Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 03/10/2024, 12:07 (GMT+7)

Trải nghiệm ẩm thực chay 'cực' hấp dẫn với 6 quán chay quận 7 nổi tiếng này

Nếu đang muốn tìm kiếm một địa chỉ quán chay quận 7 thơm ngon và đầy hấp dẫn thì đừng bỏ lỡ những cái tên nổi tiếng được Tiếp thị & Gia đình gợi ý dưới đây!

Lợi ích tuyệt vời của hình thức ăn chay

Khái niệm ăn chay

Ăn chay hay Vegetarian là thuật ngữ dùng chung cho một chế độ ăn kiêng không tiêu thụ thịt và những sản phẩm có liên quan đến hoạt động giết mổ động vật.

Tác dụng của việc ăn chay

Lợi ích khi ăn chay khoa học

Ăn chay đúng và khoa học sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và vóc dáng.

Ăn chay giúp hỗ trợ giảm cân và phòng ngừa nhiều căn bệnh liên quan đến thừa cân, béo phì, huyết áp cao, đái tháo đường… hay các chứng nguy hiểm liên quan đến tim mạch.

Chất xơ dồi dào trong trái cây và rau xanh giúp đào thải chất độc, giảm thiểu các chứng bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa và tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa.

1
Ăn chay khoa học mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và vóc dáng (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, chế độ ăn chay lành mạnh cũng giúp cơ thể trở nên nhẹ nhàng, thanh thoát, dưỡng da sáng khỏe, hạn chế tình trạng mụn hiệu quả.

Tác hại khi ăn chay không đúng cách

Ăn chay trường có thể gây thiếu hụt lượng dinh dưỡng nhất định. Bởi nguyên do là một số chất dinh dưỡng trong thực phẩm không thể đủ để cung cấp cho cơ thể so với thịt động vật.

Nếu chế độ ăn chay của bạn không được bổ sung đa dạng các loại thực phẩm, đặc biệt là những dưỡng chất như vitamin B12, axit folic, sắt… thì cơ thể sẽ dễ bị suy nhược, mệt mỏi, chóng mặt… Nghiêm trọng hơn là dẫn đến bệnh thiếu máu với nhiều triệu chứng khôn lường.

Top 6 quán chay chất lượng tại quận 7, TP. HCM

Quán chay quận 7: Veganizta

  • Địa chỉ: Crescent Residence 1, CR1-05, 103, đường Tôn Dật Tiên, phường Tân Phú, quận 7, TP. HCM

  • Giờ hoạt động: 11h – 21h

Veganizta là một trong số ít nhà hàng chay có phong cách tươi trẻ với lối không gian rực rỡ, tươi vui. Đây được xem là một làn gió mới, làm thay đổi cái nhìn của nhiều thực khách ăn chay.

Veganizta cam kết sử dụng các nguyên liệu bản địa Đông Nam Á, do vậy, các món ăn đều mang hương vị mộc mạc, quen thuộc. Thực đơn của nhà hàng cũng gây ấn tượng bởi màu sắc phong phú được tạo màu từ các loại rau củ quả. 

vegan
Veganizta có các món ăn chay mang hương vị mộc mạc, quen thuộc (Ảnh: Sưu tầm)

Quán chay quận 7: The Vegan Garden

  • Địa chỉ: số 336 Hà Huy Tập, khu phố Mỹ Khánh 4, phường Tân Phong, quận 7, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 8h - 21h

The Vegan Garden là một trong những quán chay quận 7 đình đám được nhiều thực khách lựa chọn. Nơi đây có phong cách thiết kế Tây Âu mới lạ, đầy sang trọng và tinh tế.

The Vegan Garden cũng có điểm cộng lớn bởi menu phong phú với nhiều món chay đa dạng cả ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Đặc biệt, đến đây thực khách đừng quên thưởng thức những món đặc trưng như bánh cuốn gạo lứt, bánh xèo, chả giò trái cây, sushi cuộn sốt BBQ, hoành thánh…

Quán chay quận 7: Rau Củ Nấm Vegan

  • Địa chỉ: 557 Lê Văn Lương, Tân Phong, quận 7, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 9h - 21h30

Quán chay quận 7 Rau Củ Nấm Vegan chắc chắn không còn là cái tên xa lạ với nhiều người. Nơi đây được yêu thích bởi có không gian thiết kế sang trọng, lịch sự và không kém phần thanh tịnh, thoáng đãng.

Đúng như tên gọi, Rau Củ Nấm Vegan cung cấp các món chay tươi ngon, giàu dinh dưỡng từ các loại rau củ quả tự nhiên. Không chế biến cầu kỳ, các món chay tại đây chú trọng đến việc bảo toàn hương vị thơm ngon riêng biệt của nguyên liệu thuần chay.

rau-cu-nam
Rau Củ Nấm Vegan cung cấp các món chay tươi ngon, giàu dinh dưỡng (Ảnh: Sưu tầm)

Quán chay quận 7: Kiều Đàm

  • Địa chỉ: số 793/55/16 Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM

  • Giờ mở cửa: 7h30 - 21h30

Nhắc đến một trong những quán chay quận 7 nổi tiếng, tức không thể thiếu đi cái tên Kiều Đàm. Nơi đây rất được lòng thực khách bởi có các món lẩu nấm ngũ linh thơm ngon mang hương vị khó quên.

Ngoài món lẩu hấp dẫn, menu của Kiều Đàm còn có nhiều món chay phong phú khác như: hủ tiếu xào, cơm chiên thập cẩm, bánh bao chay… Không gian nơi đây cũng rất rộng rãi và thoáng mát, thích hợp để các thực khách cùng đến thưởng thức với gia đình và bạn bè.

Quán chay quận 7: AN & Cafe

  • Địa chỉ: số 75 Phố Tiểu Nam, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM

  • Giờ mở cửa: 7h - 21h30 

Nhà hàng chay AN & Cafe được nhiều tín đồ mê ẩm thực chay lựa chọn bởi cho thực đơn đầy sáng tạo và đa dạng theo phong cách Á - Âu. Trong nhiều năm liền, AN & Cafe đã được mệnh danh là một trong những quán chay quận 7 ngon không thể bỏ qua.

Ngoài các món chay dinh dưỡng, AN & Cafe cũng phục vụ nhiều thức uống độc đáo và hấp dẫn. Không gian rộng mở với nhiều cây xanh của nơi đây chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho dịp cuối tuần của bao người.

an-cafe
Chay AN & Cafe nổi tiếng bởi thực đơn sáng tạo và đa dạng theo phong cách Á - Âu (Ảnh: Sưu tầm)

Quán chay quận 7: Tâm Đức 2

  • Địa chỉ: số 1A đường Lâm Văn Bền, phường Tân Thuận Tây, quận 7, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 9h - 22h

Quán chay Tâm Đức được biết đến là bởi Angela Phương Trinh mở ra với mong muốn đưa chế độ dinh dưỡng thanh lọc cơ thể đến với nhiều người hơn. Trong đó, những món ăn nơi đây đều do chính tay người bố của cô tự chế biến.

Thực đơn tại quán chay Tâm Đức rất đa dạng, ngoài những món ăn kèm cơm còn có cả những món nước như bún bò, bún măng, hủ tiếu… Đặc biệt, các món ăn đều được thay đổi theo từng ngày và có mức giá rất bình dân là 25 nghìn đồng/suất.

Cùng chuyên mục