, tự tin, MV "Điệu Đà" của Comfort đã khéo léo truyền tải thông điệp về sự yêu thương bản thân và khơi gợi nguồn cảm hứng tích cực đến khán giả. Sau khi phát hành, MV đã nhận được hiệu ứng rất tích cực từ phía người nghe, đạt gần 500 nghìn lượt xem trên Youtube sau 1 ngày.
MV "Về nhà là có Tết"
Ngân hàng Phương Đông OCB cũng là một cái tên sáng giá được đánh giá cao khi tận dụng thành công loại hình marketing này với MV “Về nhà là có Tết”.
Thực hiện chiến dịch trong mùa Tết, OCB tiếp tục nhấn mạnh về việc dành thời gian cho gia đình trong bối cảnh cuộc sống bận rộn, khuyến khích mọi người trân trọng những điều giản dị vào giây phút đầu tiên của năm mới.
Đặc biệt, khoảnh khắc thay vì nhận lì xì từ ba mẹ, người con trai út lại tạo bất ngờ bằng cách khoe ba mẹ quyển sổ tiết kiệm OCB mà bản thân đã dành dụm sau 1 năm cố gắng và nỗ lực không ngừng. Tự hào chứng minh rằng, con của ba mẹ đã lớn và trưởng thành hơn rất nhiều. Chi tiết nhỏ này đã giúp nhiều người nhận ra giá trị sâu sắc của Tết thịnh vượng mà OCB muốn gửi gắm.
MV "Tiến tới ước mơ"
Tháng 9 vừa qua, Techcombank đã kết hợp với ‘anh tài' Soobin Hoàng Sơn, Rhymastic và SlimV cho ra mắt MV "Tiến tới ước mơ" nhằm lan tỏa thông điệp "Tiến tới phiên bản vượt trội hơn của bản thân".
Bài hát không chỉ là sự tôn vinh những trái tim không biết chịu thua, mà còn gửi gắm thông điệp mạnh mẽ đến những cá nhân không ngừng nỗ lực cho một tương lai tốt đẹp hơn, không chỉ cho riêng mình mà còn vì lợi ích của cả cộng đồng.
MV "Tiến Tới Ước Mơ" không chỉ là cách giới thiệu như một sản phẩm giải trí đơn thuần, mà còn xem đây là một bước đi chiến lược nhằm củng cố và lan tỏa hình ảnh thương hiệu của Techcombank. Bằng cách hợp tác với những tên tuổi nổi bật trong làng âm nhạc như Soobin Hoàng Sơn, Rhymastic và SlimV, Techcombank đã khéo léo tiếp cận và thu hút sự quan tâm của thế hệ trẻ - nhóm khách hàng tiềm năng và có sức ảnh hưởng lớn trong tương lai.
MV "Anh không có gì đặc biệt ngoài đặc sản"
Mùa Tết 2024, Nam Ngư gia nhập đường đua music marketing Tết với một sản phẩm âm nhạc độc đáo với sự kết hợp của bộ 3 Double2T, Orange và Masew.
MV kể lại hành trình của Double2T - khoe những đặc sản mà anh có để chinh phục cô gái Orange. Qua các lần khoe, MV đã khéo léo thể hiện hình ảnh về các nét văn hoá, danh lam thắng cảnh, đặc điểm địa lý và những đặc sản khác nhau. Tuy nhiên, những sản phẩm của Nam Ngư đều có thể kết hợp hài hoà và tăng hương vị cho các món ăn.
Ở miền Bắc, câu rap “Vị cay nồng nàn nên không thể ngừng trong đây/Anh là Gừng Kỳ Sơn chứ không phải Gung0cay” đã khéo léo nhấn mạnh hương vị của nước mắm ớt gừng Kỳ Sơn. Còn với Nam Bộ có đặc sản me tươi Nam Bộ, Double2T cũng rap “chua chua ngọt ngọt, anh mời em nếm thử này”.
MV “Foiled Once More"
MV “Foiled Once More" là sản phẩm kêu gọi người dân nâng cao cảnh giác khi sử dụng các dịch vụ/ nền tảng trên không gian mạng do Cục Phòng chống Khủng Bố Singapore cho ra mắt vào tháng 8 năm nay. MV được thực hiện bởi Công ty Cổ phần Children Of.
Trong MV này, doanh nghiệp không chỉ thành công tái hiện lại chính xác một tuyến đường ở Singapore, mà còn làm khách hàng của chúng tôi bất ngờ bởi sự chân thật trong các cảnh cháy nổ, hoặc các cảnh đòi hỏi kĩ thuật cao. Qua MV này, doanh nghiệp tiếp tục khẳng định chúng tôi là một trong các đơn vị sản xuất truyền thông đi đầu tại Việt Nam, được tin tưởng hợp tác với các nhãn hàng và đối tác lớn ở Quốc tế.
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam là sự kiện quan trọng của ngành quảng cáo Việt Nam được tổ chức hàng năm do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, UBND Tp.Hồ Chí Minh chỉ đạo & được tổ chức thực hiện bởi Cục Văn Hoá Cơ Sở, Sở Văn Hoá Thể Thao Tp.HCM, Công ty cổ phần truyền thông VINAMA.
Chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 mục tiêu góp phần xây dựng các ngành công nghiệp văn hóa và quảng bá hình ảnh Việt Nam. Được khởi xướng từ năm 2021, đến nay, giải thưởng chính thức được nâng tầm là giải thưởng quốc gia của ngành quảng cáo.
Hiện Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 đã bước vào giai đoạn sàng lọc và chấm bài dự thi. Dự kiến, Gala chung kết trao giải sẽ diễn ra vào ngày 6-8/12/2024.
- Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024: Hạng mục OOH thu hút loạt 'ông lớn' tranh tài, đâu là chiến dịch xuất sắc nhất?
- Bùng nổ sáng tạo tại Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024: Khi thương hiệu kể chuyện từ trái tim
- Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024: Lộ diện dàn ban giám khảo khủng và cơ cấu giải thưởng siêu hấp dẫn
- Quảng cáo việc nhẹ lương cao, cơ quan chức năng khuyến cáo gì để người dân không sập bẫy lừa đảo?
- 3 trường hợp sẽ bị khóa tài khoản ngân hàng từ tháng 1/2025, ai cũng nên biết
- Sở Y tế TP.HCM 'tuýt còi' hàng loạt cơ sở làm đẹp để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng
- Dừng ngay thói quen này nếu các nàng không muốn da khô tróc thành mảng khi trời sang thu
- 3 thương hiệu thành công chinh phục Gen Alpha: Sour Patch Kids nhắm đến sự nổi loạn, Crocs tạo meme cá tính
- Xe tay ga SYM Passing 50 sở hữu thiết kế đẹp như Vision, mức giá rẻ dễ 'hút khách'