Thứ năm, 21/09/2023, 10:47 (GMT+7)

Bánh đồng xu phô mai được quảng cáo thế nào mà giới trẻ Hà Nội dầm mưa xếp hàng cả tiếng?

Biên Thùy (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Ấn tượng với món bánh đồng xu phô mai vừa ăn vừa kéo dài mãi không đứt, dân tình đổ xô mua ăn thử, thậm chí đứng xếp hàng cả tiếng đồng hồ.

Rộ lên từ khoảng đầu tháng 9/2023, bánh đồng xu phô mai hay còn gọi là bánh đồng xu Hàn Quốc đang trở thành món ăn được nhiều người dân Hà Nội săn đón, nhất là các bạn trẻ thích “đu trend”.

Trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Zalo, Facebook, bánh đồng xu được quảng cáo và review (đánh giá trải nghiệm – PV) rất nhiều. Mới đầu, loại bánh này chỉ được bán ở 1 – 2 địa điểm của Hà Nội nhưng hiện nay đã xuất hiện ở hầu hết các quận nội thành. Do độ “hot” của bánh nên chỉ cần gõ từ khóa “bánh đồng xu phô mai” vào phần tìm kiếm trên các nền tảng, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều địa điểm bán như Hà Đông, Gia Lâm, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Ba Đình…

378290464_6632843956781737_3856229471885143041_n
Bánh đồng xu phô mai được bán ở các quận nội thành Hà Nội

Theo tìm hiểu, loại bánh này khi nướng lên có màu vàng, thơm hương vani, kích thước đường kính khoảng 10cm. Bánh đồng xu phô mai vị gần giống trứng gà non, bên trong có phô mai và kéo dài đến gang tay. Giá bán của mỗi chiếc bánh dao động từ 20.000 – 35.000 đồng/chiếc. Theo đánh giá của những người sành ăn, với lượng phô mai đậm đặc như vậy thì giá cả hoàn toàn chấp nhận được. Do vậy rất nhiều người dân, giới trẻ chịu khó đừng xếp hàng dài để được thưởng thức loại bánh mới lạ này. Thậm chí có những bạn trẻ không ngại xếp hàng cả tiếng đồng hồ, dầm mưa để mua bằng được bánh đồng xu phô mai.

bánh đồng xu4
Bánh đồng xu phô mai nóng hổi được bán với giá từ 20.000 - 35.000 đồng/chiếc

Chia sẻ về trải nghiệm xếp hàng mua bánh đồng xu phô mai, chị Thanh Huyền (Vinhomes Ocean Park) cho biết: “Tôi xếp hàng 40 phút mới mua được 4 cái bánh vị truyền thống phô mai kéo sợi. Chúng tôi đứng đó ăn vèo cái hết luôn. Bánh nóng ăn tại chỗ nên rất ngon, vỏ bánh mềm xốp thơm mùi trứng sữa, phô mai kéo sợi dài và rất nhiều. Ăn xong vẫn còn thòm thèm nhưng ngại xếp hàng nên thôi.

Lần thứ hai thì mình không phải xếp hàng, chỉ chờ chút đã có bánh ăn. Có vẻ sau một tuần mở bán, kinh nghiệm nướng bánh của họ cũng lên tay nên ăn ngon hơn. Công thức pha bột cũng được cải tiến, bánh mềm, xốp, phô mai tràn viền và có nhiều vị hơn. Ăn xong tôi lại hối hận vì bánh nhiều calo quá, chắc phải chạy 10km mới tiêu hao được”.

bánh đồng xu 1. jpg

Mặc dù mới mở bán bánh đồng xu phô mai khoảng 20 ngày nhưng cửa hàng của chị Trần Thị Ngọc (Gia Lâm, Hà Nội) được rất nhiều khách hàng săn đón. Chị Ngọc cho biết bản thân cũng bắt trend trên mạng xã hội rồi mua máy, tự mày mò, thử nghiệm công thức làm bánh. Điểm bán đầu tiên của chị là ở tầng 1 của một khu đô thị. Ngay ngày đầu tiên mở bán, tiệm bánh của chị đã “vỡ trận” vì khách đến quá đông.

Chị Ngọc cho hay chị và chồng luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng để nghiên cứu công thức làm bánh mới làm hài lòng các thượng đế. “Tôi thấy loại bánh này khá ngon nhưng ăn nhanh ngán vì lượng chất béo cao, nhiều khách chỉ ăn thử cho biết, ăn theo xu hướng, đu trend. Do vậy tôi đã nghiên cứu kết hợp nguyên liệu mới, làm thêm các phiên bản mới như trứng muối, chà bông, ngô, xúc xích”.

bánh đồng xu 2
Rất nhiều bài quảng cáo về loại bánh này xuất hiện trên mạng xã hội Facebook

Trước đó, chị Ngọc bán loại bánh này 25.000 đồng/chiếc nhưng từ khi nhập được 1 tấn phô mai chất lượng và giá thành rẻ, chị đã hạ xuống còn 19.000 đồng/chiếc. Thu nhập mỗi ngày từ tiệm bánh của chị lên tới 30 – 40 triệu đồng. Nhận thấy sức hút của loại bánh này, chị đã mở thêm chi nhánh mới ở quê mình là Nghệ An.

bánh đồng xu 5
Nhiều người xếp hàng để mua bánh đồng xu phô mai

Bánh đồng xu phô mai đang trở thành xu hướng ẩm thực mới trong giới trẻ, thế nên các nguyên vật liệu đi kèm cũng được quảng cáo, rao bán nhiều. Trên mạng xã hội Facebook còn có hội nhóm “Sỉ lẻ máy làm bánh đồng xu phô mai”, “Sỉ lẻ nguyên liệu làm bánh đồng xu phô mai”. Tại đây người ta có thể mua bán dễ dàng các mặt hàng như máy làm bánh, phô mai, giấy gói, bột bánh… Hiện các nhóm này đang hoạt động sôi nổi với sự tham gia của khá đông thành viên.

xếp hàng mua bánh
Các bạn trẻ kiên nhẫn xếp hàng chờ tới lượt mua bánh

Hà Nội đang vào thu, không khí se lạnh rất hợp với việc thưởng thức bánh đồng xu phô mai nóng hổi. Theo dự đoán, loại bánh này vẫn sẽ tiếp tục gây sốt với giới trẻ trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục