Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 14/08/2024, 15:05 (GMT+7)

Bật mí bí kíp 'lợi hại' giúp chị em sở hữu làn da mịn màng, săn chắc khi bước sang tuổi 30

Bước sang tuổi 30, làn da bắt đầu xuất hiện vết tích thâm nám, sạm đen... Vì vậy, chị em cần xây dựng thói quen chăm sóc da để giữ cho da luôn tươi trẻ, mịn màng, săn chắc hơn.

Ở độ tuổi ngoài 30, bạn có thể gặp phải nhiều vấn đề như: sẹo mụn, nếp nhăn, thâm nám, sạm đen, da không đều màu… Bởi vậy, đây là thời điểm bạn nên nghiêm túc hơn trong việc chăm sóc da, để tránh tình trạng lão hóa. Theo Gia đình Việt Nam, dưới đây là những tips chăm sóc da quan trọng chị em cần thực hiện khi bước qua tuổi 30. Nếu chăm chỉ áp dụng, làn da sẽ trở nên mịn màng, săn chắc hơn.

Làm sạch da đúng cách

Đầu tiên, để làn da luôn được tươi trẻ, rạng rỡ thì việc làm sạch da là cực kỳ quan trọng. Quy trình làm sạch da đầy đủ bao gồm tẩy trang và dùng sữa rửa mặt. Chị em nên nhớ tẩy trang kể cả khi không trang điểm vì cách này sẽ giúp da được sạch sâu, bụi bẩn, bã nhờn tích tụ sâu bên trong lỗ chân lông cũng được loại bỏ. Bên cạnh đó, cần tẩy tế bào chết 2 lần/tuần để loại bỏ da chết và kích thích tế bào mới phát triển.

lam-sach-da-mat
Làm sạch da đúng cách là bước quan trọng để da được sáng mịn, tươi trẻ

Ngoài việc lựa chọn sản phẩm làm sạch phù hợp với làn da thì thao tác rửa mặt cũng rất quan trọng. Nhiều chị em có thói quen chà xát quá mạnh khi rửa mặt, điều này có thể gây kích ứng, tổn thương da làm mất lớp bảo vệ tự nhiên của da. Thay vào đó, bạn cần massage nhẹ nhàng theo các đường tròn nhẹ để làm sạch da mà không gây tổn hại.

Sử dụng toner - cấp ẩm và cân bằng da

Tình trạng lão hoá ở tuổi 30 sẽ được đẩy lùi nếu bạn sử dụng toner đúng cách cho da. Nước hoa hồng chính là giải pháp giúp cân bằng độ pH cho da. Bằng cách này làn da sẽ được duy trì độ ẩm nhất định, đồng thời sẽ có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông hiệu quả, hỗ trợ bước dưỡng sau được phát huy tối đa.

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Sử dụng kem chống nắng chính là bước quan trọng trong quy trình skincare để dưỡng da và ngăn ngừa lão hóa. Dù có lựa chọn phương pháp chăm sóc, làm đẹp da nào đi nữa mà quên mất bước này thì mọi công sức của bạn sẽ trở nên vô nghĩa.

Đây là giải pháp hữu hiệu giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV từ ánh sáng mặt trời cũng như yếu tố khác đến từ môi trường bên ngoài. Chị em nên duy trì thói quen bôi kem chống nắng mỗi ngày để giúp làn da được bảo vệ, ngăn ngừa lão hóa.

sai-lam-khi-su-dung-kem-chong-nan
Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da

Kem chống nắng nên được thoa hàng ngày lên những vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng, thường bao gồm mặt, cổ, ngực, tai và tay. 

Đối với các hoạt động hàng ngày, kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30-35 là lựa chọn phù hợp nhất và thoa kem đều đặn ít nhất 20 phút trước khi ra ngoài. Nếu thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì bạn nên chọn sản phẩm có chỉ số chống nắng cao hơn.

Bổ sung hoạt chất cho da khi bước sang tuổi 30

Bước sang tuổi 30, chị em nên bổ sung một số những hoạt chất này vào quy trình dưỡng da:

+ Vitamin A: Có trong Retinoid và carotenoid. Không chỉ có tác dụng làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn mà các dẫn xuất của vitamin A còn thúc đẩy quá trình tái tạo da diễn ra nhanh hơn.

+ Ceramides, Vitamin B2: Có khả năng cấp ẩm, ngăn ngừa tình trạng mất nước.

+ Vitamin B12: Hay còn gọi là cobalamin, chất này có tác dụng duy trì sức đề kháng cho da.

+ Vitamin E: Loại vitamin này đóng vai trò  quan trọng trong việc bảo vệ tế bào da khỏi các tác nhân gây hại của môi trường.

Chăm sóc da vùng mắt và cổ

Mắt là khu vực rất mỏng manh, nhạy cảm dễ để lộ dấu hiệu lão hóa sớm nhất trên khuôn mặt nhưng nhiều chị em lại thường bỏ qua. Do không có tuyến bã nhờn như các vùng khác nên da quanh mắt dễ bị khô, thiếu ẩm dễ gây ra tình trạng nếp nhăn, quầng thâm. Vì vậy, việc dưỡng ẩm kết hợp massage nhẹ nhàng, đúng cách cho vùng mắt là điều cực kỳ cần thiết.

Cách chăm sóc tốt nhất là dùng đầu ngón tay đeo nhẫn để gõ nhẹ, vỗ nhẹ kem lên mắt hoặc massage theo vòng tròn từ góc mắt ngoài về phía chân mày. Tuyệt đối tránh cọ xát hoặc kéo da mạnh vì nó có thể làm tăng tình trạng chảy xệ cũng như hình thành nếp nhăn. 

cham-soc-da-co
Nhiều chị em thường qua bỏ vùng da cổ khi chăm sóc da

Trong quá trình chăm sóc da, chị em thường dành nhiều thời gian chăm sóc các vùng da khác như da mặt, da tay, da chân nhưng lại thường bỏ qua da cổ. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy, độ dày của da vùng cổ chỉ bằng ⅔ so với da mặt, còn tuyến mỡ bì và mồ hôi thì chỉ khoảng ⅓ da mặt. Do đó, da cổ rất dễ bị khô, hơn hết việc cúi, ngẩng đầu thường xuyên cũng khiến da vùng cổ lão hóa nhanh hơn so với các vùng da khác.

Vùng g da cổ không có nhiều tuyến bã nhờn, khả năng tự cân bằng độ ẩm cho da kém hơn da mặt. Khi thiếu độ ẩm, vùng da cổ sẽ khô và các nếp nhăn sẽ xuất hiện sớm hơn. Vì vậy, mỗi ngày chị em nên dành một phút massage nhẹ nhàng kem dưỡng theo hướng đi lên sẽ giúp da săn chắc và trẻ hóa vùng này.

Cùng chuyên mục