Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 01/10/2024, 16:33 (GMT+7)

Khám phá ngay 5 quán chay Long Biên nổi tiếng, ngon nức lòng thực khách

Không thuộc khu vực nội thành, các quán chay Long Biên được yêu thích bởi không gian thoáng đãng, rộng rãi và đầy sự yên bình, thanh tịnh.

Ăn chay là gì? Vì sao ăn chay được nhiều người lựa chọn?

Khái niệm ăn chay

Ăn chay hay Vegetarian là thuật ngữ dùng chung cho một chế độ ăn kiêng không tiêu thụ thịt và những sản phẩm có liên quan đến hoạt động giết mổ động vật.

Hiện tại, có nhiều hình thức ăn chay phổ biến như: ăn chay thuần, ăn chay linh hoạt, ăn chay Lacto-ovo…

Lý do khiến ăn chay được nhiều người lựa chọn

Có nhiều nguyên nhân khiến một người chọn phương pháp ăn chay. Trong đó, có 2 nguyên nhân chủ yếu đến từ yếu tố đạo sức và giá trị sức khỏe.

1
Ăn chay là thuật ngữ dùng chung cho một chế độ ăn kiêng chỉ tiêu thụ thực phẩm từ thực vật (Ảnh: Sưu tầm)

Yếu tố đạo đức

Có không ít người lo lắng về sự phát triển của động vật và họ không muốn gây ra bất kỳ sự đau đớn nào cho chúng. Những người chọn phương pháp ăn chay bởi điều này thường lên án và không đồng tình với việc giết mổ động vật. 

Yếu tố sức khỏe

Nhiều người chọn cách ăn chay vì muốn cải thiện tình trạng sức khỏe của mình. Bởi theo nhiều nghiên cứu chỉ ra, chế độ ăn dựa trên thực vật có khả năng giúp hạn chế 15 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu, trong đó có bao gồm căn bệnh ung thư quái ác.

Nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật được cho là ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm như béo phì, đái tháo đường, tim mạch… Bên cạnh đó, các món chay thường cung cấp lượng lớn vitamin và khoáng chất, hỗ trợ cơ thể đào thải độc tố, nuôi dưỡng hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Top 5 quán chay đáng thử tại Long Biên, Hà Nội

Quán chay Long Biên: Chay Đạo An

  • Địa chỉ: số 7 ngõ 462 Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội

  • Giờ mở cửa: 10h30 - 14h

Chay Đạo An là một trong những quán chay Long Biên nổi tiếng đối với những người ăn chay tại đây. Quán nổi bật với menu đa dạng đến hơn 50 món ăn cùng không gian sang trọng và ấm cúng.

Chay Đạo An cam kết chỉ sử dụng nguyên liệu tươi sạch, gia vị tự nhiên, mang đến những bữa ăn đầy dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Thực khách khi đến đây có thể chọn buffet hoặc đặt món theo ý muốn.

chay-dao-an
Chay Đạo An nổi bật với menu đa dạng đến hơn 50 món chay (Ảnh: Sưu tầm)

Quán chay Long Biên: Bồ Đề Quán

  • Địa chỉ: số 92 ngõ 158 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

  • Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Quán chay Long Biên Bồ Đề được nhiều người yêu thích bởi có không gian rộng rãi, sạch sẽ và thoáng mát. Thực khách khi đến đây đều cảm nhận được sự thoải mái và thư giãn, dễ dàng gạt đi những âu lo thường nhật.

Các món ăn tại Bồ Đề Quán đều được chế biến từ nguyên liệu tươi mới, đảm bảo vệ sinh. Ngoài hương vị tươi ngon, hấp dẫn thì nhà hàng cũng chú trọng khâu trình bày đẹp mắt, sao cho kích thích cảm giác ngon miệng hơn. 

Quán chay Long Biên: Monvegan – Healthy French Touch

  • Địa chỉ: Khai Sơn Town, Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội

  • Giờ mở cửa: 8h - 17h

Nếu là một tín đồ ăn chay thì bạn không nên bỏ qua Monvegan – Healthy French Touch. Đây là quán chay Long Biên được đánh giá đạt tiêu chuẩn cao cả về món ăn lẫn chất lượng phục vụ.

monvegan
Monvegan được đánh giá đạt tiêu chuẩn cao cả về món ăn lẫn chất lượng phục vụ (Ảnh: Sưu tầm)

Thực đơn tại Monvegan được chia thành 4 phần gồm: món chính, món combo (set cơm phần), món rau củ quả và món ăn chơi. Mỗi món chay đều được làm từ các nguyên liệu rau củ quả tuyển chọn, không sử dụng gia vị để giữ nguyên độ ngọt thanh tự nhiên.

Quán chay Long Biên: Chay Bách Giai

  • Địa chỉ: 75 Ái Mộ, Long Biên, Hà Nội

  • Giờ mở cửa: 9h - 22h

Chay Bách Giai cũng là một trong những quán chay Long Biên mà bạn có thể tham khảo. Không chỉ nổi bật với không gian thanh tịnh, thực đơn phong phú mà các món ăn nơi đây cũng có giá cả rất phải chăng.

Chay Bách Giai không chỉ phục vụ lẻ từng món ăn mà còn cung cấp dịch vụ buffet chay trong tuần đầy hấp dẫn. Với thực đơn đa dạng, hương vị thơm ngon, đậm đà, nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến khó quên đối với bao thực khách.

Quán chay Long Biên: Diệu Âm Quán

  • Địa chỉ: 696 Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội

  • Giờ mở cửa: 7h - 14h & 17h - 21h

Diệu Âm Quán là hẳn là cái tên không còn xa lạ với những người đam mê ẩm thực chay tại Long Biên, Hà Nội. Quán được đánh giá là có nhiều món chay thơm ngon, được chế biến cầu kỳ và trang trí đẹp mắt. Đặc biệt, thực đơn cũng giàu dinh dưỡng và an toàn khi chỉ sử dụng nguyên liệu tươi ngon, không dùng sản phẩm đông lạnh làm sẵn.

dieu-am-quan
Các món chay tại Diệu Âm Quán có hương vị thơm ngon, được chế biến cầu kỳ (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài việc kinh doanh hàng ngày, Diệu Âm Quán cũng thường xuyên tổ chức nấu các bữa cơm chay từ thiện dành tặng cho các bệnh nhân trong nhiều bệnh viện. Đây là một trong những nghĩa cử cao đẹp, càng khiến thực khách thêm phần trân trọng và yêu mến Diệu Âm hơn.

Cùng chuyên mục