Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024: Lộ diện dàn ban giám khảo khủng và cơ cấu giải thưởng siêu hấp dẫn
Những người cầm cân nảy mực tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 đều là những chuyên gia hàng đầu, những nhà sáng tạo có tầm ảnh hưởng rộng rãi trong lĩnh vực truyền thông, marketing và quảng cáo tại Việt Nam và quốc tế.
Đội ngũ Giám khảo chuyên nghiệp
Ban giám khảo chung cuộc của Vạn Xuân Awards 2024 có sự đồng hành của Ông Sudarshan Saha - Managing Director tại Essence Mediacom Vietnam, người có hơn 25 năm kinh nghiệm và đã đóng góp nhiều sáng kiến chiến lược trong ngành truyền thông tại châu Á.
Cùng với ông Sudarshan Saha là những chuyên gia tên tuổi khác như: Ông Soames Hines - CEO của Ogilvy Group Vietnam; Ông Siddarth Malhotra - CEO của Dentsu Creative; Ông Alexandre Sompheng - CEO của Havas Group Vietnam; Bà Tân Nguyễn - CEO của TBWA\Vietnam; Ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch HĐQT & Tổng giám đốc tại Le Bros; Ông David Anjoubault - Group CEO tại ME Group;
Ông Vineeth Dhruvan - CEO tại Publicis Media Vietnam; Ông Nguyễn Duy Thông - Co-Founder & Managing Director tại Dentsu Redder; Bà Trần Thị Thanh Mai - TGĐ tại Kantar Media; Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - Founder & CEO tại Saigon Books; Ông San Vũ - Executive BD Director CUM Executive Strategic Planning Director tại Hakuhodo,... cùng những chuyên gia đầu ngành khác. Mỗi giám khảo đều mang đến Vạn Xuân Awards 2024 những kinh nghiệm phong phú, góc nhìn đa chiều và niềm đam mê với ngành quảng cáo sáng tạo.
Ông Trần Việt Tân - Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng Ban tổ chức Vạn Xuân Awards 2024 cho biết, Vạn Xuân Awards năm nay không chỉ tôn vinh những cá nhân xuất sắc mà còn hướng tới việc tạo ra một sân chơi quy mô để các nhãn hàng và công ty quảng cáo tại Việt Nam có cơ hội thể hiện sự sáng tạo. Theo đó, đội ngũ giám khảo không chỉ đánh giá về mặt nghệ thuật và tính thẩm mỹ của các tác phẩm mà còn xem xét sâu sắc tác động xã hội và giá trị cộng đồng mà các chiến dịch quảng cáo mang lại.
"Chúng tôi không ngừng tìm kiếm những ý tưởng không chỉ sáng tạo mà còn phải có ý nghĩa sâu sắc đối với khán giả" - Đại diện Ban tổ chức Vạn Xuân Awards 2024 nhấn mạnh.
Cũng theo ông Tân, ban giám khảo năm nay sẽ xem xét các tác phẩm dựa trên nhiều tiêu chí, bao gồm sự nổi bật về thương hiệu, tính sáng tạo, khả năng truyền tải thông điệp rõ ràng và tinh tế, cũng như khả năng gắn kết văn hóa Việt Nam vào tác phẩm. Mỗi tiêu chí đều được tính toán và đánh giá để đảm bảo sự công bằng và khách quan trong quá trình chấm điểm.
Cơ cấu Giải thưởng Vạn Xuân Awards 2024
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards là giải thưởng uy tín thường niên được chỉ đạo tổ chức bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), UBND TP.HCM và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam. Chương trình được thực hiện bởi Cục Văn hoá Cơ sở, Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, và Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA với mục tiêu tôn vinh những chiến dịch quảng cáo sáng tạo đột phá, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam.
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 bao gồm 70 hạng mục, đa dạng trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Cụ thể:
- Giải thưởng Vạn Xuân (49 giải thưởng): Tôn vinh những chiến dịch Marketing, Thương hiệu, Agency, Productions house và tài năng trong lĩnh vực quảng cáo.
- Giải thưởng Vạn Xuân Classic (09 giải thưởng): Tôn vinh những chiến dịch quảng cáo sáng tạo ấn tượng và có tầm ảnh hưởng trên 3 nền tảng là Truyền hình, Trực tuyến và Ngoài trời.
- Giải thưởng Vạn Xuân Stars (09 giải thưởng): Tôn vinh các tài năng trẻ (sinh viên) trên toàn quốc với những dự án xuất sắc.
- Giải thưởng Cống hiến (03 giải thưởng): Tôn vinh những cá nhân có đóng góp tích cực cho ngành Quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam.
Theo nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Phó trưởng ban chỉ đạo - đồng Trưởng ban Tổ chức Vạn Xuân Awards 2024 cho biết, các tiêu chí đánh giá năm nay có sự đổi mới và linh hoạt để phản ánh xu hướng hiện tại trong ngành quảng cáo, đồng thời tạo cơ hội cho những ý tưởng sáng tạo đột phá.
Quảng cáo hiện nay là một trong những ngành kinh tế văn hóa trọng điểm tại Việt Nam. Vạn Xuân Awards không chỉ tôn vinh sự sáng tạo trong ngành mà còn khuyến khích các thương hiệu xây dựng hình ảnh văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc, từ đó giúp quảng bá văn hóa Việt ra thế giới, góp phần vào chiến lược phát triển văn hóa mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đặt ra.
Với sự tham gia của những giám khảo giàu kinh nghiệm và uy tín, Vạn Xuân Awards 2024 chắc chắn sẽ là sân chơi đẳng cấp để những nhà sáng tạo và thương hiệu thể hiện tài năng, đóng góp cho sự phát triển bền vững và sáng tạo của ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam.
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam là sự kiện quan trọng của ngành quảng cáo Việt Nam được tổ chức hàng năm do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, UBND Tp.Hồ Chí Minh chỉ đạo & được tổ chức thực hiện bởi Cục Văn Hoá Cơ Sở, Sở Văn Hoá Thể Thao Tp.HCM, Công ty cổ phần truyền thông VINAMA.
Chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 mục tiêu góp phần xây dựng các ngành công nghiệp văn hóa và quảng bá hình ảnh Việt Nam. Được khởi xướng từ năm 2021, đến nay, giải thưởng chính thức được nâng tầm là giải thưởng quốc gia của ngành quảng cáo.
- Bùng nổ sáng tạo tại Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024: Khi thương hiệu kể chuyện từ trái tim
- Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024: Lần đầu tiên xuất hiện hạng mục dành cho sinh viên, giải thưởng lên đến 40 triệu đồng
- Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024: Thêm cơ hội cho các nhãn hàng và nhà sáng tạo chinh phục giải thưởng
- Người hoạt động trong lĩnh vực sales, marketing, quảng cáo và truyền thông không nên bỏ lỡ sự kiện này
- Làm theo cách này thái cả rổ hành cũng không sợ chảy nước mắt, chị em nhất định phải biết
- Người đàn ông bất ngờ phát hiện ung thư tuyến tụy, nguyên nhân đến từ sai lầm trong ăn uống mà nhiều người Việt mắc phải
- Tạp chí điện tử Tiếp thị và Gia đình ra mắt bộ nhận diện mới, thay đổi cơ cấu chuyên mục
- 5 chiến lược vàng giúp nâng tầm trải nghiệm thương hiệu, tự tin chinh phục khách hàng
- Xe Kymco AK 550 Premium sở hữu vóc dáng bề thế, mức giá ngang ngửa Kia Morning