Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 04/10/2024, 10:00 (GMT+7)

Top 5 quán chay quận 10 chất lượng, tín đồ mê ẩm thực chay đừng dại bỏ qua

Các quán chay quận 10 được thực khách yêu thích bởi không khí đầm ấm, thanh tịnh cùng các món chay đặc sắc đến từ nhiều vùng miền khác nhau.

Ăn chay là thuật ngữ được dùng chung để nói về chế độ ăn kiêng không tiêu thụ thịt (bao gồm cả cá) và các sản phẩm liên quan đến hoạt động giết mổ động vật. Thay vào đó, thực đơn của người ăn chay sẽ là các loại rau, củ, quả có nguồn gốc từ thực vật.

Những hình thức ăn chay phổ biến hiện nay

Có nhiều cách để phân chia những hình thức ăn chay khác nhau hiện nay. Trong đó, người ta thường chia theo 2 yếu tố điển hình gồm: thời gian và nhóm thực phẩm.

Hình thức ăn chay theo thời gian

Ăn chay trường

Ăn chay trường là chế độ dinh dưỡng sử dụng thực phẩm chay, không chứa thịt và sản phẩm từ động vật. 

Người ăn chay trường thường là Phật tử lâu năm hoặc người có đam mê lớn với ẩm thực chay, có thể theo đổi chế độ dinh dưỡng này lâu dài.

Ăn chay kỳ

Ăn chay kỳ là chế độ dinh dưỡng có sử dụng các thực phẩm chay trong một khoảng thời gian nhất định như 1 ngày, vài ngày.

cỗ chay
Các hình thức ăn chay có thể được chia theo yếu tố thời gian và nhóm thực phẩm (Ảnh: Sưu tầm)

Cụ thể, có một vài hình thức ăn chay kỳ thường được áp dụng gồm:

  • Nhị trai: ăn chay 2 ngày trong tháng

  • Tứ trai: ăn chay 4 ngày trong tháng

  • Lục trai: ăn chay 6 ngày trong tháng

  • Thập trai: ăn chay 10 ngày trong tháng

  • Nhứt ngoại trai

  • Tam ngoại trai

Hình thức ăn chay theo nhóm thực phẩm

Ăn chay linh hoạt

Ăn chay linh hoạt được hiểu là hình thức ăn bán chay, tức chế độ dinh dưỡng chú trọng vào thực vật nhưng vẫn bổ sung thêm thịt với số lượng ít để đảm bảo sức khỏe.

Ăn chay Pescetarian

Đây là chế độ ăn chay không sử dụng thịt động vật, nhưng vẫn bổ sung cá nhằm cung cấp acid béo omega-3 cho cơ thể.

Ăn thuần chay

Ăn thuần chay là hình thức ăn uống không hấp thu bất kỳ sản phẩm nào có nguồn gốc từ động vật, kể cả trứng và sữa.

Ăn thuần chay thô

Đây là chế độ ăn tương tự như ăn thuần chay, tuy nhiên, các món thường được ăn sống hoặc chỉ nấu lên ở nhiệt độ từ 40 - 48 độ C. 

Ăn chay Lacto-ovo

Đây là hình thức ăn chay không tiêu thụ thịt động vật nhưng có thể bổ sung trứng và các sản phẩm từ sữa. 

Top 5 địa chỉ quán chay quận 10 chất lượng

Quán chay quận 10: Chay Mộc Nhiên

  • Địa chỉ: 391/4 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP.HCM

  • Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Mộc Nhiên là một trong những quán chay quận 10 nổi tiếng bởi có không gian sang trọng cùng thực đơn đầy hấp dẫn. Đến đây, thực khách sẽ được thưởng thức hơn 100 món ăn đa dạng gồm các món khai vị, salad – soup, món lẩu…

Ở Mộc Nhiên, các món ăn không chỉ đa dạng mà còn tươi ngon và giàu dinh dưỡng. Nhà hàng luôn đảm bảo lựa chọn nguyên liệu tươi ngon theo mùa, chế biến kỹ lưỡng để có được những món chay chuẩn vị, thanh đạm nhất có thể.

moc-mien
Các món chay tại Mộc Nhiên tươi ngon và giàu dinh dưỡng (Ảnh: Sưu tầm)

Quán chay quận 10: Thanh Lương

  • Địa chỉ: 545A đường 3 tháng 2, phường 8, quận 10, TP.HCM

  • Giờ mở cửa: 6h30 - 21h

Nếu là người yêu thích ẩm thực chay, ắt hẳn bạn không nên bỏ qua quán cơm chay Thanh Lương tại quận 10, TP. HCM. Không chỉ ghi điểm từ thực đơn và không gian thiết kế, nơi đây còn được nhiều người yêu thích bởi có chất lượng phục vụ tốt.

Thực đơn tại Thanh Lương hướng đến việc kết hợp nhiều món chay đa dạng, phù hợp với khẩu vị của người Việt. Mỗi món ăn đều được chế biến đầy tinh tế, mang đến hương vị đậm đà và thơm ngon rất riêng.

Quán chay quận 10: Hương Đạo

  • Địa chỉ: 715 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 09h - 22h

Một quán chay quận 10 khác mà bạn có thể ghé thăm cùng gia đình chính là Hương Đạo. Không gian nơi đây được trang trí tinh tế và đầy ấm cúng, giúp bạn tận hưởng bữa ăn chay một cách thảnh thơi và trọn vẹn nhất.

Tại Hương Đạo, thực khách sẽ được khám phá thực đơn phong phú với nhiều món chay hấp dẫn như: nấm cuộn chiên xù, đậu hũ sốt tóc tiên, nấm đùi gà hấp thái, chả giò, lẩu nấm… Hương vị đậm đà, hài hòa của các món ăn này chắc chắn sẽ làm thỏa mãn ngay cả những thực khách khó tính nhất.

huong-dao
Thực khách sẽ được thưởng thức các món chay đậm đà, hấp dẫn tại Hương Đạo (Ảnh: Sưu tầm)

Quán chay quận 10: Thiên Quốc

  • Địa chỉ: 766 Hẻm Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP.HCM

  • Giờ mở cửa: 09h - 14h & 16h - 21h

Nổi tiếng là một quán chay thanh tịnh và ấm cúng, nhà hàng Thiên Quốc cũng là lựa chọn yêu thích của nhiều người. Không chỉ là không gian để thưởng thức ẩm thực, đây còn là nơi được thực khách lui tới để thư giãn sau những giờ phút làm việc căng thẳng.

Thực đơn tại Thiên Quốc rất đa dạng, đáp ứng nhu cầu ẩm thực của mọi thực khách. Các món chay từ truyền thống, hiện đại, món Á hay món Âu đều có hương vị đặc sắc, được bài trí đẹp mắt và tinh tế.

Quán chay quận 10: Chay Vegeta

  • Địa chỉ: 684 Điện Biên Phủ, phường 1, quận 10, TP.HCM

  • Giờ mở cửa: 08h - 20h

Cuối cùng, Vegeta cũng là một trong những không gian ẩm thực chay đặc sắc tại quận 10 mà thực khách không nên bỏ qua. Nơi đây tuy không được trang trí cầu kỳ song lại rất thư thái và sạch sẽ.

vegeta
Vegeta là một trong những không gian ẩm thực chay đặc sắc, nổi tiếng tại quận 10 (Ảnh: Sưu tầm)

Thực đơn của Vegeta cũng không kém đa dạng với nhiều món chay hấp dẫn như canh, cơm, bún, mì đến các món lẩu, xôi chay… Đặc biệt, các món ăn sẽ có sự thay đổi, biến tấu theo mùa để đảm bảo trải nghiệm ẩm thực tươi ngon và chất lượng nhất dành cho mọi thực khách.

Cùng chuyên mục