Cơ cấu giải thưởng siêu hấp dẫn của Vạn Xuân Awards 2024: 70 hạng mục, 70 giải thưởng, tổng trị giá hàng trăm triệu đồng
Vạn Xuân Awards 2024 sẽ có nhiều đổi mới về quy mô tổ chức lẫn số lượng giải thưởng. Đặc biệt, năm nay con số đã nâng lên đến 70 hạng mục với nhiều giải thưởng “cực” hấp dẫn.
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards là giải thưởng cấp quốc gia được trao tặng bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhằm tôn vinh những người làm quảng cáo, vinh danh tác phẩm quảng cáo nổi bật, có sức ảnh hưởng đến cộng đồng, xã hội. Giải thưởng đại diện cho sự công nhận chính thức của Nhà nước dành cho các tổ chức, cá nhân xuất sắc trong ngành quảng cáo.
Trong lần trở lại này, Vạn Xuân Awards 2024 sẽ có nhiều đổi mới cả về quy mô tổ chức lẫn số lượng giải thưởng cũng như các hạng mục và hoạt động kết nối cộng đồng sáng tạo. Đặc biệt, song hành với bối cảnh đa dạng của ngành Quảng cáo hiện nay, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm nay có đến 70 hạng mục trao giải khác nhau.
Cụ thể, các hạng mục giải thưởng bao gồm:
1. Giải thưởng Vạn Xuân (49 giải thưởng): Tôn vinh những chiến dịch marketing, thương hiệu, agency, productions house & tài năng trong lĩnh vực quảng cáo. Cụ thể có:
- 1 Giải Grand Prix
- 06 Giải Communication:
- Chiến dịch Tết ấn tượng nhất
- Chiến dịch CSR ấn tượng nhất
- Chiến dịch ra mắt ấn tượng
- Chiến dịch sử dụng Influencers ấn tượng nhất
- Chiến dịch tái định vị thương hiệu ấn tượng
- Chiến dịch Promotion xuất sắc nhất
- 04 Giải Event- Activation:
- Sự kiện của năm
- Hoạt động activation của năm
- Sự kiện Tết ấn tượng nhất
- Sự kiện truyền cảm hứng của năm
- 03 Giải Creative Concepts:
- TVC nổi bật của năm
- Key Visual xuất sắc nhất
- Music video quảng cáo ấn tượng của năm
- 20 Giải COMPANY cho:
- Agency
- Production House
- Platform
- Brand
- 15 Giải TALENT cho:
- Agency
- Production House
- Influencer
2. Giải thưởng Vạn Xuân Classic (09 giải thưởng): Tôn vinh những chiến dịch quảng cáo sáng tạo ấn tượng và có tầm ảnh hưởng trên 3 nền tảng: Truyền hình; Trực tuyến & Ngoài trời.
3. Giải thưởng Vạn Xuân Stars (09 giải thưởng): Tôn vinh các dự án, tài năng trẻ trên toàn quốc: Digital (Truyền thông số) hoặc CSR; Marketers (Tài năng trẻ Marketing); Film & Intergrated (Phim ngắn).
4. Giải thưởng Cống hiến (03 giải thưởng): Tôn vinh những cá nhân có đóng góp tích cực cho ngành Quảng cáo Việt Nam.
Lễ trao giải Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12/2024 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và Lê Lợi, TP HCM. Trong khuôn khổ trao giải còn diễn ra các hoạt động triển lãm không gian văn hóa, nghệ thuật, sản phẩm quảng cáo; trình diễn tạo hình ánh sáng nghệ thuật bằng thiết bị bay không người lái (drone)…
Lịch trình dự kiến của giải thưởng:
- 15/08/2024 – 15/10/2024: Mở cổng tiếp nhận tác phẩm dự thi.
- 16/10/2024 – 31/10/2024: Chấm sơ loại và chọn ra các tác phẩm xuất sắc vào vòng chung khảo.
- Tháng 12/2024: Lễ trao giải giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam.
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 do Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp với UBND TP HCM và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan và Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA tổ chức thực hiện trên quy mô toàn quốc.
Giải thưởng được kỳ vọng sẽ là nơi khơi nguồn cảm hứng và thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo sáng tạo nước nhà, minh chứng cho tài năng và sự sáng tạo của các nhà quảng cáo Việt Nam; đồng thời, góp phần đưa thương hiệu và văn hoá Việt Nam vươn ra thế giới.
Bài viết này thuộc series Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam là nơi để tôn vinh những ý tưởng, chiến dịch quảng cáo xuất sắc, khơi dậy và ươm mầm cho những tài năng sáng tạo mới, góp phần xây dựng sự phát triển cho ngành quảng cáo Việt Nam.