Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024: Lần đầu tiên xuất hiện hạng mục dành cho sinh viên, giải thưởng lên đến 40 triệu đồng
Lần đầu tiên xuất hiện trong khuôn khổ Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024, hạng mục Vạn Xuân Stars mở ra cơ hội cho các tài năng trẻ đang theo học tại các trường Đại học và Cao đẳng trên toàn quốc. Đây không chỉ là sân chơi để thể hiện khả năng sáng tạo mà còn là cơ hội để các sinh viên tiếp cận với những thách thức thực tế trong ngành quảng cáo, marketing.
Sân chơi dành riêng cho thế hệ Marketers trẻ
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 đã trở lại với nhiều đổi mới. Theo đó, mùa giải năm nay không chỉ hướng tới tôn vinh những sản phẩm quảng cáo sáng tạo đến từ các thương hiệu, nhãn hàng, agency mà là nơi ươm mầm và tạo cơ hội để thế hệ Marketers trẻ bứt phá, bước ra khỏi vùng an toàn, vững bước chinh phục những đỉnh cao mới. Đây cũng chính là lý do hạng mục Vạn Xuân Stars lần đầu tiên xuất hiện trong khuôn khổ Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam.
"Vạn Xuân Stars hướng tới việc khơi dậy sự sáng tạo và khả năng cạnh tranh trong giới Marketers trẻ. Thông qua hạng mục này, sinh viên sẽ có cơ hội thoát khỏi vùng an toàn, trực tiếp tham gia vào các dự án quảng cáo thực tế và làm việc cùng các thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam. Giải thưởng là bước đệm giúp thế hệ trẻ không chỉ trau dồi kỹ năng chuyên môn mà còn mở rộng mối quan hệ với các chuyên gia và doanh nghiệp lớn trong ngành" - đại diện BTC cho hay.
Trước đó, tại họp báo phát động cuộc thi, nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - Phó trưởng ban chỉ đạo - Đồng Trưởng BTC cũng khẳng định: “Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam là nơi để tôn vinh những ý tưởng, chiến dịch quảng cáo xuất sắc, khơi dậy và ươm mầm cho những tài năng sáng tạo mới, góp phần xây dựng sự phát triển cho ngành quảng cáo Việt Nam. Đây là một sân chơi cởi mở và minh bạch, nơi các nhà sáng tạo có thể giao lưu, học hỏi và cùng nhau phát triển”.
Cơ hội tỏa sáng không thể bỏ lỡ
Theo thông tin từ BTC, thời hạn đăng ký dự thi Vạn Xuân Stars 2024 bắt đầu từ ngày 01/10/2024 đến hết 30/10/2024. Theo đó, các tài năng sáng tạo trẻ có thể tham gia tranh tài tại ba hạng mục giải thưởng nổi bật:
- IMC (Integrated Marketing Communication): Tôn vinh những chiến dịch marketing tích hợp, kết hợp nhiều phương thức truyền thông sáng tạo do các bạn lên ý tưởng thông qua các môn học, case study.
- Marketer: Dành cho các cá nhân xuất sắc với định hướng hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo, thể hiện tầm nhìn và chiến lược quảng cáo nổi bật.
- TVC (Television Commercial): Đánh giá những đoạn phim quảng cáo ngắn sáng tạo, ấn tượng, mang thông điệp mạnh mẽ.
Ở mỗi hạng mục, thí sinh cần thành lập nhóm từ 3-5 thành viên, nộp bài dự thi là các dự án IMC/Campaign/TVC mà nhóm đã thực hiện trong quá trình học hoặc đã từng tham gia các cuộc thi trong năm học 2023 - 2024. Những nhóm có tác phẩm dự thi đạt chuẩn sẽ được chọn vào vòng shortlist, tham gia webinar debrief và nộp dự án giải case theo yêu cầu mà hội đồng Ban Giám Khảo đưa ra.
Top các đội thi xuất sắc nhất từ mỗi hạng mục sẽ bước vào vòng chung kết, cùng cơ hội trình bày ý tưởng của mình trước hội đồng giám khảo và giải đáp các câu hỏi trực tiếp. Top 3 chung cuộc cho 3 hạng mục chính sẽ được vinh danh tại đêm GALA của Vạn Xuân Awards 2024, nhận về kỷ niệm chương và những phần thưởng giá trị lên đến 40 triệu đồng từ BTC.
"Vạn Xuân Stars 2024 hứa hẹn sẽ là bệ phóng cho thế hệ sinh viên tài năng, đam mê quảng cáo sáng tạo, giúp họ khẳng định bản thân và tiếp cận với những cơ hội nghề nghiệp tiềm năng" - đại diện BTC khẳng định.
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam là sự kiện quan trọng của ngành quảng cáo Việt Nam được tổ chức hàng năm do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, UBND TP.Hồ Chí Minh chỉ đạo & được tổ chức thực hiện bởi Cục Văn Hoá Cơ Sở, Sở Văn Hoá Thể Thao Tp.HCM, Công ty cổ phần truyền thông VINAMA.
Chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 mục tiêu góp phần xây dựng các ngành công nghiệp văn hóa và quảng bá hình ảnh Việt Nam. Được khởi xướng từ năm 2021, đến nay, giải thưởng chính thức được nâng tầm là giải thưởng quốc gia của ngành quảng cáo.
Chi tiết về giải thưởng và đăng ký dự thi: TẠI ĐÂY
- Bùng nổ sáng tạo tại Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024: Khi thương hiệu kể chuyện từ trái tim
- Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam: Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024, khuyến khích sáng tạo đột phá, tẩy chay quảng cáo sai sự thật
- Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam: Doanh nghiệp hợp tác với nghệ sĩ là một chiến lược lý tưởng để tăng cường hiệu quả của các chiến dịch truyền thông (Kỳ 4)
- Yamaha Janus 125 2024 thiết kế đẹp như SH Mode, mức giá dễ chịu hơn Honda Vision
- Review 5 quán chay Phú Nhuận nổi tiếng, là 'thiên đường' hấp dẫn cho những người ăn chay
- Chàng trai 18 tuổi bị đột quỵ, liệt nửa người, hối hận do thường xuyên làm việc này
- 6 xu hướng trang điểm tôn lên vẻ đẹp tự nhiên được ‘lăng xê’ nhất hiện nay
- Người đi xe đạp, xe đạp điện cũng sẽ bị xử phạt nếu thực hiện hành vi này, xem ngay để tránh
- Đất vùng ven Hà Nội có đang bị thổi giá? Đọc ngay phân tích chi tiết này của chuyên gia để có quyết định đầu tư 'hời' nhất