Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 11/08/2024, 16:02 (GMT+7)

Sai lầm khi chăm sóc da nhiều người mắc phải khiến mụn 'mọc như nấm', da xấu đi mỗi ngày

Chăm sóc da là điều vô cùng quan trọng giúp bạn có làn da đẹp, mịn màng và tươi sáng. Tuy nhiên, nếu mắc phải sai lầm này có thể khiến làn da bị 'hủy hoại'. 

Làn da khỏe mạnh, rạng rỡ không chỉ phụ thuộc vào các sản phẩm chăm sóc da mà phần lớn còn do chính thói quen hàng ngày của bạn. Đáng tiếc là nhiều người vô tình mắc phải những sai lầm khiến da xấu đi, bị mụn và lão hóa sớm. Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, dưới đây là 6 sai lầm phổ biến mà chị em cần tránh: 

Không giặt vỏ gối, ga hàng tuần

Ga gối, chăn, nệm là nơi tích tụ rất nhiều vi khuẩn, tế bào da chết. Nếu để vi khuẩn tiếp xúc với làn da có thể gây bít tắc lỗ chân lông, kích ứng da và càng tăng nguy cơ nổi mụn. Dù chế độ chăm sóc da của bạn có kỹ lưỡng đến đâu đều có thể trở nên vô ích nếu chiếc gối của bạn chứa nhiều vi khuẩn.

Chính vì vậy, bạn nên giặt vỏ gối và ga trải giường ít nhất một lần/tuần để ngăn ngừa tình trạng này. Bên cạnh đó, bạn cũng nên phơi nắng và làm sạch đồ dùng giường ngủ thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn.

1709_c0
Không giặt vỏ gối, ga hàng tuần là một trong những nguyên nhân gây mụn

Không rửa tay trước khi rửa mặt

Đây là bước quan trọng và cần thiết trong quy trình chăm sóc da nhưng các chị em lại không hay để ý. Bạn nên biết rằng bàn tay là nơi tiếp xúc thường xuyên với nhiều vật dụng, do vậy hay chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn. Không rửa sạch tay trước rửa mặt, tức là bạn đang đưa hầu hết vi khuẩn và bụi bẩn lên mặt. Đương nhiên, việc này sẽ có hại cho làn da của bạn. Vì vậy, để làn da của mình không bị mụn, kích ứng chị em nên nhớ rửa tay đúng cách với xà bông diệt khuẩn trước khi rửa mặt nhé.

Không làm sạch đồ dưỡng da hàng tuần

Những món đồ skincare, makeup sẽ bị bám theo bụi bẩn, vi khuẩn từ không khí. Vì vậy, bước chăm sóc da quan trọng chị em cần nhớ là vệ sinh và làm sạch các sản phẩm chăm sóc da vào cuối tuần.

Nếu không làm sạch định kỳ, lớp bụi bẩn này sẽ theo quá trình dưỡng da "bám" lên làn da, từ đó dẫn đến tình trạng da bị bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây ra mụn trứng cá và mụn nhọt.

Không làm sạch cọ trang điểm 

Cọ trang điểm là một trong những "vũ khí" làm đẹp của chị em nhưng nếu không làm sạch thường xuyên và triệt để sẽ rất dễ hại da. Lớp trang điểm còn sót lại trên dụng cụ này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển. 

Ve_Sinh_Dung_Cu_Trang_Diem_01
Cọ trang điểm sẽ dễ hại da nếu không làm sạch một cách thường xuyên và triệt để.

Nếu không được làm sạch đúng cách, những tạp chất này sẽ bám vào da mỗi khi sử dụng cọ, gây ra tình trạng kích ứng và mụn trứng cá. Do đó, bạn cần làm sạch cọ trang điểm định kỳ hàng tuần với sản phẩm chuyên dụng để đảm bảo chúng luôn sạch sẽ mỗi lần sử dụng.

Không tẩy da chết

Tẩy da chết là bước quan trọng giúp loại bỏ các tế bào chết gây tắc lỗ chân lông, đồng thời còn giúp cải thiện lưu thông máu và đem lại làn da tươi sáng, mềm mịn. Tuy nhiên, nhiều người vì sợ da bị kích ứng mà lại bỏ qua bước này. 

Tuy nhiên, điều này là sai lầm, bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy da chết nhẹ nhàng 1-2 lần/tuần để loại bỏ các tế bào chết mà không gây kích ứng. Lưu ý, bạn không nên tẩy da chết thường xuyên và tẩy quá mạnh.

cham-soc-da
Không tẩy da chết có thể khiến mặt nổi mụn

Lưu trữ mỹ phẩm trong nhà tắm

Không ít chị em có thói quen để mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da trong nhà tắm. Tuy nhiên, đây không phải là nơi lý tưởng để bạn bảo quản các sản phẩm này. Nhiệt độ và độ ẩm cao trong phòng tắm có thể làm hư hỏng và oxy hóa các thành phần trong mỹ phẩm khiến chúng mất tác dụng, tích tụ vi khuẩn và kích ứng da, nổi mụn. Thay vào đó, bạn nên để chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát như tủ đựng mỹ phẩm có ngăn che chắn tránh bụi bặm.

Trên đây là một số sai lầm phổ biến trong việc chăm sóc da mà chị em hay mắc phải. Hy vọng, bạn sẽ khắc phục những sai lầm này để làn da khỏe mạnh, tưới sáng và ít gặp vấn đề về mụn trứng cá hơn.

Cùng chuyên mục