Thứ năm, 23/11/2023, 14:06 (GMT+7)

Ý nghĩa sau món quà của đại sứ văn hóa ẩm thực Nhật Bản

Nhân dịp 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, một nhà hàng tại Hà Nội đã được Đại sứ văn hóa ẩm thực Tomisawa Hirokazu tới thăm, và trao tặng tấm biển danh dự của Hiệp hội ẩm thực truyền thống Nhật Bản.

Món quà nhà hàng Nhật Bản nào cũng muốn sở hữu

Trong nền văn hóa ẩm thực độc đáo của xứ sở Phù Tang, có những biểu tượng mang ý nghĩa sâu xa, thể hiện tinh hoa và là niềm tự hào của mỗi đầu bếp. Tấm biển danh dự từ Hiệp hội ẩm thực truyền thống Nhật Bản chính là một trong những biểu tượng đó. Đây không chỉ mang ý nghĩa như một món quà kỷ niệm, mà còn là minh chứng cho tài năng, đẳng cấp của các đầu bếp và nhân viên nhà hàng trong việc mang đến trải nghiệm ẩm thực đích thực từ Đất nước mặt trời mọc.

Tại Việt Nam, mới đây đã có một chuỗi nhà hàng Nhật Bản đầu tiên vinh dự nhận tấm biển danh giá này. Đó là chuỗi nhà hàng Hatoyama, với sứ mệnh là cây cầu gắn kết và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam và Nhật Bản. 

1
Nhà hàng vinh dự được Đại sứ văn hóa ẩm thực Nhật Bản Tomisawa trao tặng tấm biển quý giá

Tấm biển được trao tặng vào cuối tháng 7 vừa qua, trong chuyến thăm Việt Nam của Đại sứ văn hóa ẩm thực Nhật Bản Tomisawa Hirokazu, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đại sứ đã đến các thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Hạ Long, và tham quan trải nghiệm món ăn, không gian, dịch vụ tại các cơ sở của nhà hàng Hatoyama ở cả 3 thành phố. 

2
Đại sứ Tomisawa chia sẻ văn hóa ẩm thực Nhật Bản với chef Kyo Nguyễn, Tổng bếp trưởng nhà hàng Hatoyama. 

Những món ăn được tạo nên từ sự sáng tạo, đam mê, phản ánh phẩm chất đặc trưng về ẩm thực Xứ sở Hoa anh đào tại nhà hàng như: Sashimi cá ngừ, bò A5 nướng lá mộc lan, cá hồi King Salmon… đã hoàn toàn chinh phục Ngài Tomisawa. Vì vậy, Đại sứ trao tặng tấm biển danh dự từ Hiệp hội ẩm thực truyền thống Nhật Bản cho Hatoyama như một sự công nhận, chứng thực cho quyết tâm của nhà hàng trong việc phát triển và nâng tầm chất lượng dịch vụ, mang đến thực khách hương vị chuẩn Nhật Bản tại Việt Nam.

Mối lương duyên của những người có chung sứ mệnh

Hatoyama là chuỗi nhà hàng Nhật Bản cao cấp tại Hà Nội ra đời từ năm 2017, đến nay đã phát triển được 7 cơ sở tại các tỉnh phía Bắc, trở thành một trong những địa chỉ được yêu thích nhất của cộng đồng yêu ẩm thực Xứ sở hoa anh đào. Ngay từ khi ra đời, nhà hàng đã xác định sứ mệnh là kết nối văn hóa 2 nước, lan tỏa tinh hoa ẩm thực Nhật Bản tới Việt Nam. Vì thế, Hatoyama không chỉ sở hữu đội ngũ đầu bếp tâm huyết, có trên 20 năm gắn bó với hương vị ẩm thực Đất nước mặt trời mọc, mà còn nổi tiếng với nguyên liệu tươi ngon vận chuyển hàng không từ Nhật Bản về Việt Nam chỉ trong 24h. Đây cũng là nhà hàng hiếm hoi được đón tiếp Cựu Thủ tướng Hatoyama Yukio vào năm 2019.

3
Hatoyama tiếp đón Cựu Thủ tướng Nhật Bản Hatoyama Yukio năm 2019

Bên cạnh đó, tại Nhật Bản, Đại sứ Tomisawa được coi là “huyền thoại” của nền ẩm thực Xứ sở hoa anh đào. Hơn 42 năm gắn bó với hương vị và món ăn đất nước mặt trời mọc, Đại sứ hiện đang đảm nhận nhiều vai trò quan trọng như: Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp Tokyo, Phó chủ tịch - Giảng viên cao cấp của Hội nghiên cứu ẩm thực truyền thống Nhật Bản, Ủy viên Hiệp hội ẩm thực Nhật Bản quốc tế…

Với những trọng trách to lớn, ngài mang trên vai sứ mệnh cao cả: lan tỏa và kết nối tinh hoa văn hóa ẩm thực Nhật Bản. 40 năm gắn bó với hương vị Xứ sở hoa anh đào, Ngài đã có nhiều đóng góp quan trọng vào việc nâng cao danh tiếng của ẩm thực Nhật Bản trên bản đồ thế giới. Qua nhiều quốc gia, Đại sứ luôn mong muốn tìm được người đồng hành ngoài lãnh thổ Đất nước mặt trời mọc, để cùng thực hiện sứ mệnh lớn trên toàn cầu. 

4
Đại sứ Tomisawa thẩm định chất lượng món ăn tại nhà hàng Hatoyama Hải Phòng 

Chuyến thăm của Đại sứ Tomisawa tới nhà hàng Hatoyama không chỉ là một sự kiện. Đó là mối lương duyên đặc biệt, sự kết nối của hai tâm hồn đam mê và tâm huyết với ẩm thực Nhật Bản. Lý do ngài lựa chọn Hatoyama không chỉ dừng lại ở chất lượng món ăn hay dịch vụ hoàn hảo, mà còn ở tinh thần cùng đam mê ngài cảm nhận được ở đội ngũ nhà hàng. Chính vì thế, Đại sứ văn hóa ẩm thực Nhật Bản Tomisawa Hirokazu đã đồng ý trở thành Đại sứ thương hiệu tại Hatoyama.

Với sự đồng hành từ Đại sứ, Hatoyama cũng không ngừng nâng cao chất lượng, đầu tư vào món ăn, quy trình phục vụ, mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản chuẩn mực. 

Mối lương duyên của những người có chung sứ mệnh lan tỏa tinh hóa văn hóa ẩm thực Nhật Bản, kết nối 2 nước Việt - Nhật qua hương vị, chắc chắn sẽ góp phần giúp quan hệ giữa nhân dân 2 quốc gia trở nên gắn kết và bền chặt hơn.

Thông tin chi tiết xem tại:

Website: hatoyama.vn

Facebook: facebook.com/Hatoyama.vn

Từ khóa:
Cùng chuyên mục