Thứ tư, 02/08/2023, 12:38 (GMT+7)

Vướng khủng hoảng truyền thông, Hoa hậu Ý Nhi, Kỳ Duyên, Thùy Dung... bị công chúng tẩy chay

Vướng vào những khủng hoảng truyền thông sau đăng quăng, từ chỗ được yêu thích nhiều nàng hậu bỗng nhiên bị công chúng quay lưng và đề nghị tước vương miện.

Khi những cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam ngày càng nở rộ cũng là lúc công chúng có cái nhìn khắt khe, những đánh giá nghiêm khắc về hơn Hoa hâu, Á hậu. Không chỉ quan tâm tới nhan sắc, học thức, phát ngôn, đối nhân xử thế mà những cô Hoa – Á hậu cũng phải đảm bảo đời tư trong sạch, xây dựng hình mẫu phụ nữ có nhan sắc, trí tuệ, trái tim nhân hậu.

Tuy nhiên hiện nay, tại Việt Nam vẫn có những nàng hậu gắn mác thị phi, từng vướng vào khủng hoảng truyền thông và khiến công chúng mất dần thiện cảm. Không chỉ dừng lại ở đó, những ồn ào của các nàng hậu còn khiến những hội nhóm antifan tẩy chay xuất hiện, thậm chí đòi tước vương miện, danh hiệu của cuộc thi nhan sắc đó.

Hoa hậu Miss World Vietnam 2023 Huỳnh Trần Ý Nhi 

Trong đêm chung kết Miss World Vietnam 2023 diễn ra tại Bình Đình, Huỳnh Trần Như Ý đã xuất sắc đăng quang ngay trên mảnh đất quê hương mình. Với việc giành ngôi hoa hậu, Ý Nhi nắm chắc trong tay tấm vé đại diện Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc Miss World 2024.

Hoa hậu Ý Nhi
Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi

Thời gian đầu, công chúng khá ấn tượng với Ý Nhi về nhan sắc, học thức, gia cảnh và mối tình đẹp với bạn trai cùng tuổi. Tuy nhiên đăng quang chưa đầy 1 tuần, trên khắp các trang mạng xã hội, Ý Nhi trở thành tâm điểm chú ý và nhận về nhiều chỉ trích nặng nề. Nguyên nhân được cho là những phát ngôn “vạ miệng” của tân hoa hậu về bạn trai và những người đồng trang lứa.

Hoa hậu Ý Nhi 1
Ý Nhi lên tiếng xin lỗi sau những phát ngôn đầy tranh cãi

Mặc dù đã nhanh chóng lên tiếng xin lỗi, hứa sẽ cẩn trọng hơn trong phát ngôn nhưng Ý Nhi vẫn dần “mất điểm” trong lòng người hâm mộ. Hệ quả đáng tiếc nhất trong khủng hoảng truyền thông của Ý Nhi là bị lập group antifan với con số lên tới gần 300.000 thành viên. Bên cạnh đó, website của công ty Sen Vàng – đơn vị chủ quản của Ý Nhi cũng liên tiếp bị cư dân mạng đánh giá 1 sao. Chưa dừng lại ở đó, rất nhiều ý kiến còn yêu cầu ban tổ chức tước vương miện của Ý Nhi. Cho tới thời điểm hiện tại, khủng hoảng truyền thông của Ý Nhi vẫn chưa được giải quyết triệt để, cộng đồng mạng vẫn không ngừng réo tên tân hoa hậu.

Lương Mỹ Kỳ - Á hậu Chuyển giới

Trước khi tham dự cuộc thi Đại sứ Hoàn Mỹ 2020, Lương Mỹ Kỳ (tên cũ là Lương Trung Kiên) đã có lượng fan nhất định. Cô nàng nổi lên từ các game show truyền hình với lối nói chuyện xéo xắt, hài hước và gẫn gũi. Quá trình tham dự Đại sứ Hoàn Mỹ, Lương Mỹ Kỳ được đánh giá và kỳ vọng là nhân tố đầy tiềm năng cho ngôi vị cao nhất của cuộc thi dành cho người chuyển giới. Dù không đạt vương miệng nhưng người đẹp này cũng dành ngôi vị Á hậu 1.

Lương Mỹ Kỳ
Lương Mỹ Kỳ bị nhiều người quay lưng sau phát ngôn "chợ búa"

Đang được nhiều người yêu thích nhưng người đẹp nhanh chóng bị quay lưng sau những phát ngôn “chợ búa”. Cụ thể Lương Mỹ Kỳ đã đôi co với antifan ngay trên sóng livestream khi bị góp ý về cách trình diễn thời trang tại một sự kiện. Ngay sau đó, cô nàng nhanh chóng bị cộng đồng mạng tẩy chay và rơi vào khủng hoảng truyền thông. Dù Lương Mỹ Kỳ đã lên tiếng xin lỗi nhưng rất nhiều khán giả đã bình luận yêu cầu phía Hương Giang – đơn vị tổ chức cuộc thi Đại sứ Hoàn Mỹ tước danh hiệu, hủy bỏ tư cách tham dự Miss International Queen 2023.

Lương Mỹ Kỳ 1
Dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng người đẹp chuyển giới vẫn mất suất thi quốc tế

Giờ đây, Lương Mỹ Kỳ cho rằng đó là sự cố đáng tiếc và nếu được quay trở lại, cô sẽ không cư xử thiếu cần trọng như vậy.

Lê Âu Ngân Anh - Khủng hoảng truyền thông từ nhan sắc đến "thi chui"

Nói về những nàng hậu thị phi, dính khủng hoảng truyền thông nhiều nhất không thể không nhắc đến Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh. Thời điểm năm 2017, Ngân Anh là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội. Bởi sau khi đăng quang cuộc thi nhan sắc, cô được đánh giá là nàng hậu có nhan sắc tệ nhất.

photo-6-1685523442981711445508
Nhan sắc Lê Âu Ngân Anh gây nhiều tranh cãi khi đăng quang

Điều này cũng dễ hiểu bởi trong đêm chung kết, Ngân Anh xuất hiện với gương mặt cứng đờ, đôi môi bất thường, nghi vấn mới can thiệp thẩm mỹ. Ngay sau đó hàng loạt những bình luận ác ý tấn công vào nhan sắc của nàng hậu khiến cho cuộc thi nhan sắc năm ấy cũng lao đao. Chưa hết, Ngân Anh còn vướng phải những ồn ào khi không được cấp phép mà vẫn đại diện việt Nam thi Miss Intercontinental 2018. Cô đã bị Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi công văn yêu cầu ban tổ chức Hoa hậu Đại dương tước danh hiệu và vương miện.

Ngan Anh
Lê Âu Ngân Anh hiện tại xinh đẹp và trưởng thành hơn

Qua thời gian, sự việc của Ngân Anh cũng dần lắng xuống, hiện cô đang là giảng viên của một trường đại học và hạnh phúc bên người chồng là MC Phan Tô Ny.

Hoa hậu Việt Nam 2014 – Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Kỳ Duyên là nàng hậu gây nhiều tranh cãi nhất trong lịch sử nhan sắc Việt. Khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên mới 18 tuổi, được công chúng hâm mộ bởi thành tích học tập nổi bật và là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Nhưng thời gian sau, cô liêp tiếp vướng vào khủng hoảng truyền thông, bị công chúng ném đá về thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp, hút thuốc lá trong quán cafe, dáng ngủ kém duyên trên máy bay hay để mẹ xách váy khi đi sự kiện…

Kỳ Duyên 3
Nguyễn Cao Kỳ Duyên nhận được nhiều sự tán dương của công chúng sau đăng quang

Những ồn áo liên tiếp diễn ra khiến Kỳ Duyên mất điểm trầm trọng trong mắt người hâm mộ, rất nhiều ý kiến yêu cầu Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam tước vương miện đã từng trao cho người đẹp Nam Định. Dù vậy, Kỳ Duyên vẫn giữ được vương miện, thế nhưng cô không được quyền trao vương miện cho hoa hậu kế nhiệm và từ bỏ giấc mơ chinh chiến đấu trường nhan sắc quốc tế.

Kỳ Duyên
Cô bị công chúng ném đá vì thái độ làm việc, hút thuốc trong quán cafe

Gặp nhiều khủng hoảng truyền thông nhưng đến nay Kỳ Duyên đã vượt qua tất cả, dần khẳng định vị trí với phong cách thời trang nổi bật và góp mặt ở nhiều chương trình, sự kiện quan trọng.

hoa-hau-ky-duyen
Hiện tại Kỳ Duyên sở hữu lượng fan rất lớn

Hoa hậu Việt Nam 2008 – Trần Thị Thuỳ Dung

Với chiều cao nổi bật 1m81, Thùy Dung được đánh giá là nhân tố tiềm năng của Hoa hậu Việt Nam 2008. Ngay trong khoảnh khắc đăng quang, cô làm rơi vương miện, chuyện này đã dậy sóng truyền thông một thời gian.

Thùy Dung
Thùy Dung bị cộng đồng phản ứng gay gắt vì chưa tốt nghiệp cấp 3

Sau đó, Trần Thị Thuỳ Dung trở thành nhân tố gây ra tranh cãi khi bị phát hiện chưa tốt nghiệp chương trình học phổ thông. Học vấn bất ổn của nàng hậu khiến người hâm mộ bất bình, họ cho rằng cô không xứng đáng với ngôi vị này. Công chúng còn yêu cầu ban tổ chức tước bỏ vương miện, danh hiệu của Thùy Dung. Từ những vụ việc này, Thùy Dương mất suất tham gia Miss World 2008 và phải nhường vé cho Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2008 - Dương Trương Thiên Lý. Năm 2017 vì lý do cá nhân, một lần nữa Thùy Dung bỏ lỡ cơ hội thi Miss Supranational.

Thùy Dung 1
Sau những ồn ào, cô dần biến mất khỏi showbiz Việt

Lùm xùm ngôi Hoa hậu Việt Nam 2008 khiến Thùy Dung không thể tỏa sáng như các hoa hậu khác. Sau này Thùy Dung không tham gia showbiz mà chọn cuộc sống khá khép kín. Hiện cô đang tập trung cho công việc kinh doanh thời trang và sinh sống ở Mỹ.

Cùng chuyên mục