Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 04/10/2024, 16:18 (GMT+7)

Mê ăn chay đừng ngó lơ 7 quán chay Bình Thạnh 'siêu' đắt khách này

Nếu đang muốn tìm kiếm một quán chay Bình Thạnh nổi tiếng, được nhiều thực khách yêu thích thì bạn không nên bỏ qua những cái tên dưới đây!

Ăn chay là gì? Ăn chay trường và ăn chay kỳ có gì khác nhau?

Ăn chay là gì?

Ăn chay là thuật ngữ được dùng chung để nói về chế độ ăn kiêng không tiêu thụ thịt (bao gồm cả cá) và các sản phẩm liên quan đến hoạt động giết mổ động vật. Thay vào đó, thực đơn của người ăn chay sẽ là các loại rau, củ, quả có nguồn gốc từ thực vật.

moc-mien
Thực đơn của người ăn chay gồm các loại rau, củ, quả có nguồn gốc từ thực vật (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm khác biệt giữa hình thức ăn chay trường và ăn chay kỳ

Ăn chay trường

Ăn chay trường là chế độ dinh dưỡng sử dụng thực phẩm chay, không chứa thịt và sản phẩm từ động vật trong thời gian dài.

Người ăn chay trường thường là Phật tử lâu năm hoặc người có đam mê lớn với ẩm thực chay, có thể theo đổi chế độ dinh dưỡng này lâu dài.

Ăn chay kỳ

Ăn chay kỳ là chế độ dinh dưỡng có sử dụng các thực phẩm chay trong một khoảng thời gian nhất định như 1 ngày, vài ngày.

Cụ thể, có một vài hình thức ăn chay kỳ thường được áp dụng gồm:

  • Nhị trai: ăn chay 2 ngày trong tháng

  • Tứ trai: ăn chay 4 ngày trong tháng

  • Lục trai: ăn chay 6 ngày trong tháng

  • Thập trai: ăn chay 10 ngày trong tháng

  • Nhứt ngoại trai

  • Tam ngoại trai

7 quán chay được yêu thích tại Bình Thạnh, TP. HCM

Quán chay Bình Thạnh: Garden Restaurant

  • Địa chỉ: số 428 Lê Quang Định, Bình Thạnh, TP. HCM

  • Giờ hoạt động: 09h – 21h

Garden Restaurant là một quán chay Bình Thạnh có không gian rất đặc biệt. Tới đây, thực khách không chỉ được thưởng thức các món ngon mà còn có cơ hội khám phá, tham quan khu vườn xanh mát, yên bình.

Garden Restaurant phục vụ đa dạng món chay với số lượng lên đến hơn 50 món. Trong đó, thực khách sẽ được thoải mái thưởng thức đến 5 loại lẩu đa dạng, hơn 30 loại rau củ sạch tươi, các món bún, miến, mì và nhiều loại trái cây, món tráng miệng theo mùa…

garden
Garden Restaurant phục vụ đa dạng món chay với số lượng lên đến hơn 50 món ăn (Ảnh: Sưu tầm)

Quán chay Bình Thạnh: Pháp Uyển

  • Địa chỉ: số 17/4 Nguyễn Huy Tưởng, phường 6, Bình Thạnh, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 8h – 22h

Nói đến những quán chay Bình Thạnh nổi tiếng, ắt hẳn nhiều người sẽ gọi tên Pháp Uyển. Nhà hàng chay này luôn có sự chỉn chu từ cách bày trí không gian đến cả chất lượng của các món ăn. 

Các món chay tại Pháp Uyển được đánh giá cao bởi rất thanh đạm và được nêm nếm vừa miệng. Menu cũng rất đa dạng với nhiều món ngon đặc sắc như: cơm cháy hải sâm chay, lẩu Pháp Uyển, bò viên chay, chân nấm hương… 

Quán chay Bình Thạnh: Kim Sa KVegetarian

  • Địa chỉ: số 20/15 Phan Đăng Lưu, Bình Thạnh, TP. HCM

  • Giờ hoạt động: 07h – 23h

Kim Sa KVegetarian gây ấn tượng không chỉ bởi không gian nổi bật, tinh tế mà còn tích hợp phục vụ cả các món chay lẫn đồ uống, cà phê thơm ngon. 

Kim Sa luôn đề cao yêu cầu về chất lượng thực phẩm. Các nguyên liệu đều có nguồn gốc tự nhiên, tươi ngon và không có chất bảo quản. Một số món chay ngon tại đây mà thực khách nên thử như: cơm chiên Thái, cơm cuộn, cải thìa sốt nấm đông cô, nem chay...

kim-sa
Các món ăn tại Kim Sa luôn đảm bảo độ tươi ngon, không có chất bảo quản (Ảnh: Sưu tầm)

Quán chay Bình Thạnh: Hương Từ Bi

  • Địa chỉ: 55 đường số 5, cư xá Chu Văn An, phường 26, Bình Thạnh, TP. HCM

  • Giờ hoạt động: 6h30 – 21h30

Quán chay Hương Từ Bi là lựa chọn lý tưởng cho những thực khách muốn tìm kiếm một không gian ẩm thực chay yên tĩnh, trong lành. Cách bày trí và không quan của quán luôn tạo cảm giác gần gũi, đầm ấm tựa như chính ngôi nhà của chúng ta.

Thực đơn của Hương Từ Bi đa dạng từ món cơm, bún, phở cho đến lẩu và các món ăn chơi khác. Bên cạnh đó, chất lượng phục vụ tốt và nhiệt tình cũng là một điểm cộng khiến nhà hàng được nhiều thực khách lựa chọn.

Quán chay Bình Thạnh: Here & Now – Vegetarian Restaurant & Coffee

  • Địa chỉ: 74/1 Phạm Viết Chánh, phường 19, Bình Thạnh, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 10h - 21h

Nhà hàng chay Here & Now cũng là một cái tên nổi tiếng mà bạn nên tham khảo. Với tuổi đời hoạt động lâu năm, nơi đây được nhiều người biết đến và trở thành một trong những quán chay ruột của những người ăn chay.

Thực đơn tại Here & Now phong phú, mang đến cho thực khách nhiều lựa chọn như: đậu hũ chiên sả, sườn non chay, khổ qua nhồi…

here-now
Here & Now là một trong những quán chay ruột của những người ăn chay (Ảnh: Sưu tầm)

Quán chay Bình Thạnh: Manda Vegan Cuisine & Coffee

  • Địa chỉ: 4/1 Nguyễn Gia Trí (Đường D2), phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 9h - 21h

Manda Vegan Cuisine & Coffee ghi điểm bởi các món chay được chế biến từ nguyên liệu tươi mới, hương vị thanh đạm, vừa miệng và hợp với khẩu vị người Việt. 

Manda Vegan Cuisine & Coffee nổi tiếng với các món chay thơm ngon như gỏi cuốn, súp, cơm chiên… cùng các món khai vị, món xào hấp dẫn. Món ăn cũng được bày trí vô cùng đẹp mắt, kích thích vị giác của mọi thực khách.

Quán chay Bình Thạnh: Thực dưỡng Khai Minh

  • Địa chỉ: số 157 Điện Biên Phủ, phường 15, Bình Thạnh, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 7h30 – 21h

Thực dưỡng Khai Minh là một quán chay Bình Thạnh nổi tiếng với các món ăn từ gạo lứt thơm ngon. Theo đuổi chế độ thực dưỡng để nuôi dưỡng sức khỏe, nơi đây chú trọng cung cấp các món ăn sạch, có nguồn gốc hữu cơ. Từ đó giúp người ăn cảm thấy nhẹ bụng, thanh lọc cơ thể sau những ngày ăn nhiều chất đạm.

khai-minh
Thực dưỡng Khai Minh nổi tiếng với các món ăn từ gạo lứt thơm ngon (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với quán chay thực dưỡng Khai Minh, thực khách có thể thưởng thức các món ngon đặc trưng như cháo gạo lứt, rong biển cuộn cơm gạo lứt…

Cùng chuyên mục