Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 17/08/2024, 10:01 (GMT+7)

Sai lầm phổ biến khi dùng nước hoa, chị em cần tránh kẻo biến mình thành người 'kém duyên' chốn công sở

Nước hoa được xem là 'vũ khí' lợi hại giúp phái đẹp thể hiện cá tính cũng như thu hút đối phương. Tuy nhiên, dùng nước hoa sai cách có thể gây lãng phí và khiến mình trở nên kém duyên chốn công sở.

Sai lầm khi dùng nước hoa

Nước hoa là món đồ quan trọng có trong tủ đồ của nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là khi đến công sở. Không chỉ mang đến mùi hương quyến rũ mà nó còn thể hiện rõ cá tính của từng người. Tuy nhiên, sử dụng nước hoa đúng cách thì không phải ai cũng biết. 

Nếu lạm dụng hoặc sử dụng sai cách có thể khiến bạn trở nên "kém duyên", thậm chí còn gây khó chịu cho những người xung quanh. Theo Gia đình Việt Nam, dưới đây là những lỗi thường gặp khi dùng nước hoa tại nơi làm việc, chị em cần tránh phạm phải nhé.

Chọn nước hoa có mùi quá nồng

Đây là một trong những sai lầm không ít chị em mắc phải. Bạn cần tránh chọn nước hoa có mùi quá nồng, đậm đắc khi đến nơi làm việc. Vì mùi hương này có thể khiến đồng nghiệp khó chịu, hơn thế còn gây ra hiện tương buồn nôn, nhức đầu, dị ứng... rất hại cho sức khỏe.

hoa2-16038599900461387157763 (1)
Ảnh minh họa

Thay vào đó, chị em nên lựa chọn nước hoa có mùi thơm nhẹ nhàng, tươi mát như mùi gỗ, mùi trái cây. Những hương thơm này vừa giúp chị em thêm quyến rũ, gây ấn tượng với người đối diện lại còn không ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Xịt quá nhiều nước hoa

Nhiều chị em nghĩ rằng càng xịt nhiều càng thơm, tuy nhiên việc này vừa khiến bạn tốn nước hoa lại gây khó chịu cho người xung quanh. Cách tốt nhất là xịt nước hoa lên một miếng bông nhỏ rồi thoa lên những vùng ẩm và ấm nhất của cơ thể (ngực, cổ, cổ tay, thái dương, sau dáy tai). Hãy nhớ rằng, 'ít hóa nhiều' khi sử dụng nước hoa tại chốn công sở.

Không điều chỉnh mùi hương theo mùa

Mỗi mùa trong năm có một bản sắc riêng, và mùi hương cũng nên thay đổi để phù hợp với điều đó. Chị em nên chọn nước hoa có mùi hương nhẹ nhàng, tươi mát như làn gió biển vào mùa hè. Sang đến mùa đông, hãy thử thay đổi với hương thơm đậm đà, ấm áp.

Thường xuyên xịt lại nước hoa trong ngày

Một sai lầm tiếp theo khi sử dụng nước hoa tại nơi công sở là thường xuyên xịt lại trong ngày. Theo thời gian, mùi hương của nước hoa sẽ dần phai đi nhưng việc liên tục xịt lại sẽ khiến bạn trở nên "kém duyên", đồng thời còn có thể gây khó chịu cho đồng nghiệp. Tốt hơn hết, chỉ nên xịt nước hoa vào buổi sáng trước khi đi làm và để mùi hương tự nhiên phai dần trong ngày.

nuoc-hoa
Ảnh minh họa

Cách xịt nước hoa lưu hương lâu trên cơ thể

Dưỡng ẩm trước khi xịt

Bạn cần tạo một môi trường lý tưởng để nước hoa có chỗ bám lại và lưu hương thật lâu. Một làn da được thoa kem dưỡng ẩm chính là môi trường tốt nhất. Khi ấy, kem dưỡng ẩm đóng vai trò như lớp nền lưu trữ phân tử mùi hương bám trụ và tỏa hương tốt nhất có thể.

Thời điểm xịt nước hoa

Nhiều chuyên gia khuyên rằng, thời điểm xịt nước hoa tốt nhất là ngay khi bạn vừa tắm xong. Lý do vì lúc này làn da đang sạch và giàu độ ẩm, khi xịt nước hoa sẽ giúp phân tử mùi hương hòa quyện một cách dễ dàng lên da. 

Hơn nữa, khi ấy không khí xung quanh bạn đang bao phủ bởi một tầng hơi nước mỏng li ti nên khi tia nước hoa xịt ra từ miệng chai đi xuyên qua đó sẽ tản ra phủ lên da khiến mùi hương bám và bao phủ đều hơn trên cơ thể.

Để nước hoa khô tự nhiên, tránh chà xát

cha-xat-co-tay
Không nên chà xát cổ tay

Thông thường chị em thường có thói quen chà xát phần cổ tay sau khi xịt nước hoa vì nghĩ rằng cách này sẽ giúp nước hoa nhanh khô. Tuy nhiên, đây là cách làm sai lầm bởi sẽ khiến các phân tử mùi hương bị vỡ và xáo trộn, từ đó sẽ bay mùi nhanh chóng. Bạn chỉ nên xịt nước hoa thoáng qua hoặc chấm nhẹ lên những điểm trên cơ thể mà thôi.

Cùng chuyên mục