Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 21/09/2024, 05:00 (GMT+7)

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam: Doanh nghiệp hợp tác với nghệ sĩ là một chiến lược lý tưởng để tăng cường hiệu quả của các chiến dịch truyền thông

Năm 2024, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam bước vào mùa 2 với những đổi mới, quy mô, hoành tráng và chuyên nghiệp hơn. Giải thưởng mang đến những thông điệp tích cực, nâng cao trách nhiệm cộng đồng; góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành Quảng cáo Việt Nam trong xu thế hội nhập quốc tế.

Sự kiện VẠN XUÂN SUMMIT - Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024, đã chính thức khai mạc ngày 19/9 tại TP.HCM, thu hút hơn 500 chuyên gia đầu ngành quảng cáo, giám đốc marketing, giám đốc thương hiệu và những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực sáng tạo.

hen
Hoa hậu H'Hen Niê được vinh danh Đại sứ Quảng cáo được yêu thích nhất của năm 2023 trong sản phẩm quảng cáo của nhãn hàng Vinamilk

Mùa giải năm 2023, 3 nghệ sĩ là Hoa hậu H'Hen Niê, ca sỹ Đen Vâu và ca sỹ Đức Phúc lần lượt nhận được giải thưởng Đại sứ Quảng cáo của năm cho hạng mục được yêu thích, truyền cảm hứng và ấn tượng nhất. Nghệ sĩ Quyền Linh - Chiến dịch Mái ấm gia đình Việt - Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Hoa Sen nhận giải thưởng thương hiệu có hoạt động xã hội ý nghĩa.

Có thể nhận thấy rằng nghệ sĩ tham gia trực tiếp vào các sản phẩm truyền thông quảng cáo đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo ra những chiến dịch thành công và được thể hiện rõ tại thị trường quảng cáo Việt Nam trong những năm gần đây thông qua các hoạt động như: đại sứ thương hiệu, gương mặt đại diện hay tham gia vào các hoạt động bán hàng, CSR... của doanh nghiệp. Việc hợp tác với nghệ sĩ là một chiến lược lý tưởng để tăng cường hiệu quả của các chiến dịch truyền thông quảng cáo.

Ca sỹ Đức Phúc đư
Ca sỹ Đức Phúc được vinh danh hạng mục Đại sứ Quảng cáo Ấn tượng nhất của năm cho MV quảng cáo của PNJ.

Mùa giải năm 2023, Hoa hậu H'Hen Niê rất hạnh phúc và vinh dự, tự hào khi nhận được giải thưởng "Đại sứ Quảng cáo được yêu thích nhất". Đó chính là món quà giá trị nhất mà những người hoạt động nghệ thuật nhận được, như là một sự công nhận của khán giả dành cho những hoạt động của bản thân mình và doanh nghiệp; và sẽ là động lực để H'Hen Niê cố gắng nhiều hơn nữa trong công việc, cũng như đó là tình cảm mà quý vị khán giả đã dành cho mình.

Nói về Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam, Hoa hậu H'Hen Niê cho biết, H'Hen Niê nghĩ rằng giải thưởng này vừa là cơ hội để các doanh nghiệp nhìn lại một năm hoạt động của mình, vừa là nơi để khán giả tham gia bày tỏ, đánh giá tình cảm đối với các doanh nghiệp. Trong đó, Giải thưởng năm 2023 đã thu hút sự quan tâm của công chúng, đó là điều nói lên độ uy tín và danh giá của giải thưởng này.

Nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh Đại sứ Quảng cáo Truyền cảm hứng của năm 2023 cho MV quảng cáo của Vietinbank.
Nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh Đại sứ Quảng cáo Truyền cảm hứng của năm 2023 cho MV quảng cáo của Vietinbank.

Còn nghệ sĩ Đen Vâu cho biết: "Đây thực sự là vinh dự to lớn đối với Đen. Đen xin cảm ơn Ban tổ chức cùng Hội đồng thẩm định uy tín đã trao cho Đen vinh dự này".

Nghệ sĩ Đức Phúc chia sẻ, Phúc rất vui và vinh dự khi nhận được giải thưởng Đại sứ Quảng cáo Ấn tượng tại lễ vinh danh Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho chiến dịch Trao nhau khoảnh khắc, ghi dấu một đời - PNJ x Em đồng ý.

Còn nghệ sĩ Quyền Linh chia sẻ trên trang cá nhân, “Chúc mừng Mái ấm gia đình Việt đã lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống”.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 do Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp với UBND TP.HCM và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan và Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA tổ chức thực hiện trên quy mô toàn quốc. Giải thưởng nhằm tôn vinh những cá nhân và tập thể hoạt động xuất sắc trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo, góp phần khơi dậy niềm tự hào về ngành quảng cáo.

Vai trò của nghệ sĩ trong ngành quảng cáo:

Nghệ sĩ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu. Sự nổi tiếng của nghệ sĩ giúp thu hút sự chú ý của công chúng, từ đó nâng cao độ nhận diện của thương hiệu. Hình ảnh của nghệ sĩ thường gắn liền với những cảm xúc tích cực, giúp tạo ra sự kết nối sâu sắc hơn giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Nghệ sĩ tăng độ tin cậy cho sản phẩm. Nghệ sĩ thường được xem là những người có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của công chúng, đặc biệt là giới trẻ. Khi nghệ sĩ sử dụng hoặc giới thiệu sản phẩm, điều đó như một lời chứng thực về chất lượng và hiệu quả của sản phẩm.

Nghệ sĩ cũng giúp doanh nghiệp tạo thêm nhiều cơ hội bán hàng, khơi gợi cảm xúc và tạo xu hướng cho giới trẻ hay khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, thu hút nhiều đối tượng khách hàng hơn…

Bài viết này thuộc series Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam là nơi để tôn vinh những ý tưởng, chiến dịch quảng cáo xuất sắc, khơi dậy và ươm mầm cho những tài năng sáng tạo mới, góp phần xây dựng sự phát triển cho ngành quảng cáo Việt Nam.

Xem thêm
Cùng chuyên mục