Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 20/08/2024, 06:10 (GMT+7)

Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam: Vạn Xuân Awards 2024 sẽ góp phần bài trừ quảng cáo sai sự thật

“Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024 gánh trên vai nghĩa vụ tuyên truyền, bài trừ quảng cáo sai sự thật, quảng cáo vi phạm pháp luật để bảo vệ người tiêu dùng” - ông Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.

Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn hiện là Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Đồng Trưởng ban Tổ chức Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024. Trước thềm cuộc thi đang bước vào những ngày đầu khởi động, Tiếp thị & Gia đình đã có cuộc trò chuyện thú vị với nhân vật đặc biệt này!

1
Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam

Sự trở lại hứa hẹn đầy "bùng nổ"

Thưa ông, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 có những điểm gì mới để có thể xem là “bùng nổ” hơn so với những năm trước?

Với sự trở lại này, Vạn Xuân Awards 2024 có rất nhiều điểm mới đầy hấp dẫn, trong đó phải kể đến:

  • Số lượng giải thưởng lớn với 70 hạng mục lớn nhỏ

Các giải thưởng không chỉ dành riêng cho các thương hiệu, agency, production house và các chuyên gia trong ngành quảng cáo sáng tạo mà còn hướng đến tri ân những cá nhân là các bậc tiền bối có nhiều đóng góp cho ngành quảng cáo; đồng thời cũng là sân chơi cho các bạn sinh viên trẻ với mục tiêu ươm mầm tài năng sáng tạo Việt.

  • Đội ngũ Ban Cố vấn, Ban Giám khảo “khủng”

Cuộc thi năm nay sẽ có sự góp mặt của hơn 200 chuyên gia hàng đầu trong ngành quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam và họ sẽ thực hiện chấm giải qua 2 vòng thi là vòng loại và vòng chung cuộc.

  • Quy tụ số lượng lớn các đơn vị đồng hành, nhà bảo trợ truyền thông, đơn vị dự thi và số lượng bài thi

Xuất phát từ sự thành công của mùa trước, năm nay, chúng tôi lại tiếp tục phát động, kêu gọi và lan tỏa để giải thưởng được nhiều người biết đến hơn nữa. Chúng tôi kỳ vọng rằng, con số bài dự thi năm nay sẽ lớn hơn và vượt mốc 1000 bài dự thi của năm 2023.

  • Đêm gala trao giải trở thành một đêm hội lớn của ngành quảng cáo Việt Nam

Vào đêm Gala vinh danh giải thưởng, BTC sẽ tổ chức song song các chương trình triển lãm, trưng bày không gian sáng tạo, hội thảo chuyên đề và nhiều hoạt động giải trí khác tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP HCM. Đây hứa hẹn sẽ là sự kiện lớn giống như một lễ hội thực sự của ngành quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam.

Với sự trở lại đầy ấn tượng này, trong quá trình chuẩn bị, BTC gặp phải những khó khăn nào, thưa ông?

Với mùa giải Vạn Xuân 2024, BTC đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chỉn chu cộng thêm kinh nghiệm tổ chức từ mùa trước nên những khó khăn gặp phải là không đáng kể. Chúng tôi hoàn toàn tự tin giải thưởng năm nay sẽ được ủng hộ và nhận được tham gia đông đảo từ các đơn vị, các chuyên gia trong ngành.

344616285ac9fe97a7d8
Trở lại với mùa giải Vạn Xuân 2024, BTC đã rất chỉn chu, kỹ lưỡng trong hoạt động tổ chức, phát động cuộc thi

Theo ông đánh giá, Giải thưởng Vạn Xuân Awards 2023 đã đạt được những thành công vang dội nào? BTC sẽ làm gì để tiếp tục kế thừa và phát triển những thành công đó?

Trong mùa giải 2023, Vạn Xuân Awards 2023 may mắn đón nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ của các cơ quan, ban ngành từ trung ương đến địa phương; sự ủng hộ từ các đơn vị thực hiện quảng cáo từ thương hiệu, công ty, agency, production và các chuyên gia trong ngành cũng như cộng đồng sáng tạo; sự ủng hộ, lan tỏa của các đơn vị truyền thông, báo chí… Chính những yếu tố này đã khiến Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam đến gần hơn với công chúng và được nhiều người yêu thích, tham gia. 

Sự thành công nổi bật của Vạn Xuân 2023 đến từ những con số biết nói bao gồm: hơn 1000 bài dự thi, hơn 100 chuyên gia đồng hành, hơn 125 triệu lượt tiếp cận trên các nền tảng mạng xã hội hay hơn 300 triệu lượt tiếp cận trên hơn 14000 màn hình LCD và LED ngoài trời trong suốt 3 tháng. BTC đặc biệt tự hào với những thành tích này và hứa hẹn sẽ tích cực lan tỏa, mở rộng và phát huy hơn nữa để Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam không ngừng vững mạnh và vươn xa hơn nữa.

Ông có thể chia sẻ cách làm thế nào để thu hút các bài dự thi tham gia chương trình? Ông kỳ vọng như thế nào về các bài dự thi năm nay?

Ngay sau lễ vinh danh giải thưởng năm 2023, chúng tôi đã kết nối với các đơn vị dự thi về lịch trình cũng như thông tin về giải thưởng năm nay. Điều thuận lợi hơn cho Vạn Xuân Awards là đã chiếm được niềm tin cũng như sự ủng hộ từ cộng đồng. 

Về phía BTC, bằng việc xây dựng kế hoạch chi tiết và chiến lược marketing bài bản với nhiều hoạt động cũng như sự đồng hành của các chuyên gia, đơn vị truyền thông, báo đài… chúng tôi tin tưởng giải thưởng năm nay sẽ thu hút số lượng bài dự thi lớn và vượt mốc của năm 2023.

2
BTC tin tưởng giải thưởng năm nay sẽ thu hút số lượng bài dự thi lớn và vượt mốc của năm 2023

Với hơn 70 hạng mục giải thưởng, đội ngũ BGK chắc chắn cần đủ “tầm” để đánh giá, nhận xét. Vậy tiêu chí để BTC lựa chọn, mời các giám khảo chấm thi là gì, thưa ông?

Ban Giám khảo là đội ngũ sẽ được lựa chọn kỹ lưỡng và phù hợp nhất với chương trình. Họ đều là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo đến từ các brand, agency, production house cùng các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ngay từ vòng loại cũng như vòng chung cuộc, BTC luôn sắp xếp những chuyên gia phù hợp để có thể đánh giá đúng lĩnh vực chuyên môn của họ. Dựa trên những tiêu chí được xây dựng khoa học và phù hợp với từng hạng mục đánh giá, chúng tôi tin rằng, đội ngũ Ban Giám khảo sẽ là những người công tâm nhất!

Vạn Xuân Awards 2024 “nói không” với quảng cáo sai sự thật

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam không chỉ là nơi vinh danh, ươm mầm cho những tài năng sáng tạo mà còn mang ý nghĩa tuyên truyền, bài trừ hiện trạng quảng cáo sai sự thật. Ông có thể nói rõ hơn về điều này?

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam là nơi để tôn vinh những ý tưởng, chiến dịch quảng cáo xuất sắc, khơi dậy và ươm mầm cho những tài năng sáng tạo mới, góp phần xây dựng sự phát triển cho ngành quảng cáo Việt Nam. Đặc biệt, giải thưởng gánh trên vai nghĩa vụ tuyên truyền, bài trừ quảng cáo sai sự thật, vi phạm pháp luật.

Như chúng ta thấy, xã hội ngày càng phát triển, công nghệ thông tin ngày càng hiện đại hơn. Điều này tuy sẽ thúc đẩy xã hội nói chung và ngành quảng cáo phát triển vượt bậc, song cũng mang đến nhiều hệ lụy. Điển hình chính là tình trạng quảng cáo tràn lan, quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội…

Lần này, Vạn Xuân Awards 2024 quyết tâm bài trừ, nói không với quảng cáo sai sự thật, quảng cáo vi phạm pháp luật để góp phần làm sạch và lành mạnh hơn cho ngành quảng cáo. Điều này sẽ góp phần bảo vệ người tiêu dùng, tăng cường sự minh bạch, trong sáng của ngành quảng cáo Việt Nam nói riêng và cả ngành quảng cáo trên toàn thế giới nói chung.

Chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, quảng cáo cũng không ngoại lệ. Đứng ở góc độ Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, ông kỳ vọng ra sao đối với việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào các sản phẩm, chiến dịch quảng cáo tham gia tranh tài năm nay? 

Tôi tin rằng với sự phát triển của công nghệ AI, ngành quảng cáo Việt Nam sẽ có những bước tiến vượt bậc, tạo ra những sản phẩm sáng tạo và hiệu quả, góp phần nâng cao vị thế của ngành quảng cáo Việt Nam trên trường quốc tế.

57cd22c06e21ca7f9330
Ông Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh, sự phát triển của công nghệ AI sẽ tạo những bước tiến mạnh mẽ cho ngành quảng cáo Việt Nam

Ngoài ra, tôi cũng mong muốn các bạn trẻ, các nhà sáng tạo trẻ sẽ mạnh dạn ứng dụng AI vào các sản phẩm của mình để tạo ra những đột phá mới, góp phần làm phong phú thêm bức tranh quảng cáo Việt Nam. Đồng thời, tôi cũng hy vọng rằng giải thưởng năm nay sẽ thu hút được nhiều bài dự thi ứng dụng những công nghệ mới vào lĩnh vực quảng cáo!

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông. Thay mặt Tiếp thị & Gia đình, xin kính chúc ông thật nhiều sức khỏe và thành công!

Bài viết này thuộc series Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam là nơi để tôn vinh những ý tưởng, chiến dịch quảng cáo xuất sắc, khơi dậy và ươm mầm cho những tài năng sáng tạo mới, góp phần xây dựng sự phát triển cho ngành quảng cáo Việt Nam.

Xem thêm
Cùng chuyên mục