Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 09/10/2023, 07:15 (GMT+7)

Mách bạn 4 tiêu chí lựa chọn nước hoa để luôn tự tin, nổi bật

Việc lựa chọn nước hoa thích hợp cần dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như sở thích, thời tiết, mục đích và hoàn cảnh sử dụng,..

Mùi hương là một trong những món "vũ khí" giúp phái đẹp luôn cuốn hút, tự tin giữa đám đông. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn nước hoa phù hợp với bản thân, bạn có thể tham khảo 4 tiêu chí được gợi ý ngay dưới đây.

lua-chon-nuoc-hoa
Mùi hương giúp phái đẹp luôn cuốn hút, tự tin trước đám đông (Ảnh: Freepik)

Lựa chọn nước hoa theo sở thích và phong cách

Nước hoa không chỉ giúp cơ thể luôn thơm mát mà còn là yếu tố để mỗi người thể hiện cá tính, phong cách riêng của mình.

Lựa chọn nước hoa cho cô nàng dịu dàng, nữ tính

Nước hoa có nốt hương chủ đạo là hoa cỏ hay trái cây đặc biệt phù hợp với những người sở hữu tính cách dịu dàng, muốn lựa chọn mùi hương nhẹ nhàng, nữ tính.

Hương hoa mang lại cảm giác tinh khôi, lãng mạn, tựa hình ảnh nàng công chúa. Hương trái cây tỏa ra mùi ngọt ngào, thơ mộng và trẻ trung như một nàng tiểu thư kẹo ngọt.

Nước hoa cho cô nàng gợi cảm, quyến rũ

Nước hoa đậm mùi vani nên là lựa chọn hàng đầu đối với những cô nàng yêu thích sự bí ẩn, quyến rũ. Nốt hương này tuy dịu nhẹ nhưng lại có khả năng khơi dậy các giác quan mạnh mẽ.

Ngoài ra, mùi gỗ đàn hương, hoa nhài, hổ phách,.. cũng là những nốt hương phù hợp để làm tăng thêm nét nữ tính, lôi cuốn của phái đẹp.

lua-chon-nuoc-hoa 1
Mùi vani, gỗ đàn hương, hoa nhài, hổ phách,.. là những nốt hương làm tăng nét nữ tính, lôi cuốn (Ảnh: Freepik)

Nước hoa cho cô nàng "trendy"

Những cô nàng yêu thích thời trang, luôn theo đuổi các xu hướng mới rất phù hợp với các dòng nước hoa sang trọng, quý phái. Một số nốt hương phù hợp với nhóm đối tượng này có thể kể đến là hoa hồng, hoa nhài, cam đỏ, đàn hương, xạ hương, tuyết tùng,..

Nước hoa cho cô nàng độc lập, mạnh mẽ

Nước hoa chứa các nốt hương từ tiêu đen, xạ hương, gỗ đàn hương, hổ phách, mật ong,.. đặc biệt "sinh ra" cho người thích sự phóng khoáng, mạnh mẽ. Các nốt hương trầm, ấm, giữ mùi lâu và có khả năng bám tỏa tốt này sẽ càng tôn lên nét cá tính, tự do như chính tính cách của họ này.

Ngoài ra, nhóm mùi hương này thường mang nhiều cá tính, ít người sử dụng nên chủ nhân của nó sẽ không phải lo lắng về khả năng "đụng hàng".

Lựa chọn nước hoa theo độ tuổi

Ngoài lựa chọn theo sở thích, bạn có thể lưu ý thêm về việc sử dụng nước hoa để phù hợp với độ tuổi của mình.

Nước hoa dành cho những cô nàng học sinh

Ở độ tuổi còn là học sinh, sinh viên từ 16 - 20 tuổi, bạn nên sử dụng những loại nước hoa nhẹ nhàng, ngọt ngào vừa đủ. Những nốt hương hoa, trái cây sẽ tạo cảm giác tươi mát, trẻ trung và trong sáng như chính con người bạn.

lua-chon-nuoc-hoa 3
Nốt hương hoa, trái cây tạo cảm giác tươi trẻ trung cho độ tuổi học sinh, sinh viên (Ảnh: Freepik)

Nước hoa dành cho sinh viên, những người mới đi làm

Từ 20 - 30 tuổi là khoảng thời gian mà bạn có thể thoải mái lựa chọn nước hoa theo sở thích của cá nhân. Hãy thử nhiều loại nước hoa với nhiều phong cách từ nữ tính, ngọt ngào, quyến rũ cho đến thanh lịch, sang trọng,.. để tìm ra được mùi hương "chân ái" của mình.

Nước hoa dành cho phụ nữ trên 35 tuổi

Thông thường, ở độ tuổi từ 35 trở lên, phụ nữ đều đã có gia đình cùng một vị trí ổn định trong công việc. Lúc này, những mùi hương gợi nét thanh lịch, sang trọng sẽ hoàn toàn phù hợp để sử dụng.

Lựa chọn nước hoa theo hoàn cảnh

Mỗi không gian, hoàn cảnh sẽ thích hợp để sử dụng mỗi loại nước hoa khác nhau. Ví dụ, với môi trường văn phòng, bạn nên ưu tiên những nốt hương nhẹ, thoang thoảng, không quá nồng nhằm tăng sự tinh tế. 

Hương hoa, trái cây hoặc vanilla ngọt ngào sẽ phù hợp với những buổi hẹn hò đầy lãng mạn. Nếu sẽ có mặt tại một buổi tiệc hay sự kiện sang trọng, đừng ngần ngại dùng những nốt hương đậm, bám tỏa để thể hiện sự thanh lịch, quý phái của bản thân.

lua-chon-nuoc-hoa 7
Đừng ngần ngại lựa chọn mùi hương đậm cho các sự kiện sang trọng (Ảnh: Freepik)

Lựa chọn nước hoa theo thời tiết

Lựa chọn nước hoa theo thời tiết là điều bạn không nên bỏ qua, bởi nó sẽ có ảnh hưởng lớn đến tâm trạng của bạn và những người xung quanh.

Lựa chọn nước hoa cho mùa xuân

Mùa xuân có không khí mát mẻ, dễ chịu với nhiều nét tươi mới. Trong khoảng thời gian này, hãy lựa chọn những nốt hương hoa cỏ ngọt ngào, nhẹ nhàng nhưng không kém phần lãng mạn.

Lựa chọn nước hoa cho mùa hè

Thời tiết mùa hè thường nắng nóng, oi bức nên việc lựa chọn nước hoa phù hợp là rất quan trọng. Bạn cần tránh xa những mùi quá nồng, ấm để hạn chế gây khó chịu. Ưu tiên các nốt hương trái cây tươi mát, nhẹ nhàng và sảng khoái.

lua-chon-nuoc-hoa 2
Thời tiết mùa hè phù hợp với các nốt hương trái cây tươi mát, nhẹ nhàng (Ảnh: Freepik)

Lựa chọn nước hoa cho mùa thu

Tiết trời thu mát mẻ đặc biệt phù hợp với những hương thơm nồng nàn, lãng mạn nhưng không kém phần quyến rũ. Để tạo được ấn tượng đến với nhiều người, bạn nên "kết thân" với các loại nước hoa mang nốt xạ hương, gỗ, trầm hương,..

Lựa chọn nước hoa cho mùa đông

Trong mùa đông, bạn có thể "bung xõa" thoải mái với những loại nước hoa có mùi đậm, khả năng bám tỏa và lưu hương tốt. Khi thời tiết lạnh, những nốt hương như xạ hương, trầm hương, vanilla hay mật ong,.. rất thích hợp để khiến không khí trở nên ấm áp, thư giãn.

Cùng chuyên mục