Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 16/08/2024, 06:03 (GMT+7)

Điều gì khiến các doanh nghiệp không ngừng 'đổ tiền' vào quảng cáo?

Thời gian qua, kinh tế Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc, đặc biệt trong các lĩnh vực như công nghệ thông tin, thương mại điện tử và truyền thông số. Khi nền kinh tế tăng trưởng, các doanh nghiệp thường có xu hướng tăng cường đầu tư vào quảng cáo.

Ngành quảng cáo ở Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc trong những năm gần đây, nhờ vào sự tăng trưởng kinh tế và sự đa dạng của các phương tiện quảng cáo. Thực trạng xã hội thay đổi nhanh chóng đã có tác động không nhỏ đến ngành quảng cáo. Quảng cáo truyền thống như báo in, truyền hình và radio vẫn giữ vai trò quan trọng, trong khi quảng cáo kỹ thuật số ngày càng chiếm ưu thế nhờ vào sự phát triển của internet và các thiết bị di động. Đáng chú ý là xu hướng đầu tư vào quảng cáo của các doanh nghiệp nhằm thúc đẩy doanh số, mở rộng thị phần và củng cố thương hiệu.

các doanh nghiệp vẫn không ngừng đổ tiền vào những chiến dịch quảng cáo
Các doanh nghiệp vẫn không ngừng đổ tiền vào những chiến dịch quảng cáo

Theo Ths. Bùi Minh Hải - GV Khoa Thiết kế Đồ họa, trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, các doanh nghiệp hiện có xu hướng tăng cường đầu tư vào nhiều chiến dịch quảng cáo, tăng ngân sách dành cho quảng cáo. Tuy nhiên, để chiến dịch quảng cáo tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu, các doanh nghiệp buộc phải tăng cường tiếp thị, quảng cáo trên nhiều nền tảng khác nhau.

Cùng với đó, các công cụ tiếp thị số hiện đại như quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo trả phí trên Google và các chiến dịch email marketing cũng phải được các doanh nghiệp tận dụng tối đa. Ngoài ra, các kênh truyền thống như truyền hình, radio và báo chí vẫn tiếp tục được đầu tư và phát triển, mở rộng thị trường quảng cáo. 

Đáng nói, nếu tập trung tăng ngân sách dành cho quảng cáo, doanh nghiệp sẽ được thử nghiệm các ý tưởng mới sáng tạo và độc đáo, từ đó tạo ra những chiến dịch quảng cáo ấn tượng và khác biệt.

"Việc đầu tư thích đáng về ngân sách và mở rộng thị trường quảng cáo tất yếu sẽ dẫn đến việc tăng nhu cầu tiêu dùng, thay đổi hành vi tiêu dùng và ảnh hưởng đến quảng cáo. Tăng trưởng kinh tế thường đi kèm với tăng thu nhập và chi tiêu của người tiêu dùng, tạo ra nhu cầu lớn hơn cho sản phẩm và dịch vụ" - Ths. Bùi Minh Hải nói thêm.

Untitled design (2)
Ngành quảng cáo Việt Nam cần phát triển theo những xu hướng mới để theo kịp thời đại

Cũng theo Ths. Bùi Minh Hải, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, các doanh nghiệp cần tiến hành đa dạng hoá sản phẩm thông qua giới thiệu nhiều loại sản phẩm và dịch vụ mới. Bởi, sự gia tăng tiêu dùng sẽ góp phần thúc đẩy việc sử dụng các chiến dịch quảng cáo nhắm mục tiêu, từ đó tối ưu hóa hiệu quả tiếp thị và tăng cường doanh số.

Tăng trưởng kinh tế cũng dẫn đến sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, đòi hỏi các doanh nghiệp phải điều chỉnh chiến lược quảng cáo để phù hợp với thị hiếu mới. Hiện người tiêu dùng đang dần chuyển đổi sang mua sắm trực tuyến. Vì thế, cùng với sự phát triển của thương mại điện tử đòi hỏi các doanh nghiệp phải tập trung nhiều hơn vào quảng cáo trực tuyến và tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm trên mạng; đồng thời tăng cường trải nghiệm khách hàng.

Trong bối cảnh đó, quảng cáo đã và đang đóng vai trò quan trọng không chỉ trong việc thúc đẩy tiêu dùng, tăng trưởng kinh tế thông qua các chiến dịch quảng cáo mà còn giúp các doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm mới, khuyến khích người tiêu dùng thử nghiệm và mua sắm. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng có thể xây dựng và củng cố thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng thông qua các chiến dịch quảng cáo. 

Cùng chuyên mục