Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 09/10/2024, 16:00 (GMT+7)

7 quán chay quận 1 tuyệt ngon, ăn cơm cùng gia đình hay họp mặt bạn bè đều lý tưởng

Tọa lạc tại khu vực đắt đỏ bậc nhất Sài Gòn, các quán chay quận 1 ghi điểm bởi cách bài trí không gian đẹp mắt cùng các món chay thơm ngon và đầy hấp dẫn.

Ăn chay mang đến những lợi ích gì?

Ăn chay là gì?

Ăn chay hay Vegetarian là thuật ngữ dùng chung cho một chế độ ăn kiêng không tiêu thụ thịt và những sản phẩm có liên quan đến hoạt động giết mổ động vật.

Ăn chay có lợi gì đối với sức khỏe?

Theo các chuyên gia, ăn chay khoa học và lành mạnh sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tăng tuổi thọ

Chế độ dinh dưỡng nhiều rau xanh và củ quả, hạt đặc biệt giàu chất chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe. Từ đó, ăn chay giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, góp phần gia tăng tuổi thọ.

Giảm nguy cơ béo phì

Ăn chay thường chú trọng thực phẩm là rau, củ, quả hạt… giàu vitamin và chất xơ, ít calo và dầu mỡ nên sẽ hỗ trợ giảm cân, hạn chế mỡ thừa và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến béo phì hiệu quả.

1
Ăn chay mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể (Ảnh: Sưu tầm)

Điều hòa huyết áp 

Các món chay từ thực vật, trái cây chứa rất ít chất béo, natri và cholesterol xấu, đồng thời bổ sung hàm lượng lớn kali tốt nên có tác dụng duy trì ổn định huyết áp, giảm nguy cơ huyết áp cao.

Giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch 

Với chế độ dinh dưỡng giàu chất xơ hòa tan, ít cholesterol nên ăn chay có thể khiến lượng đường máu trở nên ổn định. Từ đó, người ăn chay sẽ hạn chế được các nguy cơ mắc phải chứng bệnh tim mạch nguy hiểm.

Phòng tránh các bệnh ung thư 

Ăn chay nhiều trái cây, rau xanh giúp cơ thể được thanh lọc, giảm bớt gánh nặng. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, việc có chế độ dinh dưỡng lành mạnh với rau, củ, quả giúp cho bạn giảm và ngăn ngừa các bệnh ung thư.

Cải thiện bệnh hen suyễn

Có không ít nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn chay có khả năng cải thiện triệu chứng hen suyễn. Trong đó, có một nghiên cứu được thực hiện trên 24 người mắc chứng hen suyễn, sau khi họ thực hiện chế độ ăn chay đã có 22 người trong đó cảm thấy tình trạng bệnh được cải thiện, bao gồm cả việc ít phụ thuộc vào thuốc hơn.

Giúp làn da khỏe mạnh

Các loại thực phẩm từ thực vật đặc biệt giàu dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh như chất chống oxy hóa, vitamin C, vitamin E, kẽm… Việc ăn chay thường xuyên sẽ giúp bạn có làn da tươi trẻ, mịn màng và ít bị dị ứng, mọc mụn.

Cải thiện quá trình đổi chất

Chế độ ăn chay thường giàu chất xơ, bởi vậy có vai trò tích cực cho quá trình tiêu hóa và trao đổi chất của cơ thể. Chất xơ thúc đẩy nhu động ruột, loại bỏ chất thải hiệu quả. 

8 quán chay cực ngon tại quận 1, TP. HCM

Quán chay quận 1: Chay Sen

  • Địa chỉ: Số 171 Nguyễn Thái Học, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP. HCM. 

  • Giờ mở cửa: 10h – 14h & 16h – 22h

Một trong những quán chay quận 1 nổi tiếng khác phải kể đến là Chay Sen. Không mang đặc trưng tựa các nhà hàng chay thông thường, nơi đây có không gian mộc mạc và gần gũi.

Các món ăn tại Chay Sen vô cùng phong phú, được đánh giá cao về chất lượng. Đặc biệt, khi đến đây, thực khách đừng quên thưởng thức món cơm sen đặc sắc. Cơm có độ dẻo mềm của gạo, vị thơm bùi ngọt của lá sen, tạo nên một món ăn tuyệt hảo khó quên.

chy-sen
Các món ăn tại Chay Sen đều được đánh giá cao về chất lượng (Ảnh: Sưu tầm)

Quán chay quận 1: Buddha Chay

  • Địa chỉ: Số 31 Đặng Tất, phường Tân Định, quận 1, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 10h - 21h

Buddha Chay được nhiều người biết đến là nhà hàng của cố ca sĩ Phi Nhung. Dù không quá rộng rãi nhưng không gian nơi đây lại mang đến sự ấm cúng, thoải mái. 

Đến Buddha Chay, thực khách không chỉ cảm thấy thư thái, tịnh tâm mà còn được thưởng thức nhiều món chay ngon như lẩu tiềm Buddha, gỏi thanh lương, cơm xào nấm, bì chay cuốn, đậu hũ Trường Sa…

Quán chay quận 1: Lẩu nấm An Nhiên

  • Địa chỉ: Số 126 Nguyễn Văn Thủ, phường Đakao, quận 1, TP. HCM. 

  • Giờ mở cửa: 09h30 - 21h30

An Nhiên là một quán chay quận 1 chuyên về các món lẩu. Nơi đây nổi tiếng với các món lẩu nấm, lẩu chao, lẩu Thái, lẩu tomyum… rất được lòng thực khách. Bên cạnh đó, An Nhiên cũng phục vụ nhiều món chay đa dạng khác như món gỏi, chả giò, mẹt thập cẩm…

Quán chay An Nhiên nằm trên mặt đường rộng rãi, vị trí rất dễ tìm. Quán cũng tương đối rộng rãi, có thiết kế đẹp mắt, trang nhã nên phù hợp cả với nhóm thực khách gia đình, bạn bè.

an-nhien
Quán chay An Nhiên phục vụ các món lẩu và nhiều món chay đa dạng (Ảnh: Sưu tầm)

Quán chay quận 1: Chay Hoa Khai

  • Địa chỉ: Số 124 Nguyễn Cư Trinh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP. HCM.

  • Giờ mở cửa: 09h – 22h30

Quán chay Hoa Khai mang một vẻ thanh tịnh, ấm cúng tựa như chính mỗi ngôi nhà của chúng ta. Thực đơn ở đây rất đa dạng với hơn 100 món chay được đặt tên “mặn” như: bún bò, cơm chiên hải sản, lẩu Thái, bò lúc lắc khoai tây, cà ri Ấn Độ, khổ qua xào nấm bào ngư... 

Đặc biệt, các món chay tại Hoa Khai đều được chế biến từ các rau củ quả sạch, đảm bảo độ tươi ngon và giàu dinh dưỡng.

Quán chay quận 1: Buffet Cỏ Nội

  • Địa chỉ: Số 61 – 63 Hai Bà Trưng, quận 1, TP. HCM

  • Giờ mở cửa:  11h – 14h & 18h – 21h

Cỏ Nội là một trong các quán chay quận 1 nổi tiếng, được biết đến bởi các món buffet chay thơm ngon. Với thực đơn phong phú và mức giá hợp lý, nơi đây là điểm ghé chân thường xuyên của nhiều người mê ẩm thực chay.

Tại Cỏ Nội, thực khách sẽ được thưởng thức hơn 40 món chay được chế biến và bài trí tỉ mỉ, kỹ lưỡng. Món ăn ở đây được đánh giá là có hương vị đậm đà, giàu dinh dưỡng và phù hợp với khẩu vị của người Việt.

co-noi
Các món chay tại Cỏ Nội có hương vị đậm đà, phù hợp với khẩu vị của người Việt (Ảnh: Sưu tầm)

Quán chay quận 1: Việt An

  • Địa chỉ: Số 11 Trần Nhật Duật, quận 1, TP. HCM. 

  • Giờ mở cửa: 9h – 21h

Một quán chay quận 1 khác được thực khách đánh giá tốt về chất lượng chính là Việt An. Menu tại đây rất phong phú, được chăm chút từ hương vị thơm ngon đến cách trang trí đẹp mắt để tạo sự tinh tế cho món ăn.

Nhà hàng chay Việt An cũng có không gian thoáng mát, sạch sẽ. Đây là một trong những địa điểm để thực khách có thể thoải mái chọn ăn cùng gia đình hoặc nhóm bạn bè. 

Quán chay quận 1: Chay Phương Mai

  • Địa chỉ: Số 86F Võ Thị Sáu, phường Tân Định, quận 1, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 09h – 21h

Cuối cùng Chay Phương Mai cũng là một địa chỉ mà các tín đồ ăn chay không nên bỏ qua. Các món ăn tại đây đều được chế biến chuyên nghiệp, vừa ngon miệng, vừa bắt mắt.

phuong-mai
Chay Phương Mai có các món chay vừa ngon miệng, vừa bắt mắt (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với quán chay Phương Mai, thực đừng quên thưởng thức các món ngon như: cơm hạt sen, cơm chiên Bát Bửu, phở, nấm đậu bánh đa… 

Cùng chuyên mục