Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 17/08/2024, 11:56 (GMT+7)

Hà Nội nhiều năm không có biển quảng cáo nào được xây dựng mới, vì sao?

Ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch Hiệp hội quảng cáo TP. Hà Nội cho biết, trong vòng 05 năm qua dọc các tuyến đường quốc lộ và cao tốc trên địa bàn các huyện thuộc Hà Nội không có biển quảng cáo ngoài trời nào được xây dựng mới.

Ngày 16/8, UBND TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội. Hội nghị có sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp, thuộc nhiều lĩnh vực. Trong đó có 10 doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Quảng cáo Hà Nội. 

Tại đây, nhiều vấn đề liên quan đến hoạt động quảng cáo đã được thảo luận. Trong đó, các ý kiến chủ yếu tập trung vào việc tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến hoạt động quảng cáo ngoài trời.

Thông tin tại tọa đàm, ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch Hiệp hội quảng cáo TP. Hà Nội cho biết, hiện nay các doanh nghiệp quảng cáo đang gặp một số khó khăn của việc thực hiện quy hoạch quảng cáo theo quyết định số 1997/QĐ UBND. 

Thứ nhất, khó khăn về việc xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất để dựng biển quảng cáo ngoài trời.

Chủ tịch Hiệp hội quảng cáo TP. Hà Nội nêu thực tế, các vị trí đất dựng biển quảng cáo đã được HĐND và Chủ tịch UBND TP. Hà Nội phê duyệt trong bản quy hoạch 1997. Tuy nhiên, các doanh nghiệp quảng cáo khi triển khai thực hiện các thủ tục giấy tờ liên quan, cơ quan chức năng vẫn yêu cầu phải chuyển đổi mục đích sử dụng đất gây ách tắc, không thực hiện được vì diện tích đất được cấp để dựng 01 biển quảng cáo rất nhỏ, chỉ < 15m2 đất ruộng của người dân. 

01723869519.png
Ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch Hiệp hội quảng cáo TP. Hà Nội

Thứ hai, khó khăn trong việc xin cấp phép xây dựng biển quảng cáo.

Chủ tịch Hiệp hội quảng cáo TP. Hà Nội cho biết, thủ tục cấp giấy phép xây dựng cho biển quảng cáo hiện tại Sở Xây dựng đã phân cấp cho các quận huyện theo quy định nhưng phần hướng dẫn thực hiện chưa được cụ thể, chi tiết. Điều này đã gây nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp khi xin giấy phép. 

"Vì những khó khăn trên, trong vòng 05 năm qua dọc các tuyến đường quốc lộ và cao tốc trên địa bàn các huyện thuộc Hà Nội không có biển quảng cáo ngoài trời nào được xây dựng mới" - Chủ tịch Hiệp hội quảng cáo TP. Hà Nội nhấn mạnh.

Trước thực trạng đó, Chủ tịch Hiệp hội quảng cáo TP. Hà Nội đề xuất, trong quá trình chờ đợi sửa đổi Luật Quảng cáo hoàn thiện, UBND TP. Hà Nội có thể tạo điều kiện tháo gỡ một số khó khăn của việc thực hiện quy hoạch quảng cáo theo quyết định số 1997/QĐ UBND.

Liên quan đến hoạt động quảng cáo ngoài trời, việc thực hiện thủ tục thông báo sản phẩm quảng cáo bảng đứng độc lập bị tạm dừng từ năm 2021 đã gây rất nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp quảng cáo. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo, Chủ tịch Hiệp hội quảng cáo TP. Hà Nội đề xuất UBND TP. Hà Nội tiếp tục cho phép được tiếp tục thực hiện thủ tục tiếp nhận hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo đối với bảng quảng cáo đứng độc lập.

Cùng chuyên mục