Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 13/10/2024, 12:01 (GMT+7)

Tổng hợp 7 quán chay Tân Bình cực ngon, ai 'ghiền' ăn chay chớ nên bỏ qua

Nếu đang tìm kiếm một địa chỉ quán chay Tân Bình uy tín, đừng bỏ qua những gợi ý cực hấp dẫn được nhiều thực khách đánh giá cao ngay dưới đây!

Ăn chay là gì? Ăn chay có tác dụng gì?

Khái niệm ăn chay

Ăn chay hay Vegetarian là thuật ngữ dùng chung cho một chế độ ăn kiêng không tiêu thụ thịt và những sản phẩm có liên quan đến hoạt động giết mổ động vật.

Việc ăn chay có thể bắt nguồn từ các lý do khác nhau như tôn giáo, tín ngưỡng, giá trị đạo đức, sức khỏe... Ăn chay cũng được chia thành nhiều hình thức và chế độ ăn khác nhau.

4
Ăn chay kiêng tiêu thụ thịt và chỉ sử dụng thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật (Ảnh: Sưu tầm)

Tác dụng của việc ăn chay

Lợi ích khi ăn chay khoa học

Ăn chay đúng và khoa học sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và vóc dáng.

Ăn chay giúp hỗ trợ giảm cân và phòng ngừa nhiều căn bệnh liên quan đến thừa cân, béo phì, huyết áp cao, đái tháo đường… hay các chứng nguy hiểm liên quan đến tim mạch.

Chất xơ dồi dào trong trái cây và rau xanh giúp đào thải chất độc, giảm thiểu các chứng bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa và tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, chế độ ăn chay lành mạnh cũng giúp cơ thể trở nên nhẹ nhàng, thanh thoát, dưỡng da sáng khỏe, hạn chế tình trạng mụn hiệu quả.

Tác hại khi ăn chay không đúng cách

Ăn chay trường có thể gây thiếu hụt lượng dinh dưỡng nhất định. Bởi nguyên do là một số chất dinh dưỡng trong thực phẩm không thể đủ để cung cấp cho cơ thể so với thịt động vật.

Không ít nghiên cứu đã chứng minh việc ăn chay có nguy cơ thiếu hụt protein, canxi, sắt, iốt và vitamin B12 cao hơn. Đặc biệt, đối với trẻ em thì việc ăn chay có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thể chất và trí não.

Nếu chế độ ăn chay của bạn không được bổ sung đa dạng các loại thực phẩm, đặc biệt là những dưỡng chất như vitamin B12, axit folic, sắt… thì cơ thể sẽ dễ bị suy nhược, mệt mỏi, chóng mặt… Nghiêm trọng hơn là dẫn đến bệnh thiếu máu với nhiều triệu chứng khôn lường.

Ngoài ra, các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể bao gồm collagen, axit amin, elastin… thường có nhiều ở thịt động vật. Nếu bạn không cung cấp đủ chúng từ các thực phẩm thay thế thì sẽ khiến sự đàn hồi, săn chắc của cơ bắp bị giảm. Từ đây, cơ thể sẽ xuất hiện tình trạng lão hóa nhanh và mạnh hơn, đồng thời gây ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ.

7 quán chay ngon tại quận Tân Bình

Quán chay Tân Bình: Zenhouse Café & Vegetarian Restaurant

  • Địa chỉ: số 60/2, đường Vân Côi, phường 7, quận Tân Bình, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 07h – 22h30

Zenhouse Cafe & Vegan Restaurant có không gian rộng rãi, xanh mát và bình yên. Những thực khách nếu muốn chạy trốn khỏi không gian xô bồ và thưởng thức các món chay thanh đạm thì đây là một lựa chọn thích hợp.

zenhouse
Zenhouse Cafe & Vegan Restaurant có không gian rộng rãi, xanh mát (Ảnh: Sưu tầm)

Thực đơn tại Zenhouse rất phong phú với cách chế biến và trang trí đậm chất châu Á. Đến đây, thực khách sẽ được thưởng thức các món chay đặc trưng như: Nấm Nhật đút lò, cơm cuộn rong nho, gỏi nhà Zen, lẩu nấm mối… 

Quán chay Tân Bình: Ưu Đàm Hoa

  • Địa chỉ: Số 211 Bàu Cát, quận Tân Bình, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 06h30 - 20h45

Với cam kết mang lại sự hài lòng với chất lượng món ăn, dịch vụ tận tâm và chu đáo, Ưu Đàm Hoa là một trong những quán chay Tân Bình hấp dẫn không thể bỏ qua. Nơi đây cung cấp đa dạng các món ngon phục vụ mọi lứa tuổi. 

Đến Ưu Đàm Hoa, thực khách không chỉ được thỏa mãn với các món chay thanh đạm, đậm đà mà còn có thể thưởng thức thêm nhiều lựa chọn tráng miệng tuyệt ngon. Nguyên liệu được sử dụng cũng được nhà bếp ưu tiên lựa chọn tươi ngon, được chế biến cầu kỳ và đầy tinh tế.

Quán chay Tân Bình: Thực dưỡng Khai Minh

  • Địa chỉ: 300 Đồng Đen, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Giờ mở cửa: 7h30 – 21h

Thực dưỡng Khai Minh là một quán chay Tân Bình nổi tiếng với các món ăn từ gạo lứt thơm ngon. Theo đuổi chế độ thực dưỡng để nuôi dưỡng sức khỏe, nơi đây chú trọng cung cấp các món ăn sạch, có nguồn gốc hữu cơ. Từ đó giúp người ăn cảm thấy nhẹ bụng, thanh lọc cơ thể sau những ngày ăn nhiều chất đạm.

khai-minh
Thực dưỡng Khai Minh nổi tiếng với các món ăn từ gạo lứt thơm ngon (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với quán chay thực dưỡng Khai Minh, thực khách có thể thưởng thức các món ngon đặc trưng như cháo gạo lứt, rong biển cuộn cơm gạo lứt…

Quán chay Tân Bình: An Buffet Chay

  • Địa chỉ: 120 Đường A4, Quận Tân Bình, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 10h30 - 21h

Là một trong những quán chay Tân Bình được nhiều thực khách yêu thích, An Buffet Chay phục vụ các món chay ngon với mức giá bình dân hấp dẫn. Nơi đây vừa phục vụ cơm chay, vừa có cả các món lẩu ngon miệng để thực khách thoải mái lựa chọn theo sở thích.

Buffet Chay An chinh phục thực khách bởi sự tinh tế trong hương vị của từng món ăn. Quán nổi tiếng với các món ăn thuần chay, không có bất kỳ món giả chay nào trong menu. 

Quán chay Tân Bình: Trattoria Chay Buffet D'Gemma

  • Địa chỉ: 5B Phổ Quang, Quận Tân Bình, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 11h - 14h & 17h - 21h

Với không gian sang trọng, yên tĩnh cùng thực đơn chay đa dạng D'Gemma là lựa chọn tuyệt vời cho những người mê ăn chay. Tại đây có hơn 80 món chay bao gồm cả các món truyền thống lẫn hiện đại.

d'gemma
D'Gemma có hơn 80 món chay bao gồm cả các món truyền thống lẫn hiện đại (Ảnh: Sưu tầm)

D'Gemma đặc biệt ghi điểm bởi ẩm thực chay Việt tinh tế với các món ngon như đậu hũ chiên mắm, bắp cải xào thập cẩm, chả giò trái cây, hủ tiếu xào rau củ… Trong đó, quán chỉ sử dụng nguyên liệu tươi xanh, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho các thực khách.

Quán chay Tân Bình: Chay Quán Âm

  • Địa chỉ: 210 Nguyễn Thái Bình, phường 12, quận Tân Bình, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 07h30 - 22h

Buffet Chay Quán Âm có không gian rộng rãi, trang trọng nên rất lý tưởng để các thực khách tham khảo ghé đến cùng gia đình, bạn bè. Sự ấm cúng, gần gũi cùng những món chay thơm ngon, dinh dưỡng chắc chắn sẽ khiến bao người phải đổ gục với nơi đây.

Thực đơn tại Chay Quán Âm rất đa dạng với hơn 40 món, bao gồm súp, gỏi, khai vị, món xào, món kho, cơm, bún, canh… Mọi nguồn nguyên liệu được sử dụng cũng được đầu bếp chọn lọc để đảm bảo độ tươi ngon, dinh dưỡng cho các món ăn.

Quán chay Tân Bình: Bếp Chay Nhà Zen

  • Địa chỉ: Số 162E Trường Chinh, phường 12, Tân Bình, TP. HCM

  • Giờ mở cửa: 06h30 - 20h30

Bếp Chay Nhà Zen nổi tiếng bởi những món chay thơm ngon, mức giá vừa túi tiền và có không gian sạch thoáng. Nơi đây được nhiều thực khách đánh giá là có đồ ăn đa dạng, hương vị thơm ngon và thanh đạm.

nha-zen
Bếp Chay Nhà Zen nổi tiếng bởi những món chay thơm ngon, mức giá vừa túi tiền (Ảnh: Sưu tầm)

Các món chay tại Bếp Chay Nhà Zen không chỉ hấp dẫn mà còn giàu chất dinh dưỡng. Đặc biệt, quán rất chú trọng đến việc phục vụ những món ngon phù hợp với chế độ ăn kiêng thông thường của những người ăn chay. 

Bài viết này thuộc series Ẩm thực

Chuyên mục chia sẻ công thức nấu ăn ngon, mẹo làm nước chấm, nêm ướp gia vị của ẩm thực Việt Nam và thế giới.

Xem thêm
Cùng chuyên mục