Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 14/10/2024, 15:00 (GMT+7)

Review 5 quán chay Phú Nhuận nổi tiếng, là 'thiên đường' hấp dẫn cho những người ăn chay

Không ít quán chay Phú Nhuận khiến bao thực khách “xiêu lòng” bởi không gian ẩm thực chay mới mẻ nhưng vẫn thanh tao, đậm đà và giàu dinh dưỡng.

Những thực phẩm giàu dinh dưỡng nên bổ sung trong ăn chay

Khái niệm ăn chay

Ăn chay hay Vegetarian là thuật ngữ dùng chung cho một chế độ ăn kiêng không tiêu thụ thịt và những sản phẩm có liên quan đến hoạt động giết mổ động vật.

Việc ăn chay có thể bắt nguồn từ các lý do khác nhau như tôn giáo, tín ngưỡng, giá trị đạo đức, sức khỏe... Ăn chay cũng được chia thành nhiều hình thức và chế độ ăn khác nhau.

1
Người ăn chay chủ yếu sử dụng thực phẩm từ thực vật như rau, củ, trái cây, hạt... (Ảnh: Sưu tầm)

Những thực phẩm nên bổ sung khi ăn chay

Các món chay sẽ trở nên thơm ngon, giàu dinh dưỡng với những thực phẩm tốt cho sức khỏe được gợi ý dưới đây!

Các loại đậu

Đa số các loại đậu đã nấu chín đều chứa khoảng 15g protein/170g. Đây là nguồn bổ sung chất xơ, sắt, folate, phốt pho, kali, mangan… đặc biệt có lợi cho sức khỏe. 

Yến mạch

Yến mạch dồi dào protein, cao hơn so với những loại ngũ cốc phổ biến khác như gạo và lúa mì. 1 nửa cốc (40g) cung cấp khoảng 5g protein và 4g chất xơ. Đồng thời, nó cũng cung cấp hàm lượng magiê, kẽm, phốt pho và folate thiết yếu.

Các loại hạt

Nhiều loại hạt và các sản phẩm có nguồn gốc từ hạt cung cấp nhiều protein cho cơ thể. Đồng thời, chúng dồi dào chất xơ, chất béo lành mạnh, canxi, sắt, magie, phốt pho, vitamin E cùng một số loại vitamin B khác.

Đậu phụ

Đậu phụ là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời cùng nhiều dưỡng chất cần thiết như: canxi, magie, mangan, kẽm, phốt pho, vitamin B và sắt… cho người ăn chay.

Rau và trái cây giàu protein

Bông cải xanh, rau chân vịt, măng tây, khoai lang, khoai tây… là các loại rau đặc biệt giàu protein. Đối với các loại trái cây, một số loại quả chứa nhiều protein bao gồm: ổi, dâu tằm, dâu đen, chuối…

Nấm

Nấm cũng là một loại nguyên liệu để làm các món chay thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Nó chứa nhiều vitamin B (B5, B3, B2), protein, chất xơ, kali, canxi, đồng, selen cùng nhiều vi chất khác cần thiết cho cơ thể.

Top 5 quán chay nổi tiếng tại quận Phú Nhuận

Quán chay Phú Nhuận: Here & Now – Vegetarian Restaurant & Coffee

  • Địa chỉ: Số 220/12 Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 10h - 21h

Chay Here & Now là một địa chỉ quán chay Phú Nhuận nổi tiếng mà bạn nên tham khảo. Với tuổi đời hoạt động lâu năm, nơi đây được nhiều người biết đến và trở thành một trong những quán chay ruột của những người ăn chay.

Thực đơn tại Here & Now phong phú, mang đến cho thực khách nhiều lựa chọn như: đậu hũ chiên sả, sườn non chay, khổ qua nhồi…

Here & Now
Here & Now là một trong những quán chay ruột của những người ăn chay (Ảnh: Sưu tầm)

Quán chay Phú Nhuận: Hương Sen

  • Địa chỉ: Số 143 Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 08h - 21h

Nhà hàng Chay Hương Sen không chỉ là nơi để thưởng thức ẩm thực chay mà còn là một không gian nghệ thuật độc đáo cho những tâm hồn yêu sự tinh tế, yên bình. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự ấm cúng  từ cách trang trí đơn giản nhưng đầy tinh tế, tạo nên bầu không khí thư giãn tuyệt vời.

Thực đơn tại Hương Sen cũng đa dạng và phong phú, với những món chay độc đáo được chế biến bởi các đầu bếp dày dặn kinh nghiệm. Mỗi món ăn nơi đây được nhiều thực khách đánh giá giống như một bữa tiệc vị giác, hài hòa và tinh tế.

Quán chay Phú Nhuận: Hồng Liên

  • Địa chỉ: 143/9 Phan Đăng Lưu, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 06h - 21h

Nhà hàng Hồng Liên cũng là một trong những quán chay Phú Nhuận được nhiều người yêu thích. Mỗi món chay nơi đây đều có hương vị độc đáo và đầy bổ dưỡng, nổi bật như cơm chiên nấm, đậu hũ rang muối ớt, lẩu chay…

hong-lien
Nhà hàng Hồng Liên cũng là một trong những quán chay Phú Nhuận được nhiều người yêu thích (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, Hồng Liên cũng thiên đường cho những ai yêu thích không gian ẩm thực gần gũi với thiên nhiên. Quán được thiết kế hiện đại, ấm cúng, tạo bầu không khí hoàn hảo để mọi thực khách có thể thưởng thức những bữa chay ngon miệng nhất.

Quán chay Phú Nhuận: Cơm chay 27

  • Địa chỉ: Số 430 Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, TP.HCM

  • Giờ mở cửa: 6h15 - 21h

Tọa lạc khiêm tốn tại một bên đường Phan Xích Long sôi động, Cơm chay 27 tạo nên dấu ấn riêng biệt với thực đơn đa dạng và hấp dẫn. Dù không gian nhỏ gọn, quán luôn mang lại cảm giác ấm cúng và thân thiện, khiến mỗi thực khách đều cảm thấy như ở nhà.

Thực đơn Cơm chay 27 rất đa dạng, chủ yếu đều được làm từ các loại rau củ tươi ngon. Mỗi món ăn đều được chế biến sáng tạo, nổi bật với các món: cơm thập cẩm, bún bò Huế, bún xào…

Quán chay Phú Nhuận: Chay Mani

  • Địa chỉ: 17 Hoa Mai, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 07h - 14h & 16h - 21h

Với khẩu hiệu “Bữa ăn cho sức khỏe”, quán chay Phú Nhuận - Mani mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và đầy dinh dưỡng. Nơi đây chú trọng vào việc sử dụng rau củ quả tươi ngon, tạo nên những món ăn thanh đạm, giàu dưỡng chất.

mani
Quán chay Mani chú trọng sử dụng rau củ quả tươi ngon, tạo sự thanh đạm, giàu dưỡng chất (Ảnh: Sưu tầm)

Đến Mani, thực khách sẽ được thưởng thức ẩm thực chay đầy phong phú. Thực đơn tại đây như một chuyến du hành ẩm thực qua các nền văn hóa Á Đông, từ món truyền thống Việt tinh tế đến các hương vị Ấn Độ, Mã Lai, Singapore và cả món Hoa độc đáo.

Bài viết này thuộc series Ẩm thực

Chuyên mục chia sẻ công thức nấu ăn ngon, mẹo làm nước chấm, nêm ướp gia vị của ẩm thực Việt Nam và thế giới.

Xem thêm
Cùng chuyên mục