Thứ ba, 04/04/2023, 08:48 (GMT+7)

Sự thật về nước hoa nội địa Thái Lan gắn mác thương hiệu nổi tiếng thế giới

Mai Anh (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Những chai nước hoa nội địa Thái Lan gắn mác nhãn hiệu lớn giao bán với giá rẻ như cho được các tiktoker review đang thu hút nhiều người dùng.

Những chiêu trò quảng cáo

Nước hoa là sản phẩm đang được rất nhiều người sử dụng và phần lớn người tiêu dùng ở Việt Nam thường có xu hướng thích mua hàng ngoại. Vì vậy, việc kinh doanh các sản phẩm này qua mạng xã hội đã trở nên phổ biến. Hiện trên thị trường đang cho ra mắt nhiều hãng nước hoa với đủ phân khúc, giá cả.

Mới đây, những chai nước hoa nội địa Thái gắn mác những nhãn hàng có tên tuổi lớn như JohnsonBaby, Downy, Sunsilk... đang được chào bán công khai với giá rẻ bất ngờ. Tại một đường link của tài khoản người bán trên sàn thương mại điện tử Shopee, sản phẩm này được quảng cáo là 100% hàng nội địa Thái, được chiết xuất thủ công nên mỗi lô sản xuất có chút chênh lệch/mẫu tem. 

nuoc hoa noi dia Thai
Nước hoa nội địa Thái được rao bán tràn lan trên sàn thương mại điện tử Shopee.

Nhằm thu hút được nhiều khách hàng, người bán thậm chí còn giới thiệu đây là dòng nước hoa có khả năng lưu hương tốt từ 2 đến 3 giờ và giá rất “học sinh, sinh viên (giá chỉ bằng 1 ly trà sữa )”. Theo khảo sát của PV Tạp chí Tiếp thị & Gia đình, hiện dòng nước hoa này đang được bán ra thị trường với giá từ 19.000 – 60.000 đồng/ chai dung tích 35ml.

Đáng nói, tại nhiều kênh bán trên mạng xã hội, dòng nước hoa nội địa Thái này còn được cam kết có thể dùng được cho cả người lớn và em bé. Dòng nước hoa nội địa Thái gắn mác nhãn hiệu nổi tiếng này đang thu hút nhiều khách hàng do đánh trúng tâm lý người dùng trẻ thích những sản phẩm có giá rẻ và tin vào lời giới thiệu của tiktoker nổi tiếng Hứa Ngân với nhiều lời khen có cánh.

Sự thật về nước hoa nội địa Thái, bao kiểm tra

Mới đây, Youtuber - Blogger Võ Hà Linh, người có biệt danh là Chiến thần review đã lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng trước nguy cơ sử dụng sản phẩm nước hoa giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Theo Hà Linh, sau khi sử dụng những sản phẩm nước hoa nội địa Thái được giới thiệu trên cô có biểu hiện đau đầu, khó thở, buồn nôn.

Ngay lập tức, nữ Youtuber đã liên hệ với các nhãn hàng Johnson & Johnson (Sản xuất các sản phẩm cho em bé Johnson Baby); P&G (Sản xuất Downy) và đại diện phía các nhãn hàng khẳng định dòng nước hoa nội địa Thái gắn mác các thương hiệu này là hàng giả, kém chất lượng. Hà Linh cũng lên án những tiktoker nổi tiếng gián tiếp giới thiệu những sản phẩm này đến tay người dùng. 

nuoc hoa noi dia Thai Lan
Youtuber Võ Hà Linh lên tiếng cảnh báo sản phẩm nước hoa giả gắn mác thương hiệu nổi tiếng

Sau khi nhận thông tin, phía tiktoker Hứa Ngân đã lên tiếng xin lỗi và liên hệ với các nhãn hàng để tìm hiểu về nguồn gốc xuất xứ của dòng nước hoa này. Cô cho biết, dòng nước hoa này được sản xuất chỉ dựa trên mô phỏng về mùi hương của các sản phẩm như nước giặt, nước hoa, dầu gội của các nhãn hàng trên chứ không phải do nhãn hàng sản xuất. Hiện tiktoker này đang liên hệ với tất cả khách hàng mua sản phẩm từ trên kênh của cô với thiện chí hoàn lại toàn bộ số tiền đã mua sản phẩm.

Sử dụng và giới thiệu nước hoa giả tiềm ẩn rất nhiều hệ lụy cho cả người sản xuất và người tiêu dùng. Điều này không chỉ tiếp tay cho đối tượng sản xuất hàng giả, hàng nhái, mà việc sử dụng những loại nước hoa giả, kém chất lượng và mơ hồ về nguồn gốc xuất xứ cũng như thành phần sản xuất còn ảnh hưởng đến sức khoẻ người sử dụng như gây dị ứng, các vấn đề về da liễu, hô hấp…

Cùng chuyên mục