Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 08/10/2024, 12:10 (GMT+7)

7 quán chay Quận 2 'hút khách' với ẩm thực chay ngon cùng không gian thanh tịnh, yên bình

Không ít quán chay Quận 2 ‘cực hút khách’ bởi không gian được bài trí, thực đơn đa dạng và không kém phần thơm ngon. Đừng bỏ lỡ những gợi ý hấp dẫn dưới đây!

Ăn chay là gì? Những ai nên ăn chay?

Khái niệm ăn chay

Ăn chay hay Vegetarian là thuật ngữ dùng chung cho một chế độ ăn kiêng không tiêu thụ thịt và những sản phẩm có liên quan đến hoạt động giết mổ động vật.

Ăn chay khoa học và phù hợp với tình trạng cơ thể sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần như: đào thải độc tố, thúc đẩy trao đổi chất; giảm mỡ, giảm cân; ngăn ngừa nhiều chứng bệnh nguy hiểm; dưỡng da bóng khỏe; giữ tinh thần luôn thoải mái…

1
Ăn chay mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể (Ảnh: Sưu tầm)

Những đối tượng nên và không nên ăn chay

Những người nên ăn chay

Theo chuyên gia, ăn chay có thể phù hợp với nhiều đối tượng. Nếu là người lớn bình thường, có sức khỏe tốt thì nên ăn chay một vài ngày trong tháng để thải độc và cải thiện sức khỏe tiêu hóa.  

Người mắc các chứng bệnh liên quan đến tim mạch, gan, thận có thể ăn chay thường xuyên để hạn chế diễn biến nguy hiểm của bệnh. Tuy nhiên, chỉ nên ăn chay linh hoạt, bổ sung dồi dào dưỡng chất cần thiết. 

Những người không nên ăn chay

Đối với những đối tượng đang trong giai đoạn đặc biệt như người ốm, trẻ em, phụ nữ mang thai hoặc sau sinh đang cho con bú… không nên ăn chay trường vì sẽ dễ bị thiếu hụt dinh dưỡng.

7 quán chay ngon nhất tại Quận 2, TP. HCM

Quán chay quận 2: METTA Vegetarian

  • Địa chỉ: Số 6, đường số 19, Quận 2, TP. HCM

  • Giờ hoạt động: 09h30 – 21h00

METTA Vegetarian cung cấp sự lựa chọn thực đơn đa dạng cho thực khách từ không gian thưởng thức đến các món ăn thơm ngon. Không gian của nhà hàng đặc biệt mang nét riêng rất cổ kính, truyền thống và ấm cúng.

Thực đơn tại METTA Vegetarian được lòng thực khách bởi sự đa dạng từ món khai vị, món chính, món tráng miệng… Ngoài những món chay phổ biến, thực khách có thể thưởng thức thêm món bánh gạo phô mai kéo sợi và mì cay tại đây để cảm nhận sự khác biệt.

meta
METTA Vegetarian cung cấp lựa chọn thực đơn đa dạng cho thực khách (Ảnh: Sưu tầm)

Quán chay Quận 2: Hum Vegetarian

  • Địa chỉ: Hum Vegetarian hiện có 3 cơ sở gồm: Hum Café và Hum Lounge tại Quận 3; Hum Garden tại Quận 2, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 10h - 22h

Hum Vegetarian vốn là một lựa chọn không còn xa lạ đối với các tín đồ yêu món chay. Không gian tại đây mang đến cảm giác bình yên, thư thái bởi các trang trí vừa tối giản vừa tinh tế.

Khi đến với Hum, thực khách có thể thưởng thức các món đặc sắc như nấm ủ dừa, salad thanh long, cơm chay… Lấy cảm hứng từ nền ẩm thực đậm đà truyền thống Việt Nam kết hợp với các hương vị đặc trưng khác trong khu vực Đông Nam Á, những món ngon tại đây được sáng tạo dựa trên sự kết hợp hài hòa của các vị: mặn - ngọt - chua - cay, đi kèm với nhiều loại gia vị, nước sốt bản địa.

Quán chay Quận 2: Diệu Hạnh

  • Địa chỉ: Số 21 Nguyễn Cơ Thạch, An Lợi Đông, Quận 2, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 7h – 21h

Diệu Hạnh cũng là một trong những quán chay quận 2 nổi tiếng mà thực khách không nên bỏ qua. Tọa lạc tại góc phố Nguyễn Cơ Thạch, nhà hàng được bao phủ bởi hàng cây xanh mát, tạo nên không gian mộc mạc, thanh tịnh khó tả.

Quán chay Diệu Hạnh cũng có thực đơn vô cùng phong phú, được chế biến tỉ mỉ. Tới đây, thực khách đừng quên dùng thử các món chay hấp dẫn như: gỏi nấm chiên, bún mẹt thì là, salad mì lạnh, nấm cuốn lá lốt bánh hỏi…

dieu-hanh
Các món chay tại Diệu Hạnh được chế biến tỉ mỉ, mang hương vị thơm ngon (Ảnh: Sưu tầm)

Quán chay Quận 2: Bồ Đề Tịnh Tâm

  • Địa chỉ: Số 160 Trần Não, Quận 2, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 8h – 21h

Các món chay tại Bồ Đề Tịnh Tâm được đánh giá cao ở hương vị tinh tế cùng cách trình bày đẹp mắt. Thực đơn nơi đây phong phú với nhiều món chay từ truyền thống đến hiện đại như: gỏi tiến vua, bánh tằm, ớt Đà Lạt chiên mắm, bún gạo Singapore…

Quán chay Bồ Đề có vị trí ven đường nên thực khách có thể dễ dàng tìm thấy. 

Quán chay Quận 2: Chay Xanh

  • Địa chỉ: Số 50 Lê Văn Thịnh, quận 2, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 9h15 – 14h & 17h – 21h

Đúng như tên gọi của mình, Chay Xanh hướng đến việc cung cấp các món chay dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Mọi nguyên liệu làm nên món ăn đều được quán lựa chọn kỹ lưỡng từ nguồn gốc, độ tươi ngon cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Chay Xanh phục vụ đa dạng các món chay, trong đó vào mùng 1 và ngày Rằm sẽ tổ chức thêm buffet dành cho thực khách. Ngoài ra, thực khách cũng có thể mua sắm một số thực phẩm chay sạch tại đây như rau củ quả, gạo lứt, miến dong, bột trà, lá xông…

chay-xanh
Chay Xanh hướng đến việc cung cấp các món chay dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe (Ảnh: Sưu tầm)

Quán chay Quận 2: Happy Veggie - Vegan Food

  • Địa chỉ: 33/12 Quốc Hương, Quận 2, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 07h30 - 20h

Cuối cùng, Happy Veggie - Vegan Food cũng là một quán chay quận 2 hấp dẫn không thể không nhắc đến. Nơi đây nổi bật với không gian xanh mát, gần gũi với thiên nhiên, mang đến cảm giác thanh tịnh, yên bình.

Happy Veggie - Vegan Food phục vụ đa dạng các món chay thơm ngon, được chế biến tinh tế và trang trí đẹp mắt. Bên cạnh đó, nguồn nguyên liệu cũng đảm bảo tươi ngon, đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm.

Quán chay Quận 2: Bongensai Vegetarian and Tea

  • Địa chỉ: 49 Nguyễn Đăng Giai, Quận 2, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 09h - 22h

Bongensai Vegetarian and Tea hẳn là quán chay quận 2 không còn xa lạ với những người mê ẩm thực chay. Nơi đây nổi tiếng với những món ngon như: cà ri nấm, mì căn phá lấu, đậu hũ non Tứ Xuyên, bông thiên lý xào tỏi… Đặc biệt, các món lẩu chay độc đáo như lẩu chao khoai môn, lẩu sen, lẩu nấm, lẩu khổ qua, lẩu kim chi… cũng rất được lòng thực khách.

bongensai
Tín đồ mê ẩm thực chay không nên bỏ qua địa chỉ Bongensai Vegetarian and Tea tại quận 2 (Ảnh: Sưu tầm)

Không gian tại Bongensai cũng rất ấm cúng, thuần Việt nên tạo cảm giác thân thương và đầy mộc mạc.

Cùng chuyên mục