Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024: Hạng mục OOH thu hút loạt 'ông lớn' tranh tài, đâu là chiến dịch xuất sắc nhất?
Trở lại mùa giải 2024, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards tiếp tục thu hút sự quan tâm của hàng trăm nhãn hàng lớn nhỏ tham gia. Tại hạng mục Quảng cáo ngoài trời (OOH), cuộc đua giành ngôi vị cao nhất đang diễn ra vô cùng khốc liệt khi có sự góp mặt của loạt ông lớn tranh tài.
Với sự tham gia của các chiến dịch quảng cáo lớn đến từ thương hiệu nổi tiếng như Acecook, Lavie, Lazada Vietnam, Milo, Ô long Tea Plus, Trung Nguyên Legand, Oreo & Coca-cola..., "sức nóng" của Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 ngày càng khốc liệt.
Thông tin từ BTC cho biết, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 đã bước vào giai đoạn sàng lọc và chấm bài dự thi. Theo đó, những người cầm cân nảy mực tại mùa giải năm nay đều là những chuyên gia hàng đầu, những nhà sáng tạo có tầm ảnh hưởng rộng rãi trong lĩnh vực truyền thông, marketing và quảng cáo tại Việt Nam và quốc tế.
Không chỉ riêng hạng mục Quảng cáo ngoài trời, tất cả các hạng mục tại mùa giải năm nay sẽ được đánh giá dựa trên giá trị về mặt nghệ thuật, tính thẩm mỹ cũng như tác động xã hội và giá trị cộng đồng mà các chiến dịch quảng cáo mang lại.
"Ban giám khảo năm nay sẽ xem xét các tác phẩm dựa trên nhiều tiêu chí, bao gồm sự nổi bật về thương hiệu, tính sáng tạo, khả năng truyền tải thông điệp rõ ràng và tinh tế, cũng như khả năng gắn kết văn hóa Việt Nam vào tác phẩm. Mỗi tiêu chí đều được tính toán và đánh giá để đảm bảo sự công bằng và khách quan trong quá trình chấm điểm" - ông Trần Việt Tân - Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng Ban tổ chức Vạn Xuân Awards 2024 cho biết.
Với những tiêu chí khắt khe, mùa giải này, liệu chiến dịch quảng cáo nào sẽ được vinh danh tại hạng mục Quảng cáo ngoài trời? Cùng điểm qua các chiến dịch quảng cáo ngoài trời ấn tượng đang tranh tài tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024.
Chiến dịch "Việt Nam quyết tiến, khởi sắc vinh quang"
Mùa giải năm nay, Acecook Việt Nam tiếp tục quay trở lại đường đua của Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards, chinh chiến tại nhiều hạng mục giải thưởng. Tại hạng mục Quảng cáo ngoài trời, chiến dịch "Việt Nam quyết tiến, khởi sắc vinh quang" của Acecook Việt Nam - Dentsu Sports Vietnam được được đánh giá là một trong những chiến dịch quảng cáo ấn tượng.
"Việt Nam quyết tiến, khởi sắc vinh quang" là chiến dịch tiếp nối thành công của chiến dịch "Kiêu hùng tiếp bước" năm 2023. Chiến dịch nhằm khẳng định giá trị và cam kết đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam trong đó có sự đồng hành với bóng đá Việt Nam trên mọi hành trình, bất kể vinh quang hay gian khó, "vẹn tròn như 365 ngày trong năm" để cùng chung tay "nâng tầm bóng đá Việt". Được biết, chiến dịch của Acecook được thực hiện từ tháng 1/2024 đến tháng 9/2024.
Đại diện Acecook cho biết, quảng cáo ngoài trời là yếu tố quan trọng trong chiến dịch, giúp thương hiệu và thông điệp “Việt Nam Quyết Tiến, Khởi Sắc Vinh Quang” được tiếp cận và ghi dấu ấn mạnh mẽ hơn. Với khả năng hiện diện liên tục, Quảng cáo ngoài trời không chỉ nâng tầm nhận diện mà còn khẳng định vị thế thương hiệu trong tâm trí khách hàng, giúp chiến dịch lan tỏa thông điệp một cách ấn tượng và lâu dài.
Ngoài "Việt Nam quyết tiến, khởi sắc vinh quang", tại hạng mục Quảng cáo ngoài trời, Acecook còn có sự tranh tài của nhiều chiến dịch khác như: Chiến dịch Tết 2024 - Tết Hảo là Tết Đoàn viên, Chiến dịch Quảng bá sản phẩm muối chấm Hảo Hảo, Chiến dịch quảng cá thông điệp mới Hảo Hảo kim chi - cay dịu chua thanh - vị ngon trứ danh...
Chiến dịch "Trăm phần trăm tự hào"
Mùa Tết 2024, Bia Saigon đã khởi động chiến dịch quảng cáo ngoài trời "Trăm phần trăm tự hào" nhằm chinh phục khách hàng khu vực miền Trung, đồng thời khẳng định vị thế bia quốc dân, tôn vinh từng nét văn hóa và đặc trưng địa phương miền Trung.
Trong chiến dịch này, thương hiệu Bia Saigon đã thiết kế không chỉ 1, hay 2, mà tới 13 biển quảng cáo độc đáo cho mỗi tỉnh, khắc họa hình ảnh thân quen như cầu Rồng, tháp Nghinh Phong và mũi Kê Gà. Với cách tiếp cận chân thành, chiến dịch này không chỉ tôn vinh văn hóa miền Trung mà còn gỡ bỏ định kiến, kết nối người dân với thương hiệu bia gắn bó hơn 140 năm với Việt Nam.
Chiến dịch "Lazada - Luôn giá rẻ"
Không rườm rà thông tin, không logo hay dấu hiệu quen thuộc của các chiến dịch OOH truyền thống, chỉ với màu hồng nổi bật và dãy số bí ẩn, chiến dịch 6/6 của Lazada đã làm dậy sóng thị trường, khiến hàng loạt người tiêu dùng phải truy tìm, tìm hiểu thông điệp "Ngừng lăn tăn". Chính sự đơn giản nhưng kích thích tò mò này đã tạo ra làn sóng tìm kiếm mạnh mẽ trên Google và các nền tảng khác, làm cả thị trường "thương nhớ" về nhận diện mới đầy sáng tạo của Lazada.
Chiến dịch là lời khẳng định mạnh mẽ "Chúng tôi luôn rẻ hơn" của Lazada. Đáng chú ý, thông qua chiến dịch quảng cáo này, sàn thương mại điện tử Lazada không chỉ mang đến mức giá hấp dẫn mà còn đem lại trải nghiệm mua sắm không cần phải đắn đo, lăn tăn về giá cả.
Chiến dịch "Năng lượng cho hành trình bền bỉ"
Theo đánh giá, chiến dịch quảng cáo ngoài trời của nhãn hàng Milo" tại ngã tư Hai Bà Trưng - Lê Duẩn, TP.HCM là một sự kiện quảng bá đầy ấn tượng và sáng tạo. Với mục tiêu tăng cường nhận diện thương hiệu và kết nối gần hơn với người tiêu dùng, Milo đã trang trí khu vực này với màu xanh chủ đạo của thương hiệu, tạo nên một không gian năng động, tươi trẻ.
Ngoài ra, các hoạt động tương tác tại chỗ như phát sản phẩm thử, tổ chức trò chơi và tặng quà thu hút đông đảo người qua lại, đặc biệt là các em học sinh và phụ huynh. Thông qua chiến dịch quảng cáo này, Milo đã nhấn mạnh thông điệp “Năng lượng cho hành trình bền bỉ” với các khẩu hiệu và hình ảnh khuyến khích lối sống năng động, khỏe mạnh. Sự kiện không chỉ tạo nên ấn tượng mạnh mẽ về thương hiệu mà còn gắn kết Milo với cộng đồng, nhất là các gia đình trẻ.
Chiến dịch "Tiger Crystal - Bật tiệc sảng khoái"
Với thông điệp "Bật Tiệc Sảng Khoái", chiến dịch quảng cáo ngoài trời này của Tiger được xem là chìa khóa mở ra những khoảnh khắc thăng hoa cho các tín đồ đam mê sự nhộn nhịp và trải nghiệm sảng khoái, tươi mát độc đáo. Theo đó, Tiger Crystal không chỉ là một loại bia, mà còn là biểu tượng của sự kết nối và niềm vui trong các cuộc gặp gỡ.
Chiến dịch quảng cáo ngoài trời của Tiger với hình ảnh chủ đạo đầy bắt mắt đã một lần nữa khẳng định vị thế quan trọng, đóng vai trò chủ đạo trong việc tạo nên không khí sôi động mùa hè và đầy hứng khởi.
Chiến dịch "Bestie"
Chiến dịch "Bestie" là sự kiện đánh dấu sự bắt tay hợp tác của hai thương hiệu lớn Coca-Cola và Oreo để ra mắ hai sản phẩm độc quyền phiên bản giới hạn vô cùng hấp dẫn: bánh quy Oreo vị Coca-Cola và nước ngọt Coca-Cola vị Oreo Zero Sugar.
Theo đại diện nhãn hàng, Coca-Cola Oreo Zero Sugar là có vị Coca-Cola truyền thống kết hợp với hương vị lấy cảm hứng từ bánh quy Oreo. Còn OREO Coca-Cola Sandwich Cookie là loại bánh quy có hai loại đế khác nhau: một loại có sô-cô-la chứa siro Coca-Cola và một loại bánh quy vàng nhuộm đỏ có in logo Coca-Cola. Đặc biệt, những chiếc bánh quy này còn chứa kẹo nổ để mang lại cảm giác sủi bọt cho mỗi lần cắn.
Coca-Cola và Oreo cũng tạo ra nhiều trải nghiệm marketing độc đáo xoay quanh chủ đề "Besties" (Bạn thân). Người tiêu dùng có thể quét mã QR trên sản phẩm để tham gia vào "Bestie Mode" và đồng bộ hóa sở thích âm nhạc với bạn bè của mình. Sự hợp tác này không chỉ tạo ra sản phẩm mới lạ, mà còn là chiến lược để hai thương hiệu tiếp cận khách hàng của nhau, đồng thời thể hiện khả năng đổi mới hương vị và tiếp thị.
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam là sự kiện quan trọng của ngành quảng cáo Việt Nam được tổ chức hàng năm do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, UBND Tp.Hồ Chí Minh chỉ đạo & được tổ chức thực hiện bởi Cục Văn Hoá Cơ Sở, Sở Văn Hoá Thể Thao Tp.HCM, Công ty cổ phần truyền thông VINAMA.
Chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 mục tiêu góp phần xây dựng các ngành công nghiệp văn hóa và quảng bá hình ảnh Việt Nam. Được khởi xướng từ năm 2021, đến nay, giải thưởng chính thức được nâng tầm là giải thưởng quốc gia của ngành quảng cáo.
Hiện Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 đã bước vào giai đoạn sàng lọc và chấm bài dự thi. Dự kiến, Gala chung kết trao giải sẽ diễn ra vào ngày 6-8/12/2024.
Bài viết này thuộc series Theo dòng sự kiện
- Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024: Thêm cơ hội cho các nhãn hàng và nhà sáng tạo chinh phục giải thưởng
- Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024: Lộ diện dàn ban giám khảo khủng và cơ cấu giải thưởng siêu hấp dẫn
- Bùng nổ sáng tạo tại Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024: Khi thương hiệu kể chuyện từ trái tim
- Học lỏm 6 cách phối đồ với áo gile len để luôn được khen mặc đẹp cả tuần
- Thiết kế đảo nhân tạo trên biển sản xuất điện gió đầu tiên trên thế giới
- Quảng cáo việc nhẹ lương cao, cơ quan chức năng khuyến cáo gì để người dân không sập bẫy lừa đảo?
- Sở Y tế TP.HCM 'tuýt còi' hàng loạt cơ sở làm đẹp để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng
- 3 trường hợp sẽ bị khóa tài khoản ngân hàng từ tháng 1/2025, ai cũng nên biết
- Dừng ngay thói quen này nếu các nàng không muốn da khô tróc thành mảng khi trời sang thu