Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 21/09/2024, 16:00 (GMT+7)

Top 6 cửa hàng đồ chay Hà Nội uy tín, giá cả vừa túi tiền mà người ăn chay không nên bỏ qua

Mua hàng tại những cửa hàng đồ chay uy tín giúp bạn dễ dàng tìm được thực phẩm phù hợp, đảm bảo chất lượng, dinh dưỡng cũng như sự an toàn.

Những lưu ý khi lựa chọn thực phẩm chay

Khi chọn mua thực phẩm chay, bạn có thể lưu ý đến một số điều dưới đây:

Tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ

Dù là thực phẩm thường hay chay thì bạn luôn cần phải ưu tiên sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đến từ thương hiệu uy tín, được cấp chứng an toàn. 

Đồng thời cần tránh những thực phẩm được bán tràn lan, không có nguồn gốc hay xuất xứ rõ ràng.

Để làm được điều này, bạn có thể xem thông tin có in ấn trên bao bì sản phẩm gồm:

Tem nhãn

Tên sản phẩm, thành phần, hướng dẫn sử dụng, thời gian sản xuất và hạn sử dụng, thông tin nhà sản xuất…

Mã vạch

Bạn có thể sử dụng điện thoại thông minh để kiểm tra thông tin. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không phải tất cả mã vạch in trên bao bì đều chính xác.

Logo chứng nhận

Một số sản phẩm chay được công nhận về chất lượng và độ an toàn thông qua logo chứng nhận của các tổ chức uy tín như VietGAP, HACCP...

1
Để có được những món chay ngon, bạn cần lưu ý chọn lựa nguyên liệu tươi mới (Ảnh: Sưu tầm)

Lưu ý về nguyên liệu và thành phần dinh dưỡng

Thực phẩm chay nên tìm hiểu kỹ về các nguyên liệu và thành phần dinh dưỡng để đảm bảo nó phù hợp với bạn. Đối với người ăn chay, hãy ưu tiên các sản phẩm giàu protein, chất xơ, vitamin và các khoáng chất có lợi cho cơ thể.

Để làm được điều này, bạn chú ý các thông tin dưới đây:

  • Danh sách các thành phần nguyên liệu

  • Giá trị dinh dưỡng: Thông tin về lượng calo, chất béo, protein, carbohydrate, chất xơ…

  • Thông tin dị ứng: Các thành phần có thể gây dị ứng đối với một số người.

Quan sát cảm quan sản phẩm bên trong

Thực phẩm chay khi mua bạn có thể quan sát bằng mắt thường để xem màu sắc, kết cấu bên trong. Thông thường, nếu màu sắc tươi sáng, tự nhiên, không bị dập nát hay xuất hiện ẩm mốc chứng tỏ thực phẩm đó tươi ngon. Và ngược lại, nếu có màu sắc bất thường hay có dấu hiệu ẩm mốc thì chứng tỏ nó đã bị hư hỏng hoặc có chứa hóa chất bảo vệ.

Ngoài ra, đối với các sản phẩm chế biến sẵn khó có thể quan sát sản phẩm bên trong thì bạn cần kiểm tra hạn sử dụng và độ nguyên vẹn của bao bì.

Nên lựa chọn thực phẩm theo mùa

Thực phẩm chay theo mùa sẽ đảm bảo hương vị thơm ngon và độ tươi ngon hoàn hảo. Bên cạnh đó, có thể hạn chế được lượng thuốc bảo vệ thực vật nhất định.

Ngoài ra, việc chọn mua các loại rau củ quả đang vào mùa cũng sẽ có mức giá rẻ hơn so với thực phẩm trái mùa.

Những cửa hàng đồ chay uy tín tại Hà Nội

Việc lựa chọn một cửa hàng đồ chay uy tín cần dựa trên nhiều yếu tố như chất lượng sản phẩm, giá cả, dịch vụ chăm sóc khách hàng… Dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo.

Cửa hàng đồ chay Homefood

Homefood là một cửa hàng đồ chay lý tưởng mà bạn có thể tham khảo. Nơi đây cung cấp các sản phẩm đa dạng gồm: rau củ quả tươi, các loại hạt, ngũ cốc, thực phẩm chức năng… dành cho người ăn chay.

Tại Homefood, bạn có thể chọn mua các sản phẩm chay tốt cho sức khỏe như: gia vị thuần tự nhiên, rau quả hữu cơ, gạo lứt, dụng cụ bếp thực dưỡng, đồ dưỡng thể tự nhiên... Bên cạnh đó, cửa hàng cũng cung cấp đa dạng các loại thực phẩm chay chế biến sẵn.

Hiện tại, Homefood có hệ thống chuỗi các cửa hàng truyền thống tại nhiều tuyến phố ở Hà Nội và những tỉnh thành khác. 

5d8b4c0d7b0bdd55841a
Với nguyên liệu chất lượng do cửa hàng uy tín cung cấp, bạn sẽ có nhiều món chay thơm ngon (Ảnh: Sưu tầm)

Cửa hàng đồ chay Âu Lạc

Với 30 năm hình thành và phát triển, cửa hàng thực phẩm chay Âu Lạc đã khẳng định được vị thế nhất định trong lòng khách hàng.

Âu Lạc tạo dựng uy tín thông qua dây chuyền sản xuất thực phẩm chay bài bản và chất lượng. Nơi đây chuyên cung cấp nhiều loại thực phẩm như: thực phẩm đông lạnh, thực phẩm ăn liền, thực phẩm khô, gia vị, thực phẩm nước... 

Thực phẩm chay Âu Lạc hiện được phân phối tại nhiều siêu thị, cửa hàng bán lẻ, nhà hàng trong nước và cũng xuất khẩu sang nhiều nước khác.

Cửa hàng đồ chay Tuệ Lan

Cửa hàng thực phẩm chay Tuệ Lan chuyên cung cấp các loại thực phẩm chay đông lạnh, thực phẩm khô, thực phẩm chay thực dưỡng, đồ ăn nhẹ, gia vị…

Đặc biệt, Tuệ Lan cũng cung cấp một số món ăn hấp dẫn như giò chay, bánh giò chay, ruốc nấm, bánh chưng… dành cho người ăn chay.

Ngoài ra cửa hàng thực phẩm chay Tuệ Lan còn nhận làm cỗ chay và các loại bánh chay vào các dịp lễ, Tết, rằm…

Cửa hàng đồ chay Nhật Minh Chay

Nhật Minh Chay cũng là một trong những địa chỉ cung cấp các sản phẩm chay an toàn và chất lượng tại Hà Nội. Với mong muốn ăn chay được nhiều người biết đến và lựa chọn, cửa hàng không chỉ tập trung bán sản phẩm mà còn cung cấp thêm nhiều kiến thức thú vị.

Lựa chọn các sản phẩm tại Nhật Minh Chay, bạn sẽ có thêm những bữa ăn chay phong phú và giàu dinh dưỡng cho bản thân và cả gia đình.

Cửa hàng đồ chay Phúc Lâm

Phúc Lâm cũng là một địa chỉ bán thực phẩm chay nổi tiếng tại thủ đô. Tại đây, khách hàng không chỉ được lựa chọn thoải mái các thực phẩm chay đa dạng, chất lượng đạt chuẩn mà còn được đảm bảo về mức giá vô cùng cạnh tranh.

Hiện tại, Phúc Lâm vừa có cơ sở cửa hàng truyền thống vừa có trang web để khách hàng có thể đặt mua online rất tiện lợi.

Cửa hàng đồ chay Đại An

Tuy đến sau các cửa hàng bán đồ chay khác song Đại An đã chứng minh được chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình.

Không chú trọng việc cung cấp rau củ quả tươi như nhiều cửa hàng khác, Đại An Vegan mang đến các thực phẩm giả mặn chế biến sẵn giúp khách hàng tiết kiệm thời gian để có món ăn ngon nhanh chóng tại nhà. Các sản phẩm đa dạng nguyên liệu, tươi ngon, đảm bảo an toàn và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

d_11zon
Đại An Vegan cung cấp nhiều thực phẩm giả mặn phong phú cho khách hàng (Ảnh: Sưu tầm)

Hiện tại Đại An ngoài bán hàng trực tiếp tại cửa hàng còn hỗ trợ dịch vụ giao hàng tại nhà cho tất cả các khách hàng.

Bài viết này thuộc series Ẩm thực

Chuyên mục chia sẻ công thức nấu ăn ngon, mẹo làm nước chấm, nêm ướp gia vị của ẩm thực Việt Nam và thế giới.

Xem thêm
Cùng chuyên mục