Thứ hai, 30/10/2023, 16:00 (GMT+7)

Mẹo xịt nước hoa thơm lâu cả ngày

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nắm được những bí quyết sau đây, bạn không cần phải mang chai nước hoa theo mình, chỉ cần xịt nước hoa 1 lần mà mùi hương thơm lâu cả ngày.

Chọn mùi nước hoa

Mỗi loại nước hoa có tầng hương cũng như thời gian lưu mùi khác nhau. Lớp hương đầu tiên là mùi bạn sẽ ngửi thấy sau khi xịt nước hoa, sẽ nhạt đi nhanh chóng. Lớp giữa là mùi hương xuất hiện khi lớp hương đầu mờ dần. Lớp cuối là mùi hương đậm đặc nhất, lưu lại lâu nhất. Và thường nước hoa nào có hương cuối với nồng độ cao sẽ lưu lại lâu hơn.

xit nuoc hoa Tiepthigiadinh H1
Chọn lựa kỹ để mua được chai nước hoa ưng ý và thơm lâu

Trước khi chọn mua sản phẩm nước hoa, bạn nên tìm hiểu điều này bởi chúng cũng là yếu tố quyết định thời gian nước hoa bám trên cơ thể.

Xịt nước hoa sau khi tắm

Làn da sạch sẽ sẽ hấp thụ và lưu giữ hương nước hoa dài hơn bình thường. Xịt nước hoa lên da còn giúp bạn tránh được những vết nước hoa loang lổ dính trên quần áo hoặc đồ trang sức.

Thoa kem dưỡng ẩm không mùi hoặc vaseline

Có thể bạn chưa biết, kem dưỡng ẩm không mùi hoặc Vaseline là lớp lót bảo vệ giúp mùi hương nước hoa trở nên bền vững hơn. Cách này đặc biệt phù hợp với những người có làn da khô hoặc khi thời tiết vào đông làn da bị thiếu đi độ ẩm. Chúng chúng giúp tín đồ nước hoa tiết kiệm được mùi nước hoa yêu thích.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng dầu khoáng. Các giọt nước hoa sẽ bám vào sản phẩm này thay vị bị “nhấn chìm” trong lỗ chân lông, giúp hương thơm được lưu giữ lâu hơn.

Xịt nước hoa lên vị trí mạch máu đi qua

Vị trí xịt nước hoa trên cơ thể cũng quyết định thời gian lưu hương. Theo các chuyên gia, các điểm cơ thể mà mạch máu gần da nhất, tỏa ra nhiều nhiệt nhất như cổ, cổ tay, thùy tai, khe ngực... chính là vị trí vàng mà bạn nên xịt nước hoa. Khi dùng nước hoa lên các điểm kể trên, hương thơm sẽ phản ứng với nhiệt độ cơ thể giúp lưu giữ và tỏa hương thơm nhè nhẹ suốt ngày dài.

xit nuoc hoa Tiepthigiadinh H2
Các vị trí có mạch máu đi qua lưu hương nước hoa lâu hơn

Ngoài ra, bạn có thể chọn xịt vào bên trong khuỷu tay, đằng sau đầu gối, mắt cá chân, bắp chân, cơ hoành (nằm giữa lồng ngực và ổ bụng). Mùi hương cũng sẽ lưu lại lâu hơn các vị trí khác.

Không xịt phun sương

Không nên xịt nước hoa từ xa trong không khí. Làm vậy vừa tốn nước hoa mà hầu như không còn giữ được mùi hương lâu dài. Hãy xịt nước hoa trực tiếp lên da để lưu hương thơm lâu hơn.

Không chà hai cổ tay vào nhau

Không chà xát nước hoa trên cổ tay sau khi xịt vì sẽ khiến mùi hương bay nhanh hơn bạn tưởng.

Xịt nước hoa lên lược

Để hương thơm thoang thoảng trên tóc cả ngày, hãy thoa một ít nước hoa lên lược và chải nhẹ lên tóc. Tránh xịt nước hoa trực tiếp lên tóc vì cồn trong nước hoa có thể làm khô xơ tóc.

Cùng chuyên mục