Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 22/06/2024, 10:39 (GMT+7)

Bí quyết chăm sóc da ngày hè để có làn da căng mịn, không bóng dầu, chị em nhất định phải biết

Chỉ với những cách đơn giản này, chị em có thể khắc phục làn da bóng dầu ngày hè, còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay từ hôm nay.

Dưới đây là những cách chăm sóc da đơn giản giúp chị em có làn da căng mịn, không bóng dầu trong ngày hè nóng bức, theo Gia đình Việt Nam.

Làm sạch da

Da dầu thường được quy định bởi gen. Nhưng đôi khi da bóng dầu cũng vì ảnh hưởng của các yếu tố khác. Tuy nhiên, một bước bạn cần đặc biệt chú ý là làm sạch da, vì đây là nước quan trọng cho các bước dưỡng ẩm và thoa kem chống nắng. Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt dành cho da dầu để chống lại vi khuẩn cũng như hạn chế dầu thừa trong mùa hè nắng nóng.

lam-sach-da-mat

Không vì thế mà chị em lạm dụng sửa rữa mặt nhiều lần trong ngày mà cũng chỉ nên rửa vào buổi sáng và tối.

Bôi kem chống nắng

Bôi kem chống nắng là bước vô cùng quan trọng với bất kể loại da nào. Nhiều chị em da dầu thường ngại sử dụng kem chống nắng vì nó gây bết dính, bóng nhờn, bít tắc lỗ chân lông hơn. Tuy nhiên, nếu có thói quen này bạn cần thay đổi ngay vì bôi kem chống nắng giúp bảo vệ da tránh lão hóa sớm.

Với những người có làn da dầu nên lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp để phát huy được hết hiệu quả. Bạn có thể xem trên bao bì, khi chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và không chứa dầu là phù hợp. Kem chống nắng giúp bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời và giảm bớt việc sản xuất dầu trên da.

kem-chong-nang

Cân bằng độ pH cho da

Da dầu càng tiết ra nhiều hơn bình thường khi phải trải qua mùa hè, thời tiết nóng bức. Điều này khiến độ pH của da tăng cao. Khi ấy, nó sẽ phá vỡ lớp màng bảo vệ tự nhiên của da, dẫn đến mẩn đỏ, kích ứng, ngứa ngáy, dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời.

Vì vậy, việc cân bằng độ pH cho da dầu vào mùa hè là vô cùng quan trọng. Việc này sẽ giúp khôi phục lại lớp màng bảo vệ tự nhiên của da, giúp kiểm soát lượng dầu thừa trên da, ngăn ngừa mụn phát triển và nhiều vấn đề khác về da.

Dùng giấy thấm dầu

Với chị em có làn da dầu, hãy mua giấy thấm dầu để sử dụng thay cho kem/sữa chống nắng mà bạn dùng mỗi ngày. Bí quyết để hạn chế dầu trên da là sắm cho mình giấy thấm dầu để lau bớt dầu từ 2 – 3 lần/ngày để làn da bạn thông thoáng hơn. Nên dùng loại giấy thấm dầu được chiết xuất từ lô hội nhằm hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả hơn

image.daidoanket.vn-images-upload-nganht-04042021-_anh-chan-trang

Chăm sóc da từ bên trong

Bên cạnh việc chăm sóc da bởi các sản phẩm phù hợp, để cải thiện tình trạng da dầu mùa hè bạn cũng cần chú trọng nuôi dưỡng da từ bên trong. Một số cách đơn giản bạn hãy áp dụng như:

- Uống đủ nước (tối thiểu 2 lít nước) mỗi ngày để giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và điều hòa lượng dầu trên da.

- Nên hạn chế ăn đồ nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng, đồ uống có cồn vì có thể kích thích da tiết nhiều dầu hơn. Hãy ăn nhiều rau xanh, trái cây và thực phẩm giàu vitamin A, C, E để giúp da mịn màng, khỏe mạnh.

uong-du-du-luong-nuoc-de-cham-soc-da (1)

- Không nên thức khuya mà cần ngủ sớm, ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm để da có thời gian phục hồi và tái tạo.

- Bạn cũng có thể bổ sung các thực phẩm chức năng như vitamin E, omega-3, detox... có tác dụng giảm tiết dầu và cải thiện tình trạng da dầu. Tuy nhiên, không được tự ý sử dụng mà nên tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Cùng chuyên mục