Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 20/09/2024, 06:03 (GMT+7)

Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam: Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024, khuyến khích sáng tạo đột phá, tẩy chay quảng cáo sai sự thật

Theo nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam là sự kiện quan trọng, không chỉ vinh danh những tác phẩm sáng tạo xuất sắc mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố vị thế của ngành quảng cáo như một ngành công nghiệp văn hóa đặc thù.

Năm 2024, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam chính thức bước sang mùa thứ 2 cùng nhiều đổi mới đột phá, từ quy mô đến cơ cấu. Với mục tiêu hướng đến những thông điệp quảng cáo sáng tạo đột phá, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng về việc giữ gìn các giá trị văn hóa, phong tục, nếp sống, nét đẹp Việt trong cộng đồng; góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam trong xu thế hội nhập quốc tế, sự kiện quốc gia thường niên của ngành quảng cáo đã thu hút sự quan tâm của hầu hết các nhà quảng cáo uy tín, các thương hiệu lớn cùng cộng đồng nghệ sĩ, hoa hậu hàng đầu. Sự kiện kỳ vọng sẽ mang lại nhiều giá trị đột phá, truyền cảm hứng cho cộng đồng. 

Khuyến khích sáng tạo đột phá, tẩy chay quảng cáo sai sự thật 

Dẫn theo chủ trương của Hội nghị Trung ương khóa XIII, nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết, giai đoạn này là thời điểm quan trọng để tạo ra những đột phá mạnh mẽ. Đối với ngành quảng cáo, sự đột phá trong ngành quảng cáo sẽ không chỉ mở ra cơ hội mới mà còn góp phần định hình lại cách nhìn nhận về quảng cáo trong cộng đồng. Nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo đột phá của các cá nhân, doanh nghiệp trong ngành quảng cáo, những ý tưởng sáng tạo, những cống hiến tiêu biểu cho ngành quảng cáo Việt Nam sẽ được ghi nhận và tôn vinh tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024. 

Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam kỳ vọng Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024 sẽ là một bước đột phá, không chỉ nâng cao chất lượng mà còn thay đổi nhận thức về quảng cáo. Từ đó, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo cũng như toàn xã hội trong bối cảnh mới.

"Những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc, đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam, mang đến cho các cá nhân, tập thể ưu tú của ngành quảng cáo sự công nhận xứng tầm từ một giải thưởng cấp quốc gia. Từ đó khuyến khích mọi người cùng đột phá sáng tạo, đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới, cộng hưởng với các ngành công nghiệp khác thực hiện chiến lược phát triển văn hóa theo chủ trương, đường hướng lâu dài. Đồng thời, giải thưởng cũng sẽ thể hiện được vị thế, tiềm năng của ngành quảng cáo Việt Nam; truyền cảm hứng cho nhiều tầng lớp nhân dân, khuyến khích cùng sáng tạo để quảng bá hình ảnh của đất nước Việt Nam phù hợp xu thế hội nhập và phát triển" - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho hay.

Thumb (7)
Tọa đàm tại "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024" diễn ra sáng ngày 19/9 tại TP.HCM.

Bên cạnh tôn vinh những ý tưởng, chiến dịch quảng cáo sáng tạo đột phá, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam còn gánh trên vai nghĩa vụ tuyên truyền, bài trừ, nói không với quảng cáo sai sự thật, quảng cáo vi phạm pháp luật để góp phần làm sạch và lành mạnh hơn cho ngành quảng cáo.

Do đó, giải thưởng quảng cáo năm nay không chỉ tôn vinh các KOL và những cá nhân có đóng góp nổi bật, mà còn hướng đến việc phổ biến những giá trị cốt lõi cho cộng đồng làm quảng cáo. Một trong những mục tiêu quan trọng là định hướng cho các hoạt động quảng cáo đúng sự thật, sáng tạo và hiệu quả, đồng thời kiên quyết tẩy chay những quảng cáo sai sự thật và vi phạm pháp luật. Điều này sẽ góp phần bảo vệ người tiêu dùng, tăng cường sự minh bạch, trong sáng của ngành quảng cáo Việt Nam nói riêng và cả ngành quảng cáo trên toàn thế giới nói chung" - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nhấn mạnh. 

Củng cố vị thế ngành quảng cáo trong nền công nghiệp văn hóa

Ngành quảng cáo đã và đang cho thấy vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế đất nước, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên thị trường quốc tế; thể hiện tài năng, trí tuệ và bản lĩnh của con người Việt Nam. Đây cũng là cơ sở để ngành quảng cáo được định hướng là một trong 12 ngành công nghiệp văn hóa của nước ta. Điều này không chỉ thể hiện sự công nhận của Chính phủ và Đảng đối với vai trò của ngành quảng cáo, mà còn khẳng định vị thế của nó trong nền kinh tế quốc dân. Tuy nhiên, để quảng cáo thực sự trở thành một ngành công nghiệp đòi hỏi cần có sự đầu tư đồng bộ, định hướng phát triển lâu dài và sự chung tay của cộng đồng xã hội. 

Trong bối cảnh đó, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam lần này không chỉ nhằm vinh danh những thành tựu xuất sắc mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố vị thế của ngành quảng cáo như một ngành công nghiệp văn hóa đặc thù. Qua đó, giải thưởng sẽ góp phần nâng cao nhận thức và ghi nhận của cộng đồng đối với ngành quảng cáo, thúc đẩy sự phát triển bền vững và sáng tạo trong lĩnh vực này.

z5846850550219_28fb4d42e386b83a9febf135d8edf45a
Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Phó Trưởng ban chỉ đạo - Đồng Trưởng ban Tổ chức Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam.

Theo nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, trong quá khứ, quảng cáo chủ yếu là sân chơi của các doanh nghiệp lớn, nhưng hiện nay, lĩnh vực này đã mở rộng ra, cho phép mọi cá nhân đều có thể tham gia sáng tạo và truyền tải thông điệp quảng cáo. Đây là một sự chuyển biến mạnh mẽ trong cách nhìn nhận về quảng cáo, tạo cơ sở cho việc mở rộng các giải thưởng trong ngành.

Chúng tôi xem việc khuyến khích tinh hoa trong ngành quảng cáo là một sứ mệnh quan trọng trong giải thưởng lần này. Do đó, các giải thưởng sẽ có những đột phá đáng kể so với những năm trước, với số lượng giải thưởng gần gấp đôi so với năm ngoái. Sự mở rộng này không chỉ mang đến cơ hội cho nhiều cá nhân và tổ chức, mà còn tạo nên niềm tự hào khi được công nhận bởi Nhà nước và cộng đồng, thông qua một giải thưởng mang tầm quốc gia, được phối hợp tổ chức bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

z5846850521858_77c1497223
Ban tổ chức cùng khách mời chụp ảnh lưu niệm tại buổi khai mạc "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024".

Nói về ban giám khảo của giải thưởng, Chủ tịch Hiệp hội chia sẻ: Để đảm bảo tính công bằng và uy tín cho giải thưởng, ban giám khảo năm nay sẽ bao gồm các chuyên gia hàng đầu trong từng lĩnh vực, nhãn hàng và cả những giám khảo đến từ cộng đồng. Đây là lần đầu tiên chúng tôi quy tụ được một đội ngũ giám khảo đông đảo với hơn 200 thành viên, con số cao nhất từ trước đến nay. Danh sách giám khảo sẽ được công khai, nhằm tăng cường sự minh bạch và tạo niềm tin cho khán giả về chất lượng và tính công bằng của giải thưởng.

"Với những bước tiến mạnh mẽ này, giải thưởng quảng cáo không chỉ là dịp vinh danh tài năng mà còn là một bước đệm cho sự phát triển bền vững của ngành quảng cáo - ngành công nghiệp văn hóa mang tính đặc thù" - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nhấn mạnh. 

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024, sự kiện quảng cáo quy mô quốc gia, sẽ được tổ chức dưới sự chủ trì của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Ủy ban Nhân dân TP.HCM. Thực hiện bởi Cục Văn hóa Cơ sở, Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM và Công ty CP Truyền thông VINAMA, giải thưởng này không chỉ là sự tôn vinh các cá nhân, mà còn là cơ hội để nhìn lại hành trình sáng tạo đầy khát vọng của ngành quảng cáo Việt Nam.

Theo BTC, năm nay, giải thưởng sẽ được trao cho 70 hạng mục khác nhau, trong đó có 49 giải thưởng dành cho những chiến dịch marketing xuất sắc, thương hiệu, agency và các tài năng quảng cáo. Ngoài ra, còn có 9 giải thưởng vinh danh trên ba nền tảng: Truyền hình, trực tuyến và ngoài trời; 9 giải thưởng dành cho các tài năng trẻ (sinh viên); và 3 giải thưởng đặc biệt tôn vinh những cá nhân có đóng góp tích cực cho ngành quảng cáo Việt Nam.

Cùng chuyên mục