Thứ năm, 23/11/2023, 15:23 (GMT+7)

Đến đâu để thưởng thức món trà sữa đất nung đang hot ở Hà Nội?

Sau loạt "hot trend" cà phê muối, trà chanh giã tay thì trà sữa nướng đất nung tiếp tục trở thành "cơn sốt" với cộng đồng mê ăn uống Hà Thành. Đến ngay những tọa độ dưới đây để bắt trend cùng món nước đặc biệt này.

Trà sữa đất nung Vân Nam hay còn có tên gọi khác là trà sữa đất nung. Đây là món đồ uống nổi tiếng có xuất xứ từ vùng Vân Nam, Trung Quốc. Nổi bật với sự kết hợp hoàn hảo giữa trà sữa truyền thống và hương thơm đặc trưng của lửa nướng, trà sữa đất nung đã "đánh gục" nhiều tín đồ mê trà sữa. Hiện tại, trà sữa đất nung đã xuất hiện tại nhiều tọa độ ở Hà Nội.

Milk Tea And Coffee, 25 Hàng Vải

Đây là một trong những mô hình trà sữa đất nung đầu tiên, thu hút nhiều tín đồ mê trà sữa đến trải nghiệm. Khách đến quán khá đông, do đó khách đến uống trà sữa sẽ phải đợi khá lâu, từ 40 phút đến 1 tiếng.

404865316_122106372644118784_3707216060575620707_n
(Ảnh: Penta Coffee & Tea)

Không gian của quán khá nhỏ, chủ yếu phục vụ phía bên ngoài theo mô hình cà phê đường phố. Vì vậy, có dịp ngồi tại quán thưởng thức ly trà sữa nóng hổi, ngắm phố phường trong những ngày trở lạnh là một trải nghiệm thú vị.

Trà sữa ở đây được nhận xét là thơm ngậy và béo, tuy nhiên hơi nhiều sữa nên không cảm nhận được rõ vị trà. Thực đơn trà sữa đất nung của quán có đủ 5 vị, bán theo set gồm một bình trà tùy vị kèm các loại bánh như bánh trứng, bánh quế, ô mai. 

Địa chỉ: 25 Hàng Vải, Hoàn Kiếm

Giờ mở cửa: 18:30 - 23:00

Giá cả: 35.000 - 40.000 đồng/ấm

Soba Tea, 32 Hàng Muối

Tương tự Milk Tea And Coffee, Soba Tea cũng là một hàng trà sữa đất nung theo mô hình đường phố. Do vậy khách đến đây chủ yếu để mua về do không gian bên ngoài vỉa hè khá hạn chế. Tuy nhiên, thực khách đến đây không phải đợi quá lâu, chỉ khoảng 5-10 phút là đã có ly trà sữa thơm béo để thưởng thức.

32 hàng muối
(Ảnh: Địa chỉ ăn ngon Hà Nội)

Hương vị trà sữa ở đây được nhận xét chuẩn vị như các pháp sư Trung Hoa với trà đậm, sữa béo, hồng nhài dâu Vân Nam thơm lừng. Nếu băn khoăn không biết lựa chọn loại nào, thực khách có thể thử món trà "best seller" Ô Long quế hoa với xanh trà hoa nhài của quán. Trà ở đây sau khi được đun trên bếp sẽ được đổ ra cốc giấy để phục vụ thực khách.

Địa chỉ: Số 32 Hàng Muối, Hoàn Kiếm

Giờ mở cửa: 18:00 - 23:00

Giá cả: 35.000 đồng/ ly

4Seasons, 75 Hàng Chiếu

4Seasons cũng là một trong những cái tên đầu tiên đưa món trà sữa hot trend này về Hà Nội. Giống như các hàng trà sữa đất nung khác, các loại trà ở đây được rang và nấu với các topping như táo đỏ, kỳ tử, một số loại hoa thảo mộc. Ngoài những vị cơ bản như hồng trà, ô long thì quán cũng bổ sung thêm vị matcha.

Bắt sóng ngay loạt địa chỉ bán món trà sữa mới toanh “hót hòn họt” tại Hà Nội - Ảnh 6.
(Ảnh: @alongwalker)

Hương vị trà sữa ở quán được đánh giá cao với vị trà thơm đậm kết hợp cùng sữa không quá béo, các loại thảo quả cũng được nêm nếm vừa phải, không làm mất đi vị trà nguyên bản của món trà sữa. 

Quán được xây dựng theo mô hình take away nên cửa hàng khuyến khích thực khách mang theo. Dù vậy, hương vị thơm ngon của món trà sữa này vẫn thu hút rất nhiều thực khách tìm đến thưởng thức.

Địa chỉ: 75 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm

Giờ mở cửa: 18:30 - 23:30 (Thứ 2 - Thứ 7); 10:00 - 23:30 (Chủ nhật)

Giá cả: Từ 35.000 đồng/ly

Tea Taste, 31 Ngõ Trạm

Nằm trên con phố Ngõ Trạm, Tea Taste là tọa độ hấp dẫn, thu hút nhiều bạn trẻ ghé thăm bởi tốc độ bắt trend của quán. Sau khi món trà sữa đất nung trở thành cái tên được "săn lùng", Tea Taste đã kịp bổ sung món nước "hot hit" vào menu để phục vụ thực khách.

Trà sữa đất nung ở quán có 3 vị trà thay vì 4 vị như các hàng khác, giá cả cũng được cho là nhỉnh hơn với 80k cho một set 2 người bao gồm ấm trà sữa bằng đất nung với topping trân châu ăn kèm.

Bắt sóng ngay loạt địa chỉ bán món trà sữa mới toanh “hót hòn họt” tại Hà Nội - Ảnh 10.
(Ảnh: Songpianh)

Tea Taste được đánh giá là có chất lượng nhỉnh hơn các nơi khác về chất lượng và hình thức. Tea Taste thu hút nhiều thực khách đến thưởng thức, do vậy thực khách đến đây sẽ mất khoảng 35 phút đến 40 phút để thưởng thức được món trà sữa đặc biệt này.

Địa chỉ: 31A Ngõ Trạm, Hàng Bông

Giờ mở cửa: 08:00 - 23:30

Giá cả: 80k/ấm (2 người)

Từ khóa:
Cùng chuyên mục