Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 27/09/2024, 12:10 (GMT+7)

Tổng hợp 5 quán chay Cầu Giấy nổi tiếng chuẩn vị, giá cả vừa túi tiền

5 quán chay Cầu Giấy nổi tiếng này được thực khách yêu thích bởi có món chay ngon chuẩn vị, giàu dinh dưỡng đi kèm mức giá rất phù hợp với túi tiền.

Thế nào là ăn chay? Ăn chay gồm những hình thức nào?

Ăn chay là gì?

Ăn chay hay Vegetarian là thuật ngữ dùng chung cho một chế độ ăn kiêng không tiêu thụ thịt và những sản phẩm có liên quan đến hoạt động giết mổ động vật.

Việc ăn chay có thể bắt nguồn từ các lý do khác nhau như tôn giáo, tín ngưỡng, giá trị đạo đức, sức khỏe... Ăn chay cũng được chia thành nhiều hình thức và chế độ ăn khác nhau.

1
Ăn chay là chế độ ăn kiêng không tiêu thụ thịt hay các sản phẩm thông qua quá trình giết mổ (Ảnh: Sưu tầm)

Những hình thức ăn chay phổ biến

Có đa dạng các chế độ ăn chay, tuy nhiên, dưới đây là 5 hình thức chính mà bạn có thể tham khảo.

Ăn chay linh hoạt

Thuật ngữ "linh hoạt" được dùng để mô tả việc ăn bán chay cùng những người thường xuyên ăn chay nhưng vẫn có lúc ăn thịt. Cụ thể, chế độ ăn này chú trọng vào thực vật, tuy nhiên, vẫn cho phép việc có một lượng đồ ăn nhỏ được chế biến từ động vật.

Ăn chay Pescetarian

Cụm từ "Pescatarian" được sử dụng để nói về những người không chọn tất cả các loại thịt động vật nhưng ngoại trừ cá. Người theo đuổi chế độ này sẽ ăn chay trường nhưng bổ sung thêm cá để đảm bảo cung cấp đủ acid béo omega-3 cho cơ thể.

Ăn thuần chay

Ăn thuần chay được hiểu là chế độ không hấp thu bất kỳ loại sản phẩm động vật nào, bao gồm cả trứng, các sản phẩm từ sữa, gelatin hoặc collagen có nguồn gốc từ động vật.

Ăn thuần chay thô

Chế độ ăn thuần chay thô tức người ăn chỉ bổ sung thực phẩm thực vật tươi sống hoặc thực phẩm được nấu ở nhiệt độ từ 40 - 48 độ C. Điều này được cho rằng sẽ hấp thu trọn vẹn chất dinh dưỡng của đồ ăn mà không gây hại cho cơ thể.

Kiểu ăn chay Lacto-ovo

"Lacto" tiếng Latin có nghĩa là sữa, "ovo" nghĩa là trứng. Đây là kiểu ăn chay không tiêu thụ thịt động vật dưới mọi hình thức nhưng vẫn ăn trứng và các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa. 

5 quán chay nổi tiếng tại Cầu Giấy, Hà Nội

Cùng tham khảo ngay những quán chay Cầu Giấy nổi tiếng với hương vị thơm ngon, đa dạng và tốt cho sức khỏe dưới đây!

Quán chay Cầu Giấy: Veggie Castle

  • Địa chỉ: số 29 ngõ 2 đường Trần Kim Xuyến, Cầu Giấy, Hà Nội

  • Giờ mở cửa: 11h – 14h30 & 17h30 – 22h

Veggie Castle vốn nổi tiếng là một trong những quán chay Cầu Giấy chuẩn vị mẹ nấu. Thực đơn các món tại đây được lấy cảm hứng từ mâm cơm gia đình Việt, đặc biệt được điều chỉnh hương vị để phù hợp hơn với người dân Hà Thành.

veggi
Veggie Castle nổi tiếng là một trong những quán chay chuẩn vị mẹ nấu (Ảnh: Sưu tầm)

Mỗi món chay tại Veggie Castle đều được chế biến 100% từ rau củ quả tươi ngon, không sử dụng chất tạo ngọt hóa học, mì chính hay sản phẩm giả thịt đóng gói sẵn.

Quán chay Cầu Giấy: Tâm Đức

- Địa chỉ: số 14 Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

- Giờ mở cửa: 8h – 14h & 17h – 21h

Quán chay Tâm Đức mang đến thực đơn ngon miệng, sáng tạo và không kém phần đa dạng để thực khách dễ dàng lựa chọn. Các món chiên, xào, kho, gỏi hay nước… ở đây đều rất phong phú, thiên về các món châu Á nên rất hợp với khẩu vị người Việt.

Ngoài ra, không gian rộng rãi, thoáng đãng cũng là một điểm cộng lớn đối với Tâm Đức. Đây là lựa chọn tuyệt vời với người ăn chay hoặc những gia đình muốn đổi gió với những món ăn thanh đạm, bổ dưỡng.

Quán chay Cầu Giấy: Chay Tuệ Minh

- Địa chỉ: Số 2 ngõ 86 Chùa Hà, Cầu Giấy, Hà Nội

- Giờ mở cửa: 8h - 22h

Chay Tuệ Minh cũng là một trong những quán chay Cầu Giấy lý tưởng dành cho hội người yêu thích ẩm thực chay. Thực đơn chay ở đây không chỉ phong phú mà còn ứng dụng theo phương pháp dưỡng sinh Ohsawa nên rất tốt đối với sức khỏe.

tue-minh
Thực đơn tại Chay Tuệ Minh vừa phong phú vừa tốt cho sức khỏe (Ảnh: Sưu tầm)

Quán Chay Tuệ Minh phục vụ đa dạng các món ăn từ cơm, buffet đến các món chay cho nhiều dịp lễ quan trọng. Ngoài thưởng thức trực tiếp tại nhà hàng, thực khách có thể lựa chọn dịch vụ giao hàng tại nhà cũng rất tiện lợi và nhanh chóng.

Quán chay Cầu Giấy: Cơm Chay Hồ Tây

- Địa chỉ: Ngách 2 Ngõ 76 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

- Giờ mở cửa: 8h – 21h

Cơm Chay Hồ Tây là quán chay không cầu kỳ mà rất mộc mạc và yên bình. Với không gian nhiều cây xanh thoáng mát, thực khách đến đây đều sẽ cảm nhận được sự thư thái, giải tỏa bớt những âu lo thường ngày.

Cơm Chay Hồ Tây là một lựa chọn phù hợp cho những bữa chay ngon miệng và vừa túi tiền. Thực đơn nơi đây đa dạng với các món chế biến từ rau củ, không sử dụng mì chính hay chất phụ gia nên đảm bảo được hương vị tươi ngon, tốt cho sức khỏe.

Quán chay Cầu Giấy: Chay Mộc Miên

- Địa chỉ: D16 Làng Quốc tế Thăng Long, Cầu Giấy, Hà Nội

- Giờ mở cửa: 10h30 - 14h30 & 17h30 - 21hh30

Chay Mộc Miên là một trong những quán chay Cầu Giấy mới hoạt động gần đây, song lại rất được lòng thực khách. Khi đặt chân đến đây, bạn có thể cảm thấy thư giãn, thanh tịnh bởi không gian vô cùng yên bình, ấm cúng.

moc-mien
Chay Mộc Miên là một trong những quán chay được nhiều thực khách yêu thích (Ảnh: Sưu tầm)

Mỗi món ăn tại Chay Mộc Miên đều được chế biến tỉ mỉ từ những nguyên liệu tự nhiên tươi ngon và tốt cho sức khỏe. Những món đặc trưng như: gỏi rau củ tươi mát, bún chay hay đậu hũ chiên giòn.. nơi đây đều mang hương vị đậm đà, thanh đạm khó quên.

Cùng chuyên mục