Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 12/08/2024, 05:43 (GMT+7)

Marketing bền vững: Xu hướng thay đổi mạnh mẽ bức tranh ngành quảng cáo

Khi người tiêu dùng ngày càng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, marketing bền vững dần là chiến lược kinh doanh cốt lõi của nhiều thương hiệu.

Marketing bền vững là gì?

Marketing bền vững (Sustainable Marketing) là hình thức tiếp thị sản phẩm/dịch vụ hướng tới việc tạo lập một tương lai bền vững cho cả phía doanh nghiệp, khách hàng và cộng đồng. 

Mục tiêu chung của marketing bền vững là truyền tải thông điệp rõ ràng về việc sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đang đóng góp tích cực vào việc bảo vệ môi trường và phát triển cộng đồng. 

mktbv 1
Marketing bền vững hướng tới việc tạo lập một tương lai bền vững (Ảnh: Sưu tầm)

Các thương hiệu không ngừng bắt kịp xu hướng

Trong nhiều năm gần đây, các doanh nghiệp không chỉ tập trung quảng bá sản phẩm mà còn xây dựng hình ảnh thương hiệu gắn liền với trách nhiệm cộng đồng. Việc áp dụng chiến lược marketing bền vững ngày càng phổ biến và mạnh mẽ.

Heineken 0.0 - "Tiệc vui êm ái, thoải mái lái xe”

Đầu năm 2024, trong không khí cận kề của Tết Nguyên đán 2024, Heineken đã ra mắt sản phẩm Heineken 0.0 - thức uống thuộc danh mục không cồn cùng chiến dịch Tiệc vui êm ái, thoải mái lái xe. Thông điệp mà thương hiệu hướng tới chính là khuyến khích tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.

mktbv 2
Heineken 0.0 ra mắt vào đầu năm 2024 cùng thông điệp “Tiệc vui êm ái, thoải mái lái xe” (Ảnh: Sưu tầm)

Để truyền tải thông điệp ý nghĩa đó, Heineken đã triển khai nhiều hoạt động đa dạng như: tổ chức các sự kiện trải nghiệm sản phẩm; hợp tác với những tài xế tại các điểm trạm không cồn trên các tuyến đường… Song song với đó, Heineken cũng hợp tác với những người nổi tiếng và các hot Page trên Facebook để lan tỏa thông điệp "Đã uống rượu bia thì không lái xe". 

Chiến dịch Tiệc vui êm ái, thoải mái lái xe của Heineken đã nhận được ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng, với hơn 334.000 lượt thảo luận tích cực trên mạng xã hội. 

Tập đoàn Hoa Sen với nhiều chương trình nhân văn

Hoa Sen là tập đoàn nổi tiếng, được nhiều người biết đến với những hoạt động đóng góp thiết thực, giàu tính nhân văn thông qua các chương trình như: Vượt lên chính mình, Trái tim nhân ái, Lục lạc vàng, Mái ấm gia đình Việt…

Trong đó, Mái ấm gia đình Việt đến nay đã có tới 81 tập phát sóng, 90 chương trình sản xuất, đi qua gần 33 tỉnh thành và hỗ trợ cho 264 hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Chương trình đã thành công lan tỏa những giá trị yêu thương, trở thành cầu nối giữa các đơn vị, nhà tài trợ đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

mktbv 3
Chương trình Mái ấm gia đình Việt đã thành công lan tỏa những giá trị yêu thương trong cuộc sống (Ảnh: Sưu tầm)

Cocoon - "Thu hồi pin cũ - bảo vệ Trái Đất xanh"

Cocoon vốn là thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Việt Nam nổi tiếng trong nhiều năm trở lại đây. Không chỉ ghi điểm trong mắt người tiêu dùng với sản phẩm chất lượng, an toàn, thương hiệu này còn nhận được sự ủng hộ lớn bởi những ảnh hưởng tích cực đối với môi trường.

Chiến lược marketing bền vững với dự án Thu hồi pin cũ - bảo vệ Trái Đất xanh của Cocoon được triển khai ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, với tổng hiện tại là 96 điểm thu gom pin cũ.

Toàn bộ số pin cũ thu gom sẽ được đơn vị chuyển giao và xử lý một cách an toàn, góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng.

mktbv 4
Chiến dịch marketing bền vững Thu hồi pin cũ - bảo vệ Trái Đất xanh của Cocoon (Ảnh: Sưu tầm)

Có thể thấy rằng, marketing bền vững đang trở thành xu hướng trong ngành và ngày càng được nhiều thương hiệu lựa chọn. Việc khẳng định những giá trị bền vững ngay từ đầu có thể giúp các thương hiệu dễ dàng kết nối và phát triển cùng với người tiêu dùng.  

Cùng chuyên mục