Thứ tư, 20/09/2023, 15:29 (GMT+7)

Giữa tâm bão truyền thông, Hoàng Thùy Linh tiếp tục bị ném đá vì lời xin lỗi 'không chân thành'

Chậm trễ trong việc xin lỗi, lời xin lỗi được cho là 'không đủ chân thành và thiếu văn minh' của Hoàng Thùy Linh tiếp tục trở thành đề tài gây nhiều tranh cãi.

Lời xin lỗi "muộn màng" của Hoàng Thùy Linh

Sau hơn 10 ngày dính phải lùm xùm phát ngôn tại họp báo công bố Vietnamese Concert, ngày 19/9, trên trang Facebook cá nhân, nữ ca sỹ Hoàng Thùy Linh đã chính thức lên tiếng xin lỗi. Tuy nhiên, lời xin lỗi của giọng ca "See tình" lại khiến truyền thông tiếp tục dậy sóng.

Trên trang cá nhân, Hoàng Thùy Linh gửi lời xin lỗi tới những người đã thương yêu, tin tưởng và bên cạnh cô. Cô xin lỗi vì những thông tin vừa qua đã ảnh hưởng đến tâm trạng và khiến họ buồn lòng, nhất là khi Vietnamese Concert sắp diễn ra. Qua đó, nữ ca sỹ cũng nói sẽ rút kinh nghiệm, học hỏi và khéo léo hơn trong việc chia sẻ, trò chuyện, giao tiếp.

hoangthuylinh1-1-940
Hoàng Thùy Linh tại buổi họp báo Vietnamese Concert

Bên cạnh những ý kiến bênh vực, rất nhiều bình luận không mấy thiện cảm dành cho Hoàng Thùy Linh. Nickname Tran Binh nói: “Ế vé và bị khán giả kêu gọi tẩy chay phim chuẩn bị phát sóng giờ vàng nên mới lên tiếng xin lỗi thôi”.

Tài khoản cá nhân khác có tên Huong Nguyen bất bình: “Người cần xin lỗi thì không xin lỗi, chẳng thấy xin lỗi nhà báo gì cả”.

Theo chuyên gia xã hội Nguyễn Ngọc Long, lời xin lỗi của Hoàng Thùy Linh "không chân thành", "không văn minh" và tạo cảm giác thất vọng. Đây tiếp tục là đề tài để dư luận, báo chí tiếp tục đào xới.

Chuyên gia Nguyễn Ngọc Long cho rằng, lời xin lỗi của Hoàng Thùy Linh dài nhưng không nói đúng người, không đúng trọng tâm. Theo ông Long, đối tượng đầu tiên Hoàng Thùy Linh phải xin lỗi là bạn phóng viên, đối tượng tiếp theo là những khán giả cảm thấy bị thất vọng với cách hành xử của nữ ca sĩ; cuối cùng là tờ báo nơi bạn phóng viên đó đang công tác.

Tuy nhiên, trong tất cả lời xin lỗi, cô không hề đề cập đến 3 nhóm đối tượng trên. Việc ca sĩ "See tình" chỉ xin lỗi fan của mình khiến dư luận khó chịu, họ cho rằng đây là kiểu xin lỗi "có cũng như không".

Không chỉ có thế, Hoàng Thùy Linh còn bị dư luận chỉ trích về việc xử lý khủng hoảng truyền thông quá chậm trễ. Phần đông khán giả cho rằng, Hoàng Thùy Linh nên xin lỗi ngay sau khi vấp phải phản ứng mạnh mẽ của dư luận.

Xin lỗi nhưng vẫn không xoa dịu được dư luận

Sau những phát ngôn được xem là trịch thượng tại buổi họp báo, Hoàng Thùy Linh liên tiếp trở thành tâm điểm của các vụ bàn tán. Thậm chí, cư dân mạng đào xới lại quá khứ không tốt đẹp và hàng loạt phát ngôn gây bão của cô với ca sỹ Đức Phúc và nhà báo trong một chương trình âm nhạc.

Cats-02
Những phát ngôn đầy tranh cãi với ca sỹ Đức Phúc cũng được cưu dân mạng nhắc lại

Chưa hết, khả năng ca hát và đóng phim của cô cũng được cư dân mạng đưa lên bàn cân. Mới đây, sự xuất hiện của Hoàng Thùy Linh trong bộ phim “Không ngại cưới, chỉ cần một lý do” được phát sóng trên khung giờ vàng của VTV cũng khiến khán giả chú ý. Rất nhiều ý kiến chỉ trích lối diễn xuất một màu, đơ cứng, thoại không cảm xúc của Hoàng Thùy Linh.

Số khác còn cảm thấy tiếc nuối khi dàn diễn viên đầy thực lực bị ảnh hưởng bởi nữ ca sĩ. Thậm chí, không ít khán giả tuyên bố ngừng xem phim khi có sự góp mặt của Hoàng Thùy Linh.

Anh Nguyễn Ngọc Long cho rằng: “Có lẽ do sức ép từ nhãn hàng, hoặc những yếu tố khiến cô ấy cảm thấy không lên tiếng sẽ bị ảnh hưởng nên mới làm vậy. Thực tế, cách giải quyết của Hoàng Thùy Linh không đi đến đâu".

poster_1
Rất nhiều khán giả quay lưng, ngừng xem phim khi có sự xuất hiện của Hoàng Thùy Linh

Chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra Vietnamese Concert nhưng đa số các hạng vé của Hoàng Thùy Linh vẫn chưa bán hết. Ngoài việc chê khả năng hát live của Hoàng Thùy Linh, khán giả còn nhận định giá vé đêm diễn quá cao, cao hơn cả giá vé đêm nhạc của các ngôi sao lớn Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn…

Trước sự việc vẫn chưa có chiều hướng lắng xuống, nhiều cư dân mạng còn hiến kế giúp Hoàng Thùy Linh thoát khỏi khủng hoảng truyền thông.

Một cư dân mạng nói: “Em nghĩ Hoàng Thùy Linh nên đi khám tâm lý, bác sĩ kê toa rối loạn cảm xúc rồi nhờ ekip truyền thông họp báo xin lỗi. Sau đó đi chữa lành rồi quay lại làm concert”.

Chuyên gia truyền thông Lê Bá Hải Siêu thì cho rằng, trong trường hợp này, Hoàng Thùy Linh và những nghệ sĩ có "tiền sử" vạ miệng cần nói ít lại. "Nên trao quyền phát ngôn, điều phối cho đại diện truyền thông của mình nhiều hơn, đó là những người có kiến thức, kinh nghiệm cũng như uy tín, sự yêu mến đối với giới truyền thông. Nghệ sĩ chỉ cần làm tốt trong lãnh địa của mình".

Cùng chuyên mục