Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 30/09/2024, 16:00 (GMT+7)

Đổi khẩu vị với 7 quán chay Hồ Tây chuẩn ngon, view đẹp quên lối về

Những quán chay Hồ Tây này không chỉ nổi tiếng về các món ăn có hương vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng mà còn sở hữu không gian xanh mát, trong lành.

Ăn chay là gì? Các thực phẩm chay phổ biến

Thế nào là ăn chay?

Ăn chay hay Vegetarian là thuật ngữ dùng chung cho một chế độ ăn kiêng không tiêu thụ thịt và những sản phẩm có liên quan đến hoạt động giết mổ động vật.

Việc ăn chay có thể bắt nguồn từ các lý do khác nhau như tôn giáo, tín ngưỡng, giá trị đạo đức, sức khỏe... Ăn chay cũng được chia thành nhiều hình thức và chế độ ăn khác nhau.

1
Ăn chay được chia thành nhiều hình thức và chế độ ăn khác nhau (Ảnh: Sưu tầm)

Một số thực phẩm phổ biến dành cho người ăn chay

Đậu phụ

Đậu phụ được đánh giá là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho những người ăn chay. Đồng thời, nguyên liệu này cũng bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như: canxi, magie, mangan, kẽm, phốt pho, vitamin B và sắt.

Đậu phụ có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon và đa dạng như hấp, chiên rán, nấu canh… Do vậy, nó được nhiều người yêu thích và được coi là một trong những nguồn thực phẩm không thể thiếu đối với người ăn chay.

Các loại đậu

Đa số các loại đậu đã nấu chín đều chứa khoảng 15g protein/170g. Đây là nguồn bổ sung chất xơ, sắt, folate, phốt pho, kali, mangan… đặc biệt có lợi cho sức khỏe. 

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, ăn nhiều đậu có thể giảm cholesterol, kiểm soát đường huyết và giảm mỡ bụng hiệu quả.

Yến mạch

Yến mạch cũng là một loại thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng dành cho những người ăn chay. 

Yến mạch dồi dào protein, cao hơn so với những loại ngũ cốc phổ biến khác như gạo và lúa mì. 1 nửa cốc (40g) cung cấp khoảng 5g protein và 4g chất xơ. Đồng thời, nó cũng cung cấp hàm lượng magiê, kẽm, phốt pho và folate thiết yếu.

Các loại hạt

Nhiều loại hạt và các sản phẩm có nguồn gốc từ hạt cung cấp nhiều protein cho cơ thể. Nhỏ nhưng có “võ”, các loại hạt chứa dồi dào chất xơ, chất béo lành mạnh, canxi, sắt, magie, phốt pho, vitamin E cùng một số loại vitamin B khác.

Để đảm bảo hấp thu lượng lớn chất dinh dưỡng có trong hạt, bạn nên ăn thô và hạn chế các sản phẩm đã qua chế biến chúng. Điều này giúp hạn chế làm mất chất dinh dưỡng, tránh lượng dầu, muối, đường dư thừa.

Rau và trái cây giàu protein

Bông cải xanh, rau chân vịt, măng tây, khoai lang, khoai tây… là các loại rau đặc biệt giàu protein. 

Đối với các loại trái cây, tuy chứa hàm lượng protein thấp không cao so với rau nhưng vẫn là một nguồn thực phẩm mà người ăn chay nên bổ sung thường xuyên. Một số loại quả chứa nhiều protein bao gồm: ổi, dâu tằm, dâu đen, chuối…

Nấm

Nấm cũng là một loại nguyên liệu để làm các món chay thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Nó chứa nhiều vitamin B (B5, B3, B2), protein, chất xơ, kali, canxi, đồng, selen cùng nhiều vi chất khác cần thiết cho cơ thể.

Có rất nhiều loại nấm để chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon như nấm rơm, đùi gà, bào ngư, kim châm…

7 quán chay chuẩn vị, view đẹp tại Hồ Tây, Hà Nội

Quán chay Hồ Tây: Achi

  • Địa chỉ: số 50A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

  • Giờ mở cửa: 10h – 14h & 16h – 21h

Quán chay Hồ Tây – Achi ra đời với mong muốn mang lại một không gian ẩm thực an lành cho mọi thực khách. Chính bởi vậy, nơi đây đầy ắp sự ấm cúng, thanh tịnh.

achi
Achi là một trong những quán chay nổi tiếng tại khu vực Hồ Tây, Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm)

Thực đơn tại Achi cũng đặc biệt đa dạng, từ món khai vị, món chính hay món tráng miệng đều có rất nhiều lựa chọn. Trong đó, một số món chay ngon nổi bật tại nhà hàng có thể kể đến như: xiên BBQ, canh rong biển, súp ngô, bún măng, bún riêu cua, phở cuốn, gỏi nấm…

Quán chay Hồ Tây: Veggie Castle

  • Địa chỉ: số 19 ngõ 275 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội

  • Giờ mở cửa: 11h – 14h30 & 17h30 – 22h

Veggie Castle vốn nổi tiếng là một trong những quán chay Hồ Tây chuẩn vị mẹ nấu. Thực đơn các món tại đây được lấy cảm hứng từ mâm cơm gia đình Việt, đặc biệt được điều chỉnh hương vị để phù hợp hơn với người dân Hà Thành.

Mỗi món chay tại Veggie Castle đều được chế biến 100% từ rau củ quả tươi ngon, không sử dụng chất tạo ngọt hóa học, mì chính hay sản phẩm giả thịt đóng gói sẵn.

Quán chay Hồ Tây: Trúc Lâm Viên

  • Địa chỉ: số 89 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

  • Giờ mở cửa: 9h - 14h & 16h - 22h

Trúc Lâm Viên cũng là một trong những quán chay Hồ Tây nổi tiếng bởi view nhìn ra hồ đầy thơ mộng. Không gian nơi đây được thiết kế tối giản, thanh lịch mang nét đặc trưng của Phật giáo kết hợp trang trí bởi những ống tre, nứa độc đáo.

Thực khách đến với Trúc Lâm Viên sẽ có cơ hội được thưởng thức menu phong phú với hơn 50 món chay khác nhau. Đặc biệt, một số món ngon được đánh giá cao như: cơm chiên dứa, cơm chiên hạt sen, lẩu chay, nấm đùi gà kho tiêu, cà tím xào la hán, đậu phụ hoàng kim, canh rong biển... 

truc-lam-vien
Trúc Lâm Viên có menu phong phú với hơn 50 món chay khác nhau (Ảnh: Sưu tầm)

Quán chay Hồ Tây: Tâm Tuệ Bi

  • Địa chỉ: 129 Nhật Chiêu, Tây Hồ, Hà Nội

  • Giờ mở cửa: 5h30 - 22h

Chay Tâm Tuệ Bi được lòng thực khách bởi cả không gian, chất lượng phục vụ lẫn món ăn. Đây được xem là một trong những lựa chọn lý tưởng để có được sự thư thái, yên bình cho những người thích ăn chay. 

Thực đơn tại Tâm Tuệ Bi phong phú từ nguyên liệu thiên nhiên, hương vị và phong cách trang trí đẹp mắt. Nhiều nhóm ngon mà thực khách nên thử như salad, súp chay, lẩu chay, nấm kho…

Quán chay Hồ Tây: Peace Vegan

  • Địa chỉ quán: 45 Nhật Chiêu, Tây Hồ, Hà Nội

  • Khung giờ mở cửa: 10h30 – 14h30

Peace Vegan là một trong những quán chay Hồ Tây nổi tiếng với những món buffet chay đa dạng. Các món ăn ở quán được bài trí đẹp mắt và luôn nóng hổi với đầy đủ các món từ châu Á đến châu Âu.

Đặt sức khỏe thực khách lên hàng đầu, Peace Vegan cung cấp các món ngon đa dạng, giàu dinh dưỡng từ nguồn nguyên liệu tươi sạch, an toàn. Chỉ từ các loại rau, củ, quả, các loại nấm, đậu phụ… mà đầu bếp nơi đây đã chế biến nên nhiều món chay đậm đà và đầy hấp dẫn.

peace-vegan
Peace Vegan cung cấp các món chay đa dạng, giàu dinh dưỡng, tươi sạch (Ảnh: Sưu tầm)

Quán chay Hồ Tây: Chay Tâm Phúc

  • Địa chỉ: 133 Vệ Hồ, Tây Hồ, Hà Nội

  • Giờ mở cửa: 8h - 14h & 16h - 21h

Với không gian ấm cúng và lịch sự, Chay Tâm Phúc là địa chỉ lý tưởng cho những buổi gặp mặt gia đình, bạn bè hay tổ chức các sự kiện nhỏ với những món chay độc đáo.

Tại Chay Tâm Phúc, thực khách sẽ được trải nghiệm hương vị độc đáo và đa dạng của các món chay trên mọi miền. Thực đơn phong phú với những món ăn như cà ri nấm, đậu hũ non Tứ Xuyên, mì căn phá lấu, lẩu chay…

Quán chay Hồ Tây: Buffet Tâm Hoài An

  • Địa chỉ: số 54C, ngõ 12 Đặng Thai Mai, Tây Hồ, Hà Nội

  • Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Buffet chay Tâm Hoài An ghi điểm bởi thế giới ẩm thực chay phong phú và tinh tế. Không chỉ đáp ứng yếu tố ngon về hương vị mà nhà hàng còn đảm bảo về tính thẩm mỹ lẫn sự an toàn, tốt cho sức khỏe.

tam-hoai-an
Buffet chay Tâm Hoài An ghi điểm bởi thế giới ẩm thực chay phong phú và tinh tế (Ảnh: Sưu tầm)

Thực đơn chay tại Tâm Hoài An đa dạng với hơn 50 món, bao gồm cả những món chính đậm đà đến những món tráng miệng ngọt ngào. Đặc biệt, thực khách có thể yên tâm bởi nhà hàng cam kết chỉ sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, an toàn để mang đến trải nghiệm ẩm thực hoàn hảo nhất.

Cùng chuyên mục