Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 05/10/2024, 16:00 (GMT+7)

Điểm danh 6 quán chay quận 3 ngon - bổ - rẻ được nhiều người yêu thích hiện nay

Đâu là địa chỉ quán chay quận 3 ngon, bổ, rẻ mà người ăn chay không nên bỏ qua? Cùng Tiếp thị & Gia đình tham khảo những gợi ý tuyệt vời dưới đây!

Lý do gì khiến ăn chay được nhiều người lựa chọn?

Khái niệm ăn chay

Ăn chay là thuật ngữ được dùng chung để nói về chế độ ăn kiêng không tiêu thụ thịt (bao gồm cả cá) và các sản phẩm liên quan đến hoạt động giết mổ động vật. Thay vào đó, thực đơn của người ăn chay sẽ là các loại rau, củ, quả có nguồn gốc từ thực vật.

Việc ăn chay có thể bắt nguồn từ các lý do khác nhau và nó cũng được chia thành nhiều hình thức và chế độ ăn khác nhau.

1
Ăn chay là thuật ngữ được dùng chung để nói về chế độ ăn kiêng không tiêu thụ thịt (Ảnh: Sưu tầm)

Lý do khiến ăn chay được nhiều người lựa chọn

Có nhiều nguyên nhân khiến một người chọn phương pháp ăn chay. Trong đó, có 2 nguyên nhân chủ yếu đến từ yếu tố đạo sức và giá trị sức khỏe.

Yếu tố đạo đức của việc ăn chay

Có không ít người lo lắng về sự phát triển của động vật và họ không muốn gây ra bất kỳ sự đau đớn nào cho chúng. Những người chọn phương pháp ăn chay bởi điều này thường lên án và không đồng tình với việc giết mổ động vật. 

Yếu tố sức khỏe của việc ăn chay

Nhiều người chọn cách ăn chay vì muốn cải thiện tình trạng sức khỏe của mình. Bởi theo nhiều nghiên cứu chỉ ra, chế độ ăn dựa trên thực vật có khả năng giúp hạn chế 15 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu, trong đó có bao gồm căn bệnh ung thư quái ác.

Nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật được cho là ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm như béo phì, đái tháo đường, tim mạch… Bên cạnh đó, các món chay thường cung cấp lượng lớn vitamin và khoáng chất, hỗ trợ cơ thể đào thải độc tố, nuôi dưỡng hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Top 6 quán chay ấn tượng tại quận 3, TP. HCM

Quán chay quận 3: Hum Vegetarian

  • Địa chỉ: Hum Vegetarian hiện có 3 cơ sở gồm: Hum Café và Hum Lounge tại quận 3; Hum Garden tại quận 2, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 10h - 22h

Hum Vegetarian vốn là một lựa chọn không còn xa lạ đối với các tín đồ yêu món chay. Không gian tại đây mang đến cảm giác bình yên, thư thái bởi các trang trí vừa tối giản vừa tinh tế.

Khi đến với Hum tại quận 3, thực khách có thể thưởng thức các món đặc sắc như nấm ủ dừa, salad thanh long, cơm chay… Lấy cảm hứng từ nền ẩm thực đậm đà truyền thống Việt Nam kết hợp với các hương vị đặc trưng khác trong khu vực Đông Nam Á, những món ngon tại đây được sáng tạo dựa trên sự kết hợp hài hòa của các vị: mặn - ngọt - chua - cay, đi kèm với nhiều loại gia vị, nước sốt bản địa.

hum
Các món chay tại Hum được lấy cảm hứng từ ẩm thực truyền thống Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Quán chay quận 3: Việt Chay

  • Địa chỉ: 290/21A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, quận 3, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 07h30 - 21h

Việt Chay là một trong những quán chay quận 3 được nhiều tín đồ ăn chay yêu thích. Không gian với lối kiến trúc sang trọng, thoáng đãng và ấm cúng tại đây rất được lòng thực khách.

Thực đơn tại nhà hàng Việt Chay cũng đa dạng và phong phú không kém so với các địa chỉ khác. Món chay ở đây được thực khách đánh giá là đậm đà, hợp khẩu vị với các món nổi bật như: chả giò, súp nấm tóc tiên, gỏi ngó sen, sake chiên…

Quán chay quận 3: Mộc Nhiên

  • Địa chỉ: 810 Trường Sa, Phường 14, Quận 3, TP. HCM 

  • Giờ mở cửa: 7h - 20h

Mộc Nhiên là một quán chay quận 3 nổi tiếng bởi có không gian sang trọng cùng thực đơn đầy hấp dẫn. Đến đây, thực khách sẽ được thưởng thức hơn 100 món ăn đa dạng gồm các món khai vị, salad – soup, món lẩu…

Ở Mộc Nhiên, các món ăn không chỉ đa dạng mà còn tươi ngon và giàu dinh dưỡng. Nhà hàng luôn đảm bảo lựa chọn nguyên liệu tươi ngon theo mùa, chế biến kỹ lưỡng để có được những món chay chuẩn vị, thanh đạm nhất có thể.

moc-nhien
Các món ăn tại Mộc Nhiên tươi ngon và giàu dinh dưỡng (Ảnh: Sưu tầm)

Quán chay quận 3: METTA Vegetarian

  • Địa chỉ: Số 25C, đường Tú Xương, phường 7, quận 3, TP. HCM

  • Giờ hoạt động: 09h30 – 21h00

METTA Vegetarian cung cấp sự lựa chọn thực đơn đa dạng cho thực khách từ không gian thưởng thức đến các món ăn thơm ngon. Không gian của quán chay quận 3 này đặc biệt mang nét riêng rất cổ kính, truyền thống và ấm cúng.

Thực đơn tại METTA Vegetarian được lòng thực khách bởi sự đa dạng từ món khai vị, món chính, món tráng miệng… Ngoài những món chay phổ biến, thực khách có thể thưởng thức thêm món bánh gạo phô mai kéo sợi và mì cay tại đây để cảm nhận sự khác biệt.

Quán chay quận 3: Bông Súng Vegetarian

  • Địa chỉ: 155 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 07h - 22h

Nhà hàng chay Bông Súng luôn hướng tới giá trị dinh dưỡng của hình thức ăn chay bằng việc cung cấp các món ăn tươi ngon, tốt cho sức khỏe. Thực đơn nơi đây đa dạng với nhiều món chay truyền thống như bánh xèo chay, cơm chiên, nộm xoài, đậu hũ rang muối…

Đặc biệt, không chỉ đảm bảo hương vị thơm ngon mà các món ăn tại Bông Súng cũng được chế biến và trang trí tinh tế, giúp khách hàng cảm thấy hài lòng nhất về chất lượng.

bong-sung
Quán chay Bông Súng cung cấp các món ăn tươi ngon, tốt cho sức khỏe (Ảnh: Sưu tầm)

Quán chay quận 3: Chay Bà Xã

  • Địa chỉ: Chay Bà Xã hiện đang có 3 chi nhánh tại quận Phú Nhuận, quận 1 và quận 3, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 8h - 22h

Cuối cùng, một gợi ý quán chay Sài Gòn chất lượng mà thực khách có thể ghé đến chính là Chay Bà Xã. Đặc biệt, nếu bạn là người ăn thuần chay thì đây là một lựa chọn lý tưởng bởi nhà hàng cam kết 100% thuần chay, không trứng, không sữa, không mật ong.

Các món ăn tại Chay Bà Xã đều được chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu chọn nguyên liệu đến cách chế biến và trang trí. Thực đơn tại nhà hàng cũng rất phong phú, phục vụ từ món khai vị đến các món tráng miệng. 

Cùng chuyên mục