Thứ ba, 19/12/2023, 08:46 (GMT+7)

Kem Tràng Tiền, Phở Thìn lọt top nhà hàng huyền thoại thế giới

Vi Thùy Chi (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Kem Tràng Tiền và Phở Thìn mới đây đã được Taste Atlas gọi tên vào danh sách những điểm đến ẩm thực mang tính biểu tượng nhất thế giới 2023.

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, hai đại diện ưu tú của ẩm thực Việt Nam là Kem Tràng Tiền và Phở Thìn đã xuất sắc lọt vào danh sách 150 điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới - những nơi được Taste Atlas đánh giá là địa điểm văn hóa của các thành phố trên thế giới.

Các tiêu chí đánh giá được căn cứ vào độ lâu đời, sự uy tín cũng như vị thế mang tính biểu tượng của nhà hàng cũng như các món ăn được phục vụ. Bên cạnh đó, những đánh giá từ thực khách và chuyên gia cũng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến các vị trí trong bảng xếp hạng.

Được biết, danh sách này được chọn ra từ 23.751 địa điểm ăn uống truyền thống trong hệ thống dữ liệu của Taste Atlas. Các nhà hàng được chia thành ba hạng mục nhỏ hơn gồm: quán kem, quán bán đồ tráng miệng và quán ăn.

Trong đó, Kem Tràng Tiền được xếp vào danh sách 100 quán kem huyền thoại. Theo Taste Atlas, Kem Tràng Tiền đã trở thành một phần trong di sản ẩm thực Hà Nội. Trong đó, giữ vị trí đặc biệt trong trái tim thực khách là món kem dừa truyền thống - vị kem mang tính biểu tượng nhất của Tràng Tiền.

kem-trang-tien-1
Kem Tràng Tiền còn được biết đến với tên gói món kem "quốc dân" của Hà Nội. (Ảnh: S.T)

Là một trong những thương hiệu kem đầu tiên, Kem Tràng Tiền mở cửa đón khách từ năm 1950 tại địa chỉ số 35 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tiệm kem luôn được đánh giá cao, là một trong những điểm đến không thể bỏ qua của người dân và du khách trong và ngoài nước khi ghé thăm Hà Nội.

Cùng với kem Tràng Tiền, một thương hiệu ẩm thực khác của Hà Nội là Phở Thìn cũng được Taste Atlas vinh danh ở top 150 quán ăn huyền thoại, xếp ở vị trí thức 63. Quán phở mở cửa năm 1970, mang đến hương vị phở truyền thống Hà Nội và được thực khách ưa chuộng đến ngày nay.

file_restaurant_photo_ktgr_16069-31cbcee0-201203154540
Phở Thìn là một trong những quán phở nổi tiếng nhất tại Hà Nội. (Ảnh: Phở Thìn)

Ngoài ra, Taste Atlas cũng đưa bánh mì, phở của Việt Nam vào danh sách 100 món ăn ngon nhất thế giới; bò kho trong top 5 món ăn ngon nhất của danh sách thực phẩm tốt nhất theo danh mục; sách Thú vui trên bàn ăn Việt (tác giả Mai Phạm) trong top những cuốn sách dạy nấu ăn huyền thoại.

Taste Atlas được mệnh danh là "bản đồ ẩm thực thế giới". Được thành lập vào 2015, Taste Atlas kết nối với 9.000 nhà hàng địa phương, giới thiệu hơn 10.000 món ăn đến với độc giả, hàng nghìn đánh giá, nghiên cứu của các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp qua đó, khơi dậy sự hứng khởi khám phá của du khác.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục