Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 08/08/2024, 21:25 (GMT+7)

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024 sẵn sàng trở lại, hứa hẹn bùng nổ hơn nữa

Sau thành công từ mùa giải 2023, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 đã sẵn sàng trở lại với nhiều đổi mới ấn tượng.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 sẽ trở lại với nhiều đổi mới cả về quy mô tổ chức lẫn số lượng giải thưởng cũng như các hạng mục và hoạt động kết nối cộng đồng sáng tạo. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là nơi khơi nguồn cảm hứng và thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo sáng tạo nước nhà, minh chứng cho tài năng và sự sáng tạo của các nhà quảng cáo Việt Nam; đồng thời, góp phần đưa thương hiệu và văn hoá Việt Nam vươn ra thế giới.

Nhiều thay đổi hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn nữa

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024 do Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp với UBND TP HCM và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan và Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA tổ chức thực hiện trên quy mô toàn quốc.

gt 1
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2023 đã đạt được nhiều thành công vang dội (Ảnh: Sưu tầm)

Theo Ban tổ chức, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 sẽ có 70 hạng mục được bao gồm:

- Giải thưởng Vạn Xuân Classic (09 giải thưởng): Tôn vinh những chiến dịch quảng cáo sáng tạo  ấn tượng và có tầm ảnh hưởng trên 3 nền tảng: Truyền hình, Trực tuyến & ngoài trời.

- Giải thưởng Vạn Xuân (49 giải thưởng): Tôn vinh những chiến dịch marketing, thương hiệu, agency, productions house & tài năng trong lĩnh vực quảng cáo.

- Giải thưởng Vạn Xuân Stars (09 giải thưởng): Tôn vinh các tài năng trẻ (sinh viên) trên toàn quốc với những dự án xuất sắc.

- Giải thưởng Cống hiến (03 giải thưởng): Tôn vinh những cá nhân có đóng góp tích cực cho ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam. 

Ngành quảng cáo Việt Nam đang chứng kiến những đổi mới sáng tạo, những bước phát triển mạnh mẽ. Vì lẽ đó, Vạn Xuân Awards đã và đang nắm bắt, cải tiến cùng với những thay đổi để đáp ứng nhu cầu cũng như phản ánh đúng thực tế sự vươn mình mỗi ngày của các tập thể, cá nhân đang cống hiến cho ngành quảng cáo sáng tạo nước nhà. 

Giải thưởng quy tụ “4 trong 1”

Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp Hội Quảng cáo Việt Nam chia sẻ: “Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam với mục tiêu ‘tôn vinh’ và ‘ươm mầm’. Đây vừa là sân chơi nhằm tôn vinh những ý tưởng đột phá, những chiến dịch quảng cáo ấn tượng, vừa khơi dậy và ươm mầm cho những tài năng sáng tạo mới, góp phần xây dựng một cộng đồng quảng cáo năng động và chuyên nghiệp”.

gt 2
Vạn Xuân Awards vừa là nơi để tôn vinh, vừa là nơi ươm mầm những tài năng trong ngành quảng cáo (Ảnh: Sưu tầm)

Cụ thể, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024 hướng đến 4 mục tiêu chính bao gồm:

- Tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao và sức ảnh hưởng đến cộng đồng xã hội, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, thể hiện trách nhiệm với môi trường và cộng đồng. 

- Lan tỏa các giá trị đến công chúng và doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Tạo điều kiện thúc đẩy phát triển hoạt động quảng cáo sáng tạo nhằm tạo ra nhiều sản phẩm quảng cáo sáng tạo chất lượng cao trên tất cả các loại hình, phương tiện quảng cáo. 

- Tuyên truyền vai trò quan trọng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; truyền cảm hứng và khuyến khích các tầng lớp nhân dân cùng sáng tạo để góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam đến bạn bè thế giới trong xu thế hội nhập và phát triển. 

- Góp phần bài trừ những sản phẩm vi phạm pháp luật, sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật, đi ngược với thuần phong mỹ tục dân tộc.

Qua nhiều năm tổ chức, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam đã khẳng định được vị thế, uy tín ở tầm quốc gia và cả quốc tế. Đặc biệt, chương trình đã truyền hình cảm hứng và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân cùng tham gia sáng tạo để quảng bá hình ảnh của con người, đất nước Việt Nam phù hợp với xu thế hội nhập và phát triển.

gt
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam đã khẳng định được vị thế, uy tín ở tầm quốc gia và cả quốc tế (Ảnh: Sưu tầm)

Ông Trần Việt Tân - Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA cho biết: “Giải thưởng được tổ chức với mục tiêu không chỉ tôn vinh những chiến dịch, tập thể, các nhân đang đóng góp cho ngành quảng cáo mà còn hướng đến ươm mầm và truyền cảm hứng đến giới trẻ, đồng thời hướng đến và tri ân những người thầy trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam. Đó là những nét khác biệt của giải thưởng và cũng thể hiện truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam - ‘Tôn sư trọng đạo’, hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành quảng cáo nước nhà".

Lễ trao giải Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12/2024 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và Lê Lợi, TP HCM. Trong khuôn khổ trao giải còn diễn ra các hoạt động triển lãm không gian văn hóa, nghệ thuật, sản phẩm quảng cáo; trình diễn tạo hình ánh sáng nghệ thuật bằng thiết bị bay không người lái (drone)…

Lịch trình dự kiến của giải thưởng:

- 15/08/2024 – 15/10/2024: Mở cổng tiếp nhận tác phẩm dự thi.

- 16/10/2024 – 31/10/2024: Chấm sơ loại và chọn ra các tác phẩm xuất sắc vào vòng chung khảo.

- Tháng 12/2024: Lễ trao giải giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam.

Bài viết này thuộc series Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam là nơi để tôn vinh những ý tưởng, chiến dịch quảng cáo xuất sắc, khơi dậy và ươm mầm cho những tài năng sáng tạo mới, góp phần xây dựng sự phát triển cho ngành quảng cáo Việt Nam.

Xem thêm
Cùng chuyên mục